Đoạn clip ghi lại hình ảnh tay cầm điếu thuốc của Hoa hậu Kỳ Duyên khiến dư luận xôn xao với những quan điểm trái ngược. 

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh Hoa hậu Kỳ Duyên trong một buổi trò chuyện với bạn bè, trên tay cầm điếu thuốc lá một cách điệu nghệ đã gây xôn xao dư luận. Ngay sau khi phát hiện ống kính máy quay đang hướng về phía mình, cô đã lập tức giấu vội điếu thuốc, tránh gây mất hình tượng với công chúng.

{keywords}
Hình ảnh kém đẹp của Hoa hậu Kỳ Duyên 

Ngay sau đó, Hoa hậu Kỳ Duyên cũng đã nhanh chóng công khai xin lỗi với mong muốn nhận được sự cảm thông từ phía công chúng.

{keywords}
Hoa hậu Kỳ Duyên công khai xin lỗi khán giả và người hâm mộ 

Thất vọng với hoa hậu

Về phía dư luận, sự cố của Kỳ Duyên đã thu hút những quan điểm trái ngược. Nhiều khán giả tỏ ra thực sự ngán ngẩm với sự thiếu ý thức giữ gìn hình ảnh của đương kim Hoa hậu. Họ không tiếc lời chỉ trích.

Bạn đọc Quang Tùng bình luận: “Thất vọng, chuyện không tưởng, giật mình khi thấy Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc. Chưa nói đến hút thuốc nơi công cộng thì với một cô gái đôi mươi mà hút thuốc là điều khó chấp nhận".

Bạn đọc Nguyễn Thành Trung bức xúc: “Không cấm hút thuốc đối với mọi người nhưng phụ nữ mà hút thuốc thì không thể chấp nhận được. Tôi không quá cực đoan khi nói điều này nhưng hiện nay, người trẻ là nam mà hút thuốc còn không nên nữa, là nữ thì không thể chấp nhận được. Theo tôi, nữ mà hút thuốc là đua đòi vớ vẩn. Rất nhiều lần Kỳ Duyên bị cộng đồng mạng soi, tôi cho là quá khắt khe với cô nhưng lần này, tôi cho rằng họ đã soi đúng. Tôi khuyên cháu đừng đua đòi như thế, còn nếu không thì nên trả lại cái danh Hoa hậu đi rồi muốn làm gì thì làm”.

Bạn đọc Đức Toàn chia sẻ: “Khi tham gia thi Hoa hậu và khi đạt danh hiệu này, mặc nhiên bạn phải ý thức được mình. Đừng nói bản năng hay cá tính nữa. Nếu sống với bản năng thì đừng nhận danh hiệu”.

Giới showbiz lên tiếng bênh vực Kỳ Duyên

Khi phần đông công chúng chỉ trích Kỳ Duyên thì giới nghệ sĩ lại cho thấy những động thái hoàn toàn trái ngược. Họ cho rằng việc các bạn trẻ hút thuốc không phải là hành vi đáng lên án, thậm chí được coi như một thú vui giải tỏa căng thẳng quá đỗi bình thường. Thêm vào đó, chưa từng có một quy định nào được ban hành với nội dung ngăn cấm các Hoa hậu không được hút thuốc.

Nữ ca sĩ Hương Tràm là một trong những người đầu tiên lên tiếng ủng hộ Kỳ Duyên. Cô chia sẻ: “Tôi không thấy ghét em, mà chỉ thấy thương em. Thành công đến sớm có rất nhiều thứ cần phải trả giá, cần bản lĩnh để giữ vững. Nhưng để gây dựng lại, cần bản lĩnh lớn hơn rất nhiều. Gắng lên em!

{keywords}

Hương Tràm cũng bước vào showbiz từ khi còn trẻ. Chính vì vậy, cô cảm thấy đồng cảm và thấu hiểu với hoa hậu Kỳ Duyên khi cô còn nhỏ nhưng phải liên tục đối diện với áp lực từ phía dư luận.

Lưu Thiên Hương cũng chia sẻ quan điểm tương tự với Hương Tràm. Cô đăng tải trên trang cá nhân: “Trừ khi hút thuốc tại nơi đề biển 'No Smoking' (tạm dịch: Không hút thuốc), chứ Hoa hậu hay người mẫu thế giới đốt thuốc ghê lắm (lý do là nghĩ thuốc lá sẽ giúp giữ dáng tốt hơn). Hút thuốc chỉ có hại cho sức khỏe thôi chứ đánh giá gì phẩm chất phụ nữ qua việc cầm điếu thuốc nhỉ”.

{keywords}

Lưu Thiên Hương cho rằng không thể dựa vào việc hút thuốc để đánh giá nhân phẩm của người phụ nữ

Ca sĩ Pha Lê cũng đứng về phía Hoa hậu Kỳ Duyên trong sự cố này. Cô chia sẻ: “Nghệ sĩ không bao giờ có quyền dám nói “Tôi làm gì mặc kệ tôi” vì nghệ sĩ là hình ảnh có liên quan trực tiếp tới công chúng…Tuy nhiên hút thuốc, uống rượu hay đi bar không nói lên đạo đức con người, nó thuộc về sở thích và nếu có hại sức khỏe thì người chơi sẽ chịu trận cho chính bản thân nên không cần người khác lo giùm. Tóm lại, với mình, em Kỳ Duyên này bị sao thị phi chiếu y chang mình, nên hết sức thông cảm”.

{keywords}
Ca sĩ Pha Lê bày tỏ sự đồng cảm với Kỳ Duyên 

Cho đến thời điểm hiện tại, sự cố của Kỳ Duyên vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía dư luận. Có thể thấy, đây là một bài học đắt giá không chỉ với người đẹp gốc Nam Định mà còn có tác động lớn đến những người đẹp khác trong việc giữ gìn hình ảnh của bản thân mình trước công chúng.

Dương Di