Cô ca sĩ trẻ đã bất ngờ vượt qua hai đàn chị để trở thành Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất.

Danh sách đề cử của Hạng mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ giải Mai vàng 2014 gồm 3 cái tên Mỹ Tâm, Hà Hồ và Đông Nhi. 2014 là năm tương đối thành công của cô ca sĩ trẻ khi liên tục tung ra những hit đình đám. Mặc dù vậy, nếu so với hai đàn chị thì dường như Đông Nhi vẫn tỏ ra hơi lép vế.

Không có quá nhiều hoạt động ầm ĩ nhưng Mỹ Tâm vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ với 2 liveshow Heartbeat hoành tráng. Trong khi đó, Hà Hồ lại có một năm làm việc không biết mệt mỏi khi cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc cùng một liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát ồn ào.

{keywords}
Đông Nhi vượt mặt Hà Hồ, Mỹ Tâm

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trong đêm trao giải tối 1/2 tại Nhà hát Thành phố khi Đông Nhi đã vượt mặt của Hà Hồ lẫn Mỹ Tâm để mang về cho mình một cành Mai vàng. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp, cô ca sĩ nhận được giải thưởng này. 

Ở hạng mục Nam ca sĩ nhạc nhẹ, Noo Phước Thịnh cũng mang về giải Mai vàng thứ hai trong sự nghiệp ca hát khi vượt qua những cái tên như Đàm Vĩnh Hưng, Đức Tuấn hay Bùi Anh Tuấn. Giải thưởng này của Noo là hoàn toàn xứng đáng sau những gì đã làm được trong năm 2014.

Ở các hạng mục đáng chú ý khác, tiếp tục một năm thành công, 365 đã trở thành chủ nhân của giải Nhóm nhạc được yêu thích nhất. Dẫu vậy, lên nhận giải chỉ có 3 thành viên do trưởng nhóm Isaac đang tham gia The Remix – Hòa âm và Ánh sáng.

{keywords}
Hoài Linh lần thứ 10 nhận Mai vàng

Tiếp bước Phương Mỹ Chi, Nguyễn Thiện Nhân đã được trao giải Ca sĩ hát nhạc dân ca được yêu thích nhất. Trong khi đó, giải Ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng được yêu thích nhất lại thuộc về Đức Tuấn.

Với giải thưởng Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất, Hoài Linh đã bổ sung vào “vườn mai” của mình danh hiệu thứ 10. Trong khi đó, NSƯT Thành Lộc, người từng giành giải Thành tựu Mai Vàng 15 năm, cũng có thêm một Giải Mai Vàng ở lĩnh vực Nam nghệ sĩ sân khấu được yêu thích nhất.

Được biết đến như một nữ ca sĩ xinh đẹp nhưng Minh Hằng tiếp tục cho thấy cái duyên với nghiệp diễn khi nhận giải Nữ diễn viên điện ảnh truyền hình. Ở hạng mục tương tự cho nam, cái tên được xướng danh là Quách Ngọc Ngoan. Trấn Thành cũng được gọi tên ở hạng mục MC được yêu thích nhất.

{keywords}
Đức Tuấn và đại diện đoàn phim Độc thân tuổi 30.

Ngoài những cá nhân kể trên, Mai vàng 2014 còn vinh danh một loạt những tập thể sáng tạo như vở diễn 49 ngày yêu, chương trình truyền hình Người bí ẩn và bộ phim truyền hình Độc thân tuổi 30

Phong Vũ