Phần 7 của loạt phim tốc độ đình đám đạt doanh thu 384 triệu USD trên toàn cầu chỉ sau 3 ngày công chiếu.

{keywords}
Một cảnh trong phim

Đúng như dự đoán 'Fast & Furious 7' đã làm nên một cú nổ kinh thiên động địa ngoài phòng vé, xô đổ mọi kỷ lục doanh thu ngay dịp cuối tuần ra mắt. Phim đạt 144 triệu USD riêng tại khu vực Bắc Mỹ và thu về thêm 240 triệu USD từ 63 thị trường khác trên toàn cầu (trong đó có Việt Nam). Mức doanh thu này gần gấp đôi so với phần 6.

'Fast & Furious 7' không chỉ là bộ phim có doanh thu cao nhất ra mắt trong tháng 4, tập phim có doanh thu mở màn cao nhất của series 'Fast & Furious' mà còn là tập phim có doanh thu mở màn cao nhất của cả series trong 14 năm qua. “Fast and Furious 6" (2013), bộ phim nắm giữ kỷ lục trước đó, chỉ đạt doanh thu mở màn 97 triệu USD.

Không chỉ hội tụ nhiều yếu tố ăn khách, 'Fast & Furious 7' còn là bộ phim cuối cùng có sự góp mặt của tài tử bạc mệnh Paul Walker. Do vậy 'Fast & Furious 7' tạo hiệu ứng đặc biệt khi ra rạp. Những lời khen từ giới phê bình lẫn người hâm mộ cho bộ phim cũng là điểm quan trọng để 'Fast & Furious 7' lập nên kỷ lục ngoài rạp chiếu ngay trong tuần đầu tiên.

{keywords}
Paul Walker qua đời trong 1 tai nạn xe hơi cuối năm 2013

'Tôi nghĩ Paul là lý do lớn nhất để khán giả phấn khích đến rạp nhưng yếu tố hành động cũng như diễn xuất của Vin và toàn bộ dàn diễn viên cũng có sức hút rất lớn. Đây không chỉ là một bộ phim hành động. Khía cạnh gia đình luôn là yếu tố cơ bản của toàn bộ loạt phim này. Tôi nghĩ đó mới là nhân tố tạo sức hút cho bộ phim", Nick Carpou, giám đốc phát hành nội địa của Universal nhận định.

Doanh thu của 'Fast & Furious 7' dự kiến sẽ còn tăng trong các tuần tới, bởi thời điểm này bộ phim còn chưa được công chiếu tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Nga, Nhật... Bộ phim này cũng được dự báo nhanh chóng cán mốc 1 tỉ USD ngay trong tháng 4, trước khi 'Avengers 2' công chiếu từ 1/5.

Chi phí sản xuất của 'Fast & Furious 7' là 190 triệu USD (chưa kể chi phí marketing), tức là gấp đôi so với tập phim “Fast and Furious" (85 triệu USD) năm 2009. Tuy nhiên bộ phim này chỉ cần có 3 ngày để thu về doanh thu bằng cả “Fast and Furious". 

{keywords}
Phần 8 đang được khởi động.

Sự xuất hiện của 'Fast & Furious 7' gần như đè bẹp toàn bộ các phim khác đang ra rạp. Phim hài 'Get Hard' của cặp Will Ferrell-Kevin Hart về thứ 3 khi chỉ thu về vỏn vẹn 13 triệu USD. “Cinderella” và “The Divergent Series: Insurgent” vốn rất ăn khách các tuần trước chỉ bán được 10.2 triệu USD mỗi phim.

Linh Anh