Làng nhạc thế giới vừa đón nhận thêm một hung tin khi nam ca sĩ/nhạc sĩ Prince được xác nhận qua đời tại nhà riêng ở tuổi 57.

Theo báo cáo từ cơ quan chức năng địa phương, Prince qua đời vào đêm 21/4 (giờ Việt Nam) tại căn hộ riêng trong khu vực Paisley Park, ở tuổi 57. Cụ thể, người ta tìm thấy ông bất tỉnh trong thang máy. Sau nhiều nỗ lực sơ cứu, hô hấp nhân tạo, đội ngũ y tế xác nhận nam ca sĩ đã qua đời. Nguyên nhân cái chết vẫn chưa xác định và sẽ sớm được công bố sau khi thực hiện khám nghiệm tử thi.

Tuần trước, TMZ đưa tin Prince nhập viện sau khi chuyên cơ chở ông hạ cánh khẩn cấp tại Moline. Người đại diện của nam ca sĩ cho biết ông không gặp phải chấn thương gì nghiêm trọng mà chỉ cảm cúm nhẹ.

{keywords}

Sự ra đi đột ngột của Prince khiến người hâm mộ trên toàn thế giới không khỏi bàng hoàng.

Prince là ca sĩ/nhạc sĩ/nhà sản xuất đa tài. Ông là biểu tượng âm nhạc quốc tế suốt giai đoạn thập kỷ 1970 và 1980. Nghệ sĩ có nhiều album để đời như For You, 1999, Purple Rain, Around The World In A Day, Sign O The Times và Batman. Trong đó Purple Rain (1984), vốn là một album nhạc phim, là sản phẩm đầu tiên của ông lên top Billboard 200 và xuất sắc giành cả 2 giải Grammy và Oscar trong năm 1984. Album này còn vượt qua Thriller của Michael Jackson ddể chiến thắng hạng mục Favorite Pop/Rock Album tại American Music Awards cùng năm.

Trong suốt sự nghiệp của mình Prince từng nhận được 32 đề cử Grammy, trong đó 7 lần được xướng tên lên nhận máy quay đĩa vàng. Giọng ca Little Red Corvette cũng tham gia nhiều nhóm nhạc với những nghệ danh khác nhau. Gàn đây nhất là năm 2014, Prince tham gia nhóm nhạc rock 3rd Eye Girl và cũng đã có album chung.

Ngay khi biết tin Prince qua đời, ca sĩ Tùng Dương đã không giấu nổi xúc động. Anh chia sẻ trên trang cá nhân:

"R.I.P my idol... Lại thêm 1 người nghệ sĩ vĩ đại nữa rời bỏ thế giới... Hối hận vì đã lỡ bỏ bài Purple Rain ra khỏi CD Độc Đạo với anh Nguyên Lê. David Bowie, Prince ... Ngủ yên nhé ! Những Chàng hoàng tử uyên bác với trí tuệ siêu Việt... Sự ra đi của vĩ nhân sẽ luôn là nỗi ám ảnh của nhân loại . Hãy sống tốt và có ý thức hơn sứ mệnh với cuộc đời này...

Sức mạnh lớn nhất và giá trị cao nhất để trở nên bất tử chính là sự truyền cảm hứng...

Vĩnh biệt !!!"

Theo Zing