Cô ca sĩ chuyên gây sốc chuyện trang phục vừa cho biết, bộ phim “Khát vọng bình yên” mà cô tham gia sẽ ra mắt vào ngày 31/8 tới. Lần đầu đóng phim nên Hà Linh không khỏi bỡ ngỡ, thậm chí là sợ hãi vì quá vất vả. Trong đó, cảnh tắm suối “nude” trước vài trăm người khiến cô tự nhủ, đây có lẽ là lần cuối cùng đóng phim.

{keywords}

“Bố mẹ cũng “sốc” vì tôi”

Mấy ngày qua, chị “gây bão” với chiếc áo ren trong suốt. Đây không phải là lần đầu tiên chị bị “ném đá” về trang phục. Vậy mà khi chọn nó, chị không lường trước được điều gì sẽ xảy ra?

- Lúc chọn trang phục này tôi thấy cũng không hở lắm vì đã quen mặc những kiểu như thế rồi. Hơn nữa, cũng tùy từng sự kiện thì tôi mới dám hở chứ. Trước đó, tôi vừa đi hát trong một bữa tiệc nên tới tham dự sự kiện luôn. Đó là buổi khai trương trung tâm thẩm mỹ nên tôi thấy cũng hợp lý để mặc. Bản thân tôi cũng không ngờ buổi ra mắt hôm đó lại có cả báo chí nên biểu diễn xong là mặc nguyên xi đến tham dự luôn. Dưới ánh đèn vàng thì cũng bình thường thôi, nhưng khi xem lại trên báo, tôi thấy hơi “kinh” thật. Chính vì vậy mà mấy ngày hôm nay, dù nhận được vài lời mời tham dự event nhưng tôi đều từ chối không tham gia. Sợ lại bị soi mói rồi chụp hình đưa lên báo nữa...

Bố mẹ chị nói sao về bộ trang phục của chị?

- Dù cũng đã quen với việc có cô con gái chuyên gây chú ý về trang phục, nhưng lần này bố mẹ tôi cũng thấy “sốc”. Từ hôm ấy đến giờ, bố mẹ liên tục nhận được các cuộc điện thoại phàn nàn của bạn bè, người thân. Mọi lần thì bố mẹ chỉ nhắc nhở, nhưng lần này thì bị “ăn” mắng thật.

Là một ca sĩ, nhưng chị nghĩ sao khi khán giả chỉ nhắc đến chị bằng những sự cố ăn mặc, còn về chuyên môn thì không được nhớ nhiều?

- Đó là thực trạng chung của showbiz Việt mà. Dù có làm gì đi nữa thì cái mà công chúng quan tâm đến nghệ sĩ chỉ là chuyện mặc hở thế nào, đi xe gì, quần áo bao nhiêu tiền... Còn chuyên môn của họ thì có mấy người quan tâm chứ? Chính vì vậy mà hơn một năm nay tôi có dám làm gì đâu. Gần đây chương trình Bài hát yêu thích cũng có mời tôi trở lại hát nhưng nói thật là tôi cũng sợ. Vì cứ “thò đầu” ra lần nào là “chết” lần đó.

Đóng phim không phải “đổi tình lấy vai diễn”

Tôi nghĩ đó chỉ là bề nổi, còn khán giả thực sự, họ vẫn luôn đánh giá thực lực của người nghệ sĩ dựa vào công việc, sản phẩm mà họ thực hiện. Còn những chuyện ăn mặc, nhà đẹp, xe sang chỉ là những “gia vị” để gây chú ý mà thôi...

- Nói không làm gì cũng chưa hẳn. Tôi chỉ lười với âm nhạc trong chừng hơn một năm nay thôi. Một phần vì nó bão hòa, phần vì tôi bận tham gia một bộ phim ca nhạc “Khát vọng bình yên” của VTV nên cũng chuyên tâm cho nó khá nhiều thời gian.

Chị đang muốn lấn sân sang phim ảnh?

- Chắc tôi chỉ đóng phim này rồi ngừng thôi vì quá vất vả. Đóng cũng được nhưng như thế thì làm cho cả một êkíp khá mệt vì diễn viên không có chuyên môn. Lúc trước tôi cũng có nhận được một vài lời mời đóng phim nhưng đều từ chối. Lần này nhận lời vì đó là một đạo diễn nữ, chị ấy cũng rất tâm huyết với bộ phim nên tôi cũng có hứng thú. Tôi cứ nói đùa với chị đạo diễn là, em đóng phim này “lãi” quá, được vào vai chính mà không phải “đổi tình lấy vai”.

Theo chị thì với diễn viên ngoại đạo mà có vai diễn là phải đánh đổi mới có?

- Không phải tất cả, nhưng thường thì tôi được nghe như vậy. Chị cứ hình dung xem, đóng phim phải đi xa nhà hàng tháng trời, nếu không đánh đổi thì trong hoàn cảnh đó cũng dễ nảy sinh tình cảm hoặc xảy ra chuyện “tế nhị”... Bản thân tôi cũng từng nhận được vài lời mời đóng phim nhưng nghe những đồn đại này thế này thì tốt nhất là tránh đi cho lành. Hơn nữa, đóng phim cũng vất vả lắm, tôi không theo được.

Vất vả như thế nào, chị có thể chia sẻ một vài tình huống được không?

- Trong phim, tôi vào vai nữ thanh niên xung phong, nhân vật chính không chỉ diễn mà còn hát. Lúc đầu tôi không hình dung hết được những khó khăn nên cứ nghĩ nó cũng đơn giản thôi chứ đâu biết đóng phim phải cực như thế. Nắng nóng 45 độ C ở miền Trung quá kinh khủng, quay xong thì người tôi cũng đen nhẻm. Rồi lúc quay cảnh khỏa thân tắm suối, có vài giây lướt qua màn hình thôi, nhưng phải thực hiện cả buổi. Cứ nghĩ chỉ có êkíp trong đoàn phim thôi, ai ngờ có khoảng 300 người dân hiếu kỳ đến xem chật kín. Vậy mà vẫn phải cởi.

Bạn trai của chị nói gì về những lần chị hở bạo và lần này là đóng phim có cảnh “nude”?

- Tôi không thấy anh ấy có ý kiến gì, thậm chí còn thích những gì tôi mặc. Đóng phim cũng vậy thôi, cảnh đó chỉ có vài giây, lại là trong phim thì tôi nghĩ là không có vấn đề gì. Mình mặc cái gì cũng phải xem ý thích của người yêu thì nghe không được... nữ quyền cho lắm. Tôi có vẻ phóng khoáng trong chuyện ăn mặc, nhưng trong lối sống hàng ngày, tôi luôn cư xử đúng mực nên chưa có ai phàn gì về tính cách của tôi cả.

Showbiz vốn quen chuyện, sau phát ngôn gây sốc, hở bạo... thể nào cũng có một dự án ra đời. Với chị chắc cũng không ngoại lệ?

- Ồ không đâu, tôi mà chăm được như thế đã tốt. Bộ phim mà tôi vừa kể với chị là phát trên truyền hình trong dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9. Còn album thì hiện tại tôi chưa muốn làm vì thị trường quá bão hòa rồi.

Ngoài lý do thị trường, phải chăng vì chị ít đi hát nên kinh phí cũng là vấn đề chính?

- Với tôi thì đó không phải là vấn đề cản trở việc ra album. Như năm ngoái, tôi ra mắt CD “Hồi sinh”, chưa kịp bán thì đã có một người mua hết số đĩa của tôi để tặng mọi người. Kinh phí họp báo cũng vậy. Tôi chẳng có ý định xin ai cả, nhưng cũng có một chú biết chuyện và tự nguyện đứng ra tổ chức hết tất cả cho tôi. Mà hoàn toàn là chú cháu, không liên quan gì đến chuyện tình cảm hết, cũng chưa ngồi riêng với nhau lần nào. Lý do theo lời chú là: “Vì tao thấy mày điên điên nên tao quý”. Mọi người cứ bảo tôi, thế sao không làm sản phẩm tiếp? Nhưng như thế thì mang tiếng lợi dụng lắm. Hơn nữa, phải có gì mới và sáng tạo thì tôi mới có hứng thú, chứ ra rồi mà sản phẩm nhạt nhẽo thì tôi cảm thấy xấu hổ hơn so với việc mặc hở.

Cảm ơn ca sĩ Hà Linh!

“Khát vọng bình yên” (đạo diễn Việt Hương) là bộ phim ca nhạc do Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất. Nội dung của bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Linh (Hà Linh đóng) - một nữ thanh niên xung phong và Nam - chàng trai giải phóng quân. Cả hai gặp và yêu nhau khi Nam đang trên đường hành quân ra mặt trận. Phim kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố lịch sử với nhiều ca khúc nổi tiếng như: “Cùng hành quân giữa mùa xuân” (Hoàng Hà), “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây” (Hoàng Hiệp), “Gọi anh” (Dương Thụ), “Tình em” (Huy Du), “Miền xa thẳm” (Đức Trịnh). Ca sĩ Hà Linh cũng đồng thời là người thể hiện các ca khúc này.

Theo Giadinh.net