- Dù ở Pháp nhưng Thái San cho biết trái tim mình vẫn ở Việt Nam, điều anh mong muốn là sau này được quay phim ở Việt Nam về đề tài Việt Nam, với chính những bối cảnh của Việt Nam. 

Đam mê nghệ thuật nơi xứ người

{keywords}
Nam diễn viên Thái San.

Sang Pháp ngoài việc chăm sóc mẹ, Thái San có cơ hội đi hát phòng trà hoặc vũ trường ở cả Mỹ và châu Âu. Được sự hướng dẫn về âm nhạc của chị Thanh Lan và cô Kim Thanh, Thái San cũng góp mặt trong vài album như: Yêu em đến cùng, Ánh đèn màu, Hát về mẹ, Trưng Vương khung cửa mùa thu..., phần nhiều là nhạc Pháp trữ tình. 

Tuy nhiên, nghiệp diễn ngấm vào anh quá sâu nên điện ảnh vẫn là hơi thở và lẽ sống của anh, Thái San tiếp tục theo học trường Kịch nghệ sân khấu và điện ảnh tại Paris với mong muốn được thích nghi với môi trường nghệ thuật tại Pháp trong cả hai lĩnh vực đóng kịch và đóng phim của người Pháp.

Tính đến nay, Thái San đóng được 10 phim tại Pháp, anh cũng tham gia học tiếp lớp đạo diễn phim và quay phim tại Pháp. Trong thời gian tại Pháp, Thái San có tham gia đóng các phim Pháp như: Poids Léger (2003), Zootology (2005), Esclavage moderne (2013)... và đóng phim cho Hãng phim hải ngoại Paris trong một số phim kinh dị: Người yêu ma (2007), Định trước ngày chết (2009)... 

Ngoài ra, Thái San còn học thêm tốt nghiệp bằng cao học văn chương Pháp và bằng thạc sĩ du lịch tại Pháp. Thái San là tác giả nhiều tập thơ về tình yêu như Tiếng gào thét trong đêm dài, Vọng Khúc, Nhớ về Đà Lạt, Vĩnh biệt em,...

Về cuộc sống riêng đến bây giờ Thái San vẫn là người độc thân, có nhiều lúc anh cũng để ý đến những tổ ấm gia đình xung quanh mình bằng một sự thèm khát kỳ lạ. Anh đã từng tâm sự: “Tôi cũng muốn có một gia đình riêng, cũng muốn có một bầy con hai trai, hai gái. Tôi từng đổ vỡ một mối tình sâu đậm, đúng lúc gia đình có chuyện buồn. Mặt khác, cũng vì sự tan vỡ hôn nhân của ba mẹ tôi nên cũng có những lúc tôi cảm thấy sợ hãi trước chuyện lập gia đình chăng?”.

{keywords}
Dù ở Pháp nhưng Thái San cho biết trái tim mình vẫn ở Việt Nam, điều anh mong muốn là sau này được quay phim ở Việt Nam về đề tài Việt Nam, với chính những bối cảnh của Việt Nam

Đã nhiều năm trôi qua, nhưng trông anh giờ đây vẫn không thay đổi nhiều, anh thường xuyên cập nhật thông tin trên trang cá nhân của mình. Dù ở Pháp nhưng Thái San cho biết trái tim mình vẫn ở Việt Nam, điều anh mong muốn là sau này được quay phim ở Việt Nam về đề tài Việt Nam, với chính những bối cảnh của Việt Nam. 

Thái San cũng đang ấp ủ một số đề tài làm phim cần quay cảnh tại Việt Nam, và có niềm tin điện ảnh Việt Nam đang bắt đầu khởi sắc trở lại, sẽ sớm lấy lại thời hoàng kim đã qua.

{keywords}
Thái San thường xuyên cập nhật hình ảnh trên trang cá nhân.
{keywords}
Nam diễn viên vẫn giữ được dáng vẻ tươi trẻ và lạc quan.

“Tôi xin cám ơn tất cả các đạo diễn và đồng nghiệp trong nghề. Tôi không hề quên một ai. Và tôi xin cám ơn tất cả khán giả xem phim đã ủng hộ tôi. Dù 20 năm gắn bó với nghề diễn viên đã trôi qua nhưng đến nay tôi vẫn chưa khám phá ra hết được giá trị của điện ảnh. Điện ảnh đối với tôi vẫn rất huyền diệu và quyến rũ đến lạ lùng như một cánh buồm xa xôi trên biển vắng lúc ban mai. Có đi xa mới thấy quý và trân trọng sâu đậm hơn tình cảm của mọi người đã dành cho tôi” - Thái San từng chia sẻ.

Hoàng Khôi