- Trên trang cá nhân, Tùng Dương đã đăng tải một đoạn status với nội dung bàn về khả năng sáng tạo và hướng đi của mỗi người nghệ sĩ. Status này đã gây xôn xao ngay sau đó và kéo theo nhiều bình luận trái chiều.

Sau chương trình The X Factor lên sóng tối chủ nhật vừa qua, giám khảo Tùng Dương đã viết trên trang cá một một status với nội dung trọng tâm người nghệ sĩ đích thực phải tự khổ luyện, lao động, không được bản sao của bất cứ ai. Dù không trực tiếp nhắc đến tên ai trong nội dung viết, nhưng đăng status ngay sau chương trình X Factor lên sóng, khán giả dễ liên tưởng đến các tiết mục của X Factor là lý do nam ca sỹ phải lên tiếng bày tỏ suy nghĩ trên trang cá nhân.

{keywords}

Status của Tùng Dương với nội dung được nhiều người cho là có liên quan đến tiết mục biểu diễn của Minh Như.

Trong status, anh viết một người nghệ sĩ thực thụ là phải biết "hát bằng trái tim chứ không phải bằng cổ họng". Anh còn nhấn mạnh rằng một ca sĩ giỏi thì trước hết phải "đứng vững trên đôi chân của mình", phải biết không ngừng lao động khổ luyện để tự tạo ra bản sắc cá nhân chứ không thể đi "vay mượn chất xám" và mãi mãi làm "cái bóng" hay "bản sao" của người khác được. Cuối đoạn status, anh tỏ rõ quan điểm: "Với 1 người nghệ sĩ thực thụ , sự chân thực luôn là thước đo phẩm chất , là giá trị cao nhất"

Quan điểm của Tùng Dương nhận được sự tán đồng của nhiều người. Đặc biệt, giá trị cốt lõi và đỉnh cao của người nghệ sĩ chính là những điều Tùng Dương chia sẻ và đang cố gắng để giữ gìn vị trí đã có được khi đã làm nghề hơn 10 năm qua. Tuy nhiên, việc đột ngột đăng status riêng trong bối cảnh một đêm thi The X Factor vừa kết thúc, nhiều người thắc mắc về lý do nam ca sỹ đã trần tình những quan điểm riêng.

Chỉ vài tiếng sau, trên trang cá nhân, nữ giám khảo Hồ Quỳnh Hương cũng đăng một status. Nội dung là những chia sẻ động viên của cô với thí sinh nhỏ tuổi Minh Như. Cô đăng status kèm hai tấm ảnh chụp lại dòng tin nhắn trao đổi giữa cô và thí sinh. Trong tin nhắn, Minh Như cho biết cô bé tỏ thái độ hụt hẫng và khóc rất nhiều trước lời nhận xét bị xem là bản sao.

Được biết, Trần Minh Như là thí sinh nhận được sự ủng hộ nhiều nhất của khán giả vì tuy còn nhỏ tuổi nhưng lại sở hữu chất giọng mạnh mẽ, đầy nội lực. Cô còn được mọi người ưu ái đặt cho biệt hiệu “Tài không đợi tuổi”. Thế nhưng, càng đi sâu vào vòng trong Minh Như lại càng tỏ ra lạm dụng việc khoe giọng hát của mình. Trong khi đó, với những ca khúc thuộc thể loại Dân gian đương đại như Đá trông chồng, Trên đỉnh phù vân - những tác phẩm được Minh Như chọn thể hiện vừa qua lại đòi hỏi cao về khả năng tư duy, xử lí chứ không phải có giọng khủng là hát tốt được.

{keywords}

Status phản hồi của Hồ Quỳnh Hương với tin nhắn của thí sinh Minh Như.

Ghép nối các thông tin về nội dung trạng thái của Tùng Dương, tin nhắn của Minh Như và việc đăng tải thông tin từ Hồ Quỳnh Hương, nhiều người cho rằng, các chia sẻ trên trang cá nhân của Tùng Dương có liên quan đến tiết mục của Minh Như trong đêm thi tại X Factor vừa diễn ra. Câu chuyện càng không dừng lại ở đó khi ở đoạn cuối status, Hồ Quỳnh Hương còn viết: “Chuyện của người lớn mà khó nói lắm...” khiến khán giả cho rằng bản thân Hồ Quỳnh Hương cũng đã biết và hiểu câu chuyện nhưng cô khó chia sẻ rõ ràng và cụ thể.

{keywords}

Trong đêm thi X Factor vừa diễn ra, cả hai giám kháo Tùng Dương và Hồ Quỳnh Hương dù ngồi ở ví trí sát bên nhau nhưng cũng chưa một lần trò chuyện, giao tiếp. Chỉ đến khi MC mời nhận xét về phần thi của thí sinh đội đối phương thì mới bắt đầu nêu ý kiến của mình. 

Kiệt Huỳnh