- Trong cuộc trò chuyện với VietNamNet, lần đầu tiên danh hài Chiến Thắng thú nhận rằng thông tin anh có 4 người con là không chính xác. Trên thực tế chỉ có 2 người là con đẻ của anh, 2 người còn lại là con riêng của vợ. Ngoài ra, Chiến Thắng cũng bộc bạch những góc khuất trong hôn nhân.


Không đặt nặng vấn đề cát sê

Anh nằm trong số ít nghệ sĩ xuất hiện ở hầu hết các đĩa hài Tết năm nay. Thu nhập chắc tốt lắm nhỉ!

- Năm nay tôi làm 6 đĩa hài: Tôi đi tìm tôi, Cưới nhanh kẻo Tết, Ván cờ vồ 2 – Biệt đội võ mồm, Cười hay khóc, Mèo nào cắn mỉu nào Đại gia chân đất 5. Toàn là chỗ anh em quen biết nên không đặt nặng vấn đề cát sê. Bạn bè, anh em kêu khó khăn là tôi góp mặt cho vui. Nếu có lấy tiền thì chỉ là tượng trưng cho bên kia đỡ ngại thôi.

Nhiều nghệ sĩ hài rất kén show, anh thì có vẻ dễ dãi. Anh không sợ bị đánh giá là "vơ bèo vạt tép" à?

- Tôi được cái Trời cho là đi diễn đám cưới rất hợp, có ngày chạy 3 sô. Tôi quan niệm, mình là nghệ sĩ không ăn cắp, ăn trộm, đem đến niềm vui cho mọi người phấn khởi là được rồi. Có người mời tôi dự đám cưới, họ bảo anh mệt thì không cần diễn, chỉ cần đến cho người ta chụp ảnh là vui rồi.

{keywords}
Vẻ gần gũi, dân dã của nghệ sĩ Chiến Thắng.

Đó cũng là hạnh phúc của người nghệ sĩ chứ nhiều khi không phải vì đồng tiền. Nói thật, cứ hai ngày mà tôi không diễn là cảm thấy khó chịu, phát rồ lên ý. Thắng nghĩ mình là người bình thường, đi lên từ nghèo khổ nên càng gần gũi với người dân bao nhiêu thì càng được người ta yêu mến bấy nhiêu.

Giữa anh và nghệ sĩ Tự Long tôi thấy có điều điểm tương đồng, đó là đều có duyên diễn hài và khả năng ca hát tốt. Anh nghĩ giọng hát của người nghệ sĩ quyết định bao nhiêu phần trăm vị trí của họ trong làng hài?

- Tôi nghĩ một tiểu phẩm hài mà từ đầu tới cuối chỉ có nói và nói không thì sẽ đơn điệu. Khi làm đĩa riêng, tôi nghĩ ngay tới việc hát để thay đổi không khí. Dù là vở gì, hiện đại hay truyền thống nhưng cứ khán giả giả chấp nhận thì hài và hát bổ trợ cho nhau, mỗi bên một nửa cũng rất thú vị.

Từng đổ vỡ trong hôn nhân

Nhiều nghệ sĩ hài luôn mang tiếng người đến khán giả nhưng đời sống riêng tư lại có nhiều nỗi buồn. Cá nhân anh, cuộc sống đằng sau những vai diễn thế nào?

- Mỗi người một hoàn cảnh, cuộc sống không chỉ có êm ả, Thắng cũng vậy. Quan trọng là người nghệ sĩ có khéo léo che giấu điều đó không. Thắng cũng có những nỗi buồn riêng, khổ tâm riêng. Cuộc sống gia đình, bố mẹ, anh em không được suôn sẻ. Nhưng Thắng là nghệ sĩ hài nên muốn khán giả luôn thấy mình vui vẻ.

{keywords}
Danh hài Chiến Thắng và diễn viên Trương Phương.

Danh hài hai vợ

Tôi từng đọc trên báo thấy anh tiết lộ có tới 4 người con. Hẳn là cuộc sống vợ chồng gia đình anh hạnh phúc mới đông con đến thế?

- Cũng chẳng giấu gì bạn thông tin trên các bài báo trước đây nói tôi có 4 người con là không hoàn toàn chính xác. Tôi từng đổ vỡ trong hôn nhân. Với người vợ đầu tôi có một cháu trai 15 tuổi. Với người vợ sau tôi có một bé gái hơn 3 tuổi. Bà xã hiện tại của tôi, là người vợ thứ hai cũng có 2 con riêng.

Hồi trước khi phóng viên hỏi về gia đình, tôi giấu chuyện hôn nhân và "nhận vơ" các con đó là của tôi hết. Nhưng nay với bạn tôi xin thú nhận sự thật là mình chỉ là bố của hai con thôi. Tôi không thích khoe khoang, sống chân chất và các cháu đều yêu quý tôi như bố đẻ.

Bà xã hiện tại của anh làm nghề gì? Anh và chị có thể hiểu là "rổ rá cạp lại"?

- Bà xã hiện tại từng học cùng lớp, cùng trường ngày xưa với tôi. Cả hai có cảm tình trước khi tôi lấy vợ đầu. Cô ấy không làm nghệ thuật nên tính hơi khô khan. Cuộc sống người nghệ sĩ như tôi buộc phải đi giao lưu với khán giả đủ mọi tầng lớp nay đây mai đó nhưng rất may là bà xã rất thông cảm, tin tưởng tôi.

Nhiều khi là bệnh nghề nghiệp, vợ căng thẳng thì mình cười. Mình sống đơn giản chứ đừng áp đặt quá nặng nề, đừng chuẩn chỉ quá. Có những cái mình phải chấp nhận hi sinh để cuộc sống vui vẻ. Nhiều người suốt ngày thấy Chiến Thắng cười te tởn không biết đằng sau Thắng cũng có nhiều nỗi buồn lắm.

{keywords}
Nghệ sĩ Chiến Thắng và vợ.

Con gái hay "ghen" thay cho mẹ

Anh bao biện như nào về việc anh càng ngày càng phát phì ra như vậy?

- Câu hỏi này hay đấy! Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Bạn bè cũng ngạc nhiên hỏi tôi sao dạo này béo thế. Con Cún nhà tôi (con gái út – PV), khi tôi mở lại những bức ảnh ngày xưa rồi hỏi đây là ai, thì nó toàn bảo "ông cụ" chứ không phải bố.

Cũng nói thật luôn, ngày xưa mật độ đi diễn ít, giờ toàn phải đi tỉnh xa. Ban ngày có thể mình không ăn gì, chỉ uống nước thôi nhưng đêm về thấy đói lại ăn rất nhiều, càng hay ăn đêm thì càng béo. Thứ hai là tôi cứ ăn xong lại lái xe nên phát phì đấy, muốn gầy đi không được nữa.

Anh cứ nay đây mai đó, vậy thời gian nào để quan tâm tới các con?

- Cháu đầu thiếu thốn tình cảm của bố từ lúc 10 tuổi nhưng may, ơn Giời, cháu với mẹ ở gần nhà ông bà nội nên tôi cũng nhờ ông bà quan tâm giúp. Cháu không chơi bời gì, rất chăm chỉ học tập. Còn cháu gái thứ hai thì hóm hỉnh, yêu lắm!

Cái hôm cháu xem tôi diễn chương trình "Ơn Giời, cậu đây rồi" mà khóc đấy. Cún rất hay "ghen" thay cho mẹ. Hôm thấy tôi hát với Dương Hoàng Yến rồi cầm tay cô ý, con gái cau có xong ném cái này cái kia. Đến hôm bố về con bé bảo: "Bố không được yêu cô nào ngoài mẹ Tám của con nhé"!

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà
Ảnh: Dương Thế