- Hai giọng ca kỳ cựu đã bất ngờ có những hành động vô cùng thân thiết khi song ca bài Niệm khúc cuối.

Phú Quang tẩm xăng đốt đĩa nhạc trước mộ NSND Lê Dung

Hà Hồ được đại gia kim cương bế lên ô tô lúc nửa đêm

Là người xuất hiện ngay sau Khánh Ly trong đêm nhạc Như cánh vạc bay vừa diễn ra tại Đồng Nai vào tối 16/10, Elvis Phương đã tranh thủ vài phút trước khi hát để chia sẻ đôi điều với khán giả.

Anh bảo trước khi về Việt Nam hát, vợ chồng Khánh Ly từng có ý định mua một mảnh đất ngay tại thành phố Biên Hòa để sống những ngày cuối đời. Lý do bởi đây chính là quê hương của chồng Khánh Ly. Tuy nhiên, dự định đó chưa thành hiện thực thì ông mất.

Clip Khánh Ly hát cùng Elvis Phương

Tiếp lời Elvis Phương, Khánh Ly tâm sự cho đến giờ bà vẫn còn giữ nguyên ý định này. Thế nhưng, bà chỉ cần một mảnh đất nhỏ thôi, đủ để một người sống. Những tiết lộ này của hai ca sĩ kỳ cựu đã giúp cho khoảng cách giữa người nghe và kẻ hát được rút ngắn lại đáng kể.

Sau đó, Khánh Ly cũng chưa lui ngay vào hậu trường mà ở lại sân khấu để song ca với Elvis Phương bài Niệm khúc cuối của Ngô Thụy Miên. Đây cũng là lần đầu tiên họ cùng hát bài này ở một sân khấu trong nước. Và giữa hai người bạn lâu năm đã mang đến một phần thể hiện vô cùng tình cảm trước đám đông khán giả.

{keywords}
Khánh Ly.

Ngoài Khánh Ly và Elvis Phương, đêm nhạc Như cánh vạc bay còn có sự góp mặt của những ca sĩ kỳ cựu như Hồ Lệ Thu, Tuấn Ngọc và Lê Uyên. Dù tuổi đời của năm người cộng lại đã vượt qua con số 350, thế nhưng tất cả đều diễn rất sung. Mỗi người hát khoảng 5 bài, riêng Khánh Ly phải hát tới 10 bài. Bởi vậy đêm nhạc đã kéo dài cho tới tận nửa đêm mới kết thúc.

Là người mở màn, “nữ hoàng chân đất” đã mang trở lại một loạt những sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như Hạ trắng, Tuổi đá buồn, Em còn nhớ hay em đã quên, Ru mãi ngàn năm…Ngay khi bà vừa cất lên những câu hát đầu tiên, khán phòng vừa trước đó còn ồn ào, chưa ổn định đã lập tức im phăng phắc để nhường chỗ cho những giai điệu dù quen thuộc nhưng vẫn đầy cảm xúc.

{keywords}
Elvis Phương

Elvis Phương sau phần song ca nhẹ nhàng cùng Khánh Ly lại mang đến những phần thể hiện đầy năng lượng. Mười năm tình cũ, Yêu người yêu đời, Áo anh sứt chỉ đường ta, Anh còn nợ em qua giọng hát khỏe khoắn của Elvis Phương đã chinh phục toàn bộ khán giả có mặt.

Dù chưa bước ra sân khấu, thế nhưng khi giọng hát quen thuộc cất lên, tất cả mọi người đều đoán ra được Hồ Lệ Thu là ca sĩ thứ ba xuất hiện trong chương trình. Nữ danh ca sở hữu chất giọng khàn khàn đặc trưng đã góp vui bằng những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của mình như Dấu tình sầu,Tình lỡ, Xin còn gọi tên nhau…

{keywords}
Hồ Lệ Thu

Tuấn Ngọc cũng là một trong những giọng hát được mong chờ. Anh xuất hiện và làm thay đổi không khí bằng lối nói chuyện dí dỏm như "Tôi ở bên trong sân khấu,nghe quý vị vỗ tay nãy giờ,và tôi biết đêm nay quý vị sẽ rất phê" hay "Nãy giờ quý vị có vui không?!Nhưng tiếp theo,cứ yên tâm!Tôi sẽ làm cho quý vị buồn với những tác phẩm mà mình sẽ trình bày".

Mắt biếc, Rong rêu, Khúc thụy du và liên khúc Nhạc tình muôn thuở là những gì mà anh đã dành tặng khán giả Biên Hòa.

{keywords}
Tuấn Ngọc

Người cuối cùng tiến ra sân khấu là Lê Uyên. Giọng ca em út của thế hệ vàng của nền tân nhạc Việt Nam đã gửi tới tất cả những sáng tác của chính chồng mình là Vũng lầy của chúng ta, Uống nước bên bờ suối, Dạ khúc cho tình nhân,Cho lần cuối…

{keywords}
Lê Uyên

Trước khi đêm nhạc kết thúc, Khánh Ly đã quay trở lại và tiếp tục trình bày một loạt bản Trịnh ca được nhiều người yêu thích như Biển nhớ, Diễm xưa, Bên đời hiu quạnh. Cuối cùng, bà và những người bạn của mình đã khép màn chương trình trong sự tiếc nuối của đám đông khán giả bằng ca khúc Huế-Sài Gòn-Hà Nội.

Phong Vũ
Ảnh: Quang Tuấn