Màn “cưỡng hôn” của hai huấn luyện viên (HLV) "Giọng hát Việt" trên ghế nóng với ca sĩ Mỹ Tâm cũng không “cứu” được bàn thua trông thấy của mùa năm nay, thậm chí, chương trình còn nhạt hơn cả “gái ế” - "Thần tượng âm nhạc".

 

Tối 24.5, trong một pha phấn khích, HLV Tuấn Hưng và cả Đàm Vĩnh Hưng đã bất ngờ hôn Mỹ Tâm. Điều này làm giới hâm mộ của cả ba ca sĩ này rất thích thú, nhưng không ít người xem lại bình luận là trò nhảm, coi thường khán giả, “câu khách” rẻ tiền.

{keywords}

 

Chính vì dàn thí sinh chưa thực sự nổi bật, nên các HLV phải nhận lãnh thêm vai trò “hoạt náo”, vờ “công kích nhau” để tăng thêm gia vị cho cuộc thi. Tuy nhiên, Mỹ Tâm vốn ăn nói theo kiểu “ruột để ngoài da” nên không mấy có duyên. Những màn phấn khích nhảy múa giữa cô và Đàm Vĩnh Hưng được xem là “diễn” hơi quá. Còn Tuấn Hưng kiệm lời nhưng lại hay ta thán khi không mời được thí sinh vào đội mình. Đàm Vĩnh Hưng đã hết bài sau hai mùa với những chiêu trò quá quen thuộc. Riêng HLV Thu Phương trầm lắng và khôn ngoan hơn cả, song đôi khi cũng không thoát khỏi cảnh “kịch”. Nhiều người cảm thấy họ gánh trên vai gánh nặng quá sức.

Thay vì góp ý đúng chuyên môn, các HLV vẫn chỉ tung chiêu sáo mòn là đưa các thí sinh lên mây xanh, cho dù họ mới chỉ ở mức sạch nước cản. Một số thí sinh “hay vừa phải”, nhưng cả 4 HLV buộc phải ra tay tranh cướp cho thêm phần hấp dẫn, nhưng cách nói của họ cũng không thuyết phục và chủ yếu vui là chính. Cuối cùng, HLV Thu Phương vẫn chiếm cảm tình người xem hơn cả, nhờ ứng xử cũng như cách nhận xét thẳng thắn của mình.

Qua 3 show, có thể nhận ra chất lượng thí sinh năm nay chưa vượt trội. Có cả những thí sinh đã từng thi Vietnam’s Got Talent như Nguyễn Kiều Anh, cũng như có cả không ít thí sinh thi đi thi lại "Giọng hát Việt". Nếu so với cuộc thi "Thần tượng âm nhạc" đang song hành, có thể thấy, thí sinh của cuộc thi kia còn nhỉnh hơn, nhất là khi có cả giám khảo kiêm HLV ngoại vào cuộc…

Suy cho cùng, cuộc thi nào cũng thế. Nếu cùng một dàn giám khảo, HLV, chỉ việc “đổi chỗ” cuộc này hay cuộc khác, rồi lớp thí sinh mới chưa kịp trưởng thành thì đã bị “vét cạn”, thì chất lượng của chương trình sẽ giảm là đương nhiên. Nếu không có chiêu trò, không có những scandal “bị phạt” vì mắc sai sót, chắc chắn, truyền hình thực tế chết dần mòn.

Theo Lao động