- Trong lễ trao giải thưởng Mnet Asian Music Awards 2015 (gọi tắt là MAMA) diễn ra tại Hong Kong vào tối ngày 2/12, Đông Nhi và Phúc Bồ là hai đại diện Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng quốc tế này.

MAMA là giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có hoạt động xuất sắc trong âm nhạc, không chỉ ở Hàn Quốc mà cả châu Á. Trong đó có hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất trao cho ca sĩ của mỗi một quốc gia trong khu vực châu Á. Và năm nay Đông Nhi là ca sĩ vinh dự nhận được giải này sau các đàn chị như Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương và Thu Minh. Giải thưởng này của Đông Nhi làm nức lòng fan hâm mộ của cô sau khi cô trở thành nhân vật chính trong câu chuyện của gameshow Những kẻ lắm lời được phát hành trên Youtube thời gian qua gây bức xúc. Hiện chương trình này đã phải ngừng sản xuất và phát hành theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Đông Nhi cho biết mình rất bất ngờ và hạnh phúc khi được ban tổ chức MAMA thông báo về giải thưởng. Cô chia sẻ trong đoạn video ngắn: “Tôi muốn chia sẻ giải thưởng với người thân, bạn bè, ê kíp và đặc biệt là khán giả của mình. Cảm ơn tất cả mọi người đã luôn đồng hành cùng tôi. Chắc chắn tôi còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng mọi người dành cho mình”.

{keywords}
Đông Nhi trong video nhận giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất.

Đông Nhi là một trong những ca sĩ trẻ thành công nhất của nhạc Việt hiện nay. Năm 2015 là một năm thành công của Đông Nhi khi liên tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng và được đón nhận. Ngoài ra cô cũng xuất sắc giành chiến thắng tại cuộc thi The Remix - Hoà âm ánh sáng mùa đầu tiên.

Khác với Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh hay Đông Nhi, nhạc sĩ trẻ Phúc Bồ bất ngờ dành giải Nhà sản xuất âm nhạc xuất sắc nhất - Best producer của MAMA 2015, hạng mục mà chưa nghệ sĩ Việt Nam nào đoạt được trước đó.

Phúc Bồ trực tiếp tham dự Lễ trao giải MAMA tại Hong Kong, tại đây anh đã nhận giải cùng nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc JYP. Phúc Bồ chia vẻ niềm vui trên trang cá nhân: “Đây là điều vô cùng may mắn đối với tôi. Trong 10 năm làm nhạc và chơi nhạc, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được xướng tên trong một lễ trao giải của châu Á như vậy. Cảm giác thật khó có thể tả nổi. Chỉ biết làm và cảm nhận bằng đôi tai chơi với nhạc hàng ngày. Thế rồi một ngày tôi đứng đây. Đứng cạnh những thần tượng và nhận giải Best producer 2015. Cảm giác thật khó có thể tả nổi!”.

{keywords}
Phúc Bồ và nhà sản xuất nổi tiếng Hàn Quốc JYP.

Phúc Bồ là nhà sản xuất tài năng, anh đã từng hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi của nhạc Việt. Đầu năm nay Phúc Bồ được nhiều khán giả biết qua chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng mùa đầu tiên với vai trò producer của nhóm PB Nation. Giải thưởng Best producer dành cho Phúc Bồ như sự khích lệ đến những nhà sản xuất trẻ Việt Nam có mong muốn vươn ra thị trường quốc tế.

MAMA là giải thưởng âm nhạc thường niên ra đời từ năm 1999 của Hàn Quốc. MAMA được đánh giá là một trong bốn giải thưởng âm nhạc quan trọng nhất năm tại xứ sở kim chi. Lễ trao giải hàng năm có sự tham gia của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của showbiz Hàn và nhiều quốc gia khác. Năm nay MAMA lại tiếp tục tổ chức tại Hong Kong, đây là lần thứ 4 giải thưởng này tổ chức tại đây.

Lục Hoàng