Ra mắt chưa lâu, ca khúc mới nhất của Sơn Tùng M-TP là 'Chúng ta không thuộc về nhau' đã bị tố đạo nhạc của các ca sĩ quốc tế.

Tối qua, Sơn Tùng M-TP đã có buổi ra mắt ca khúc mới Chúng ta không thuộc về nhau tại Tp.HCM cùng với nhiều fan hâm mộ. Buổi ra mắt cũng được trực tiếp ngay trên kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP để dành cho những fan không có cơ hội đến sân khấu.

Đúng 0h ngày 3/8, MV Chúng ta không thuộc về nhau đã chính thức lên sóng và thu hút đến hàng trăm nghìn lượt xem chỉ sau vài giờ ra mắt. Trong MV, Sơn Tùng M-TP vào vai một chàng bác sĩ “điên loạn” với ước muốn chế tạo ra những người phụ nữ cho mình. Nhưng cuối cùng các cô gái ấy đều ra đi vì sự áp đặt, ích kỉ và độc đoán của anh.

{keywords}
Vừa ra mắt, ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP đã gặp sóng gió.

Về âm nhạc, Chúng ta không thuộc về nhau gây ấn tượng bằng giai điệu bắt tai và tươi mới của Tropical House. Tuy nhiên cũng như nhiều lần trước, ca khúc mới của Sơn Tùng lại gây lùm xùm khi bị dân mạng chỉ ra nhiều điểm được cho là đạo nhái các ca khúc quốc tế.

Nhiều ý kiến cho rằng Chúng ta không thuộc về nhau có phần nhạc khá giống bản hit We don’t talk anymore của Charlie Puth và Selena Gomez. Một số khác lại cho rằng cả hai ca khúc đều cùng là Tropical House nên không thể tránh khỏi sự giống nhau, chính vì vậy chưa thể khẳng định Sơn Tùng M-TP có đạo nhạc hay không.

Ca sĩ Thanh Duy tỏ ra bất ngờ về sự “trùng hợp” của Chúng ta không thuộc về nhauWe don’t talk anymore trên trang cá nhân của mình. Dòng chia sẻ nhận được nhiều sự ủng hộ và cả “gạch đá” từ các fan của Sơn Tùng M-TP. Ca sĩ Bảo Thy cũng tỏ ra đồng quan điểm khi ấn like cho dòng chia sẻ của Thanh Duy.

{keywords}
Chia sẻ của Thanh Duy trên trang cá nhân.

Lan Khuê cũng chia sẻ MV We don't talk anymore, nhưng có lẽ vị HLV The Face chia sẻ vì MV này mới ra mắt chứ không phải bóng gió Sơn Tùng M-TP như nhiều Sky (fanclub của Sơn Tùng) tưởng tượng.

{keywords}

Lan Khuê bị fan Sơn Tùng nghi ám chỉ thần tượng dù cô chỉ share nhạc đơn thuần.

Không chỉ nhạc, đoạn flow (cách xử lý nhịp đọc, nhấn nhá khi đọc rap) trong ca khúc Chúng ta thuộc về nhau của Sơn Tùng cũng bị tố giống hệt cách flow của thành viên Rap Monster (BTS) trong ca khúc Fire. Nếu nhịp đọc của Rap Monster là: “Hey / burn it up / jeonbu da taeul – Hey / turn it up / saebyeogi da gal”, thì của Sơn Tùng M-TP cũng là: “Hey / từng đêm qua / cơn mưa bao vây chia rời đôi ta - Em / ngày hôm qua / cuốn gió theo mây đi về nơi xa”.

Đây là lần thứ 2 Sơn Tùng M-TP dính phải nghi án “đạo” flow của rapper khác. Trước đó là trong phần biểu diễn Em của ngày hôm qua tại Giọng hát Việt 2015 bị nhiều nghệ sĩ trong giới underground lên án vì sao chép flow của rapper Binz.

Phần hình ảnh trong MV mới của Sơn Tùng cũng bị dân mạng chỉ ra nhiều điểm giống với các MV Kpop khác:

{keywords}
Cảnh Sơn Tùng bị đẩy ngã xuống bồn tắm (trên) được cho là giống với cảnh trong MV Eureka của Zico (ft. Zion.T).

{keywords}
Một cảnh quay tạo khói màu trong MV của Sơn Tùng bị dân mạng tố giống G-Dragon trong MV Sober.

Lục Hoàng