- Ngay sau khi Nhật Thủy Idol lên tiếng trên FB cá nhân của mình về việc Mỹ Linh có chút bênh vực cô trong chương trình Gương Mặt Thân Quen mùa 3, nữ diva này đã trả lời ngắn gọn về việc: Có hay không chuyện “giơ cao đánh khẽ” với gà nhà.

Đưa ra một “nước cờ” để cho học trò tham gia gameshow, đó phải chăng là cách chơi mới chị muốn hướng cho Nhật Thủy?

Mọi người hãy nghĩ nhẹ nhàng hơn một chút. Ở đây không có một nước cờ, hay quân cờ nào hết. Đơn giản, chỉ là một chương trình giải trí, Nhật Thủy tham gia để lấy thêm kinh nghiệm cho con đường nghệ thuật sau này của em. Thủy cũng tự tin với chính bản thân mình sẽ giành được giải cao trong chương trình, và tôi để em ấy thử sức.

Cũng như việc tham gia Idol, lúc thi, ai dám chắc em sẽ được quán quân đâu? Trong cuộc sống, bạn không nên hèn nhát ngồi một chỗ mà suy nghĩ nên hay không nên, thử hay không thử. Thay vào việc mải mê suy nghĩ thì ta nên làm. Nỗ lực làm, còn kết quả cao quý nhất không phải là giải thưởng, mà chính là cả quá trình ta đã làm công việc ấy. Tôi vẫn thường nói chuyện với Thủy về cách sống và làm việc của người làm nghệ thuật, nên có yếu tố đó.

{keywords}

Diva Mỹ Linh và học trò Nhật Thủy

Tham gia gameshow GMTQ, có phải là chủ ý của chị?

Không chỉ riêng tôi mà còn là mong muốn của Nhật Thủy nữa. Mọi người xem hết 11 tập rồi, các nhận xét thì ai cũng đã có. Với người khắt khe, tôi nghĩ họ cũng sẽ chấm cho Thủy điểm khá. Với người dễ tính, Thủy dễ được điểm tối đa.

Chị là người dễ tính hay khó tính?

Tôi phải đặt mình vào vị trí BGK chứ không còn là cô giáo của em ấy. Nên chuyện “giơ cao đánh khẽ” sẽ không có. Tôi chấm điểm cho Thủy ở trong chương trình GMTQ, chứ không chấm điểm vì tình nghĩa cô trò. Cái quan trọng là trong các đêm diễn xuất, nhập vai, Thủy có lấy được cảm xúc của giám khảo Mỹ Linh hay không, và lấy có thuyết phục hay không thì mọi người đã thấy.

Liệu có chuyện sắp đặt giải thưởng hay không, chẳng hạn như mùa thứ 2, Hoài Lâm là con nuôi nghệ sĩ Hoài Linh, cậu ấy đã đoạt giải nhất?

Không có chuyện sắp đặt giải thưởng ở chương trình này, còn em Hoài Lâm rất xứng đáng đoạt giải nhất. Chuyện con nuôi, hay chuyện phương diện gia đình thì không có trên sân khấu hay sau cánh gà của chương trình GMTQ. Sẽ không có chuyện nhường nhịn học trò, Thủy diễn không tốt, tôi vẫn tét mông.

Hình ảnh của Nhật Thủy hiện tại có nhiều người cho rằng là bản sao của chị. Thậm chí có phần nhạt, một màu?

Nếu mọi người cho rằng Thủy nhạt, một màu thì Thủy cần lắng nghe và thay đổi, trau dồi kiến thức, diễn xuất cho bản thân. Còn mọi người nói là bản sao của Mỹ Linh thì Mỹ Linh đâu có một màu, đâu có nhạt? (cười).

Thủy còn ít tuổi, mọi người góp ý thì cần lắng nghe trân trọng, nhưng không có nghĩa là làm theo kẻo như anh chàng “đẽo cày giữa đường” thì khổ.

{keywords}

Đứng ở vai trò BGK mùa GMTQ 3 này, chị thấy ai là ứng viên nặng ký nhất để trở thành quán quân?

Đi hết 11 chương trình, tôi nhận thấy thí sinh nổi bật nhất mùa là Thanh Duy, em ấy mang nhiều màu sắc, đa dạng trong suốt chương trình. Thế nhưng, nhược điểm của Duy là để cái tôi lấn át vào các nhân vật Duy đã vào vai, nên khi ra sân khấu, người ta thấy Thanh Duy chứ không thấy nhân vật nhiều nữa.

Còn thí sinh tôi thích nhất là Khương Ngọc, ánh mắt cậu ấy rất thông minh. Khương Ngọc làm chủ sân khấu, và đến với cuộc thi bằng tâm thế của người không ăn thua.

Khương Ngọc dù có không tham gia cuộc thi này thì cậu ấy đã thắng rất lớn ở thái độ, phong cách biểu diễn, phong cách trình diễn của một người nghệ sĩ rồi. Tôi rất thích con người thật cũng như diễn xuất của Khương Ngọc. Còn, ứng viên sáng giá nhất đạt được giải mùa nà còn phụ thuộc vào đêm chung kết diễn ra sắp tới.

Nhật Thủy có chút cơ hội giành giải quán quân mùa này không, thưa chị?

Ai cũng có cơ hội và trở thành quán quân GMTQ. Với Nhật Thủy, em ấy đã làm tốt ở nhiều tiết mục, cống hiến nhiều bài thi có chất lượng, tạo niềm vui với khán giả của chương trình. Nhật Thủy trở thành quán quân cũng không phải là điều quá ngạc nhiên. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải chờ đợi sự tỏa sáng của Thủy cũng như các thí sinh trong đêm chung kết tới.

Trên FB cá nhân của Nhật Thủy

Nhật Thủy còn rất trẻ. Nhật Thủy muốn tham gia các gameshow. "

Chắc cũng không có gì là quá tham vọng đúng không ạ ...

Quán quân trong VietNam Idol chỉ là nấc thang đầu để giúp Thuỷ bước nhanh hơn vào cánh cửa nghệ thuật, chứ đó không phải là một thành tựu trọn đời của một ca sĩ, hay một người làm nghệ thuật.

Thuỷ còn trẻ và muốn thử sức mình ở nhiều lĩnh vực. Thuỷ tham gia Gương mặt thân quen là nước cờ mới hay chiêu trò trở thành "con rối truyền thông" .... Vì đó là những nhận định, phán đoán của truyền thông nên em không dám có ý kiến gì nhiều ạ ...

Nhưng, em xin chia sẻ: Thực chất, không hề có chuyện vì em nhạt quá, em một màu quá, nên cô Mỹ Linh muốn cho em tham ra gameshow đâu ạ! Mà chỉ bởi em rất thích các chương trình vui vẻ như GMTQ, chương trình khiến em có mối quan hệ rộng hơn em vốn có,khiến em được thử mình ở nhiều trạng thái, cảm xúc khác nhau. Khiến em được biến hóa thành nhiều thân phận. Lại có yếu tố phần thưởng nữa,môi lần nhất tuần,em được chia sẻ phần tiền thưởng của mình đóng góp cho quê hương,đó là cơ hội không phải lúc nào cũng làm được..Em cũng rất thích tham gia Gương Mặt thân quen vì điều đó! Chẳng lẽ, mong muốn được thể hiện mình ở nhiều vai trò khác trong nghệ thuật lại là sai?

Và em xin phép được nói đôi lời về cô Mỹ Linh theo suy nghĩ của bản thân mình như thế này ạ : cô Mỹ Linh cũng không có chuyện "giơ cao đánh khẽ" với em. Nếu giơ cao đánh khẽ, thì cô ấy sẽ làm hỏng vị trị của cô trong mắt công chúng yêu mến cô suốt gần 20 năm đi hát. Cô có yêu quý em đến mấy cũn không thể làm điều không thể thành có thể đâu ạ!

Còn đúng là có đá bóng, có thổi còi thật. Nhưng nếu em xứng đáng giành giải nhất, thì cô Mỹ Linh cũng không thể đánh em xuống giải để khỏi mang tiếng cho cô,hoặc em không xứng đáng giành giải nhất, thì một mình cô cũng không thể đưa em lên được, vì còn 2 vị giám khảo Đức Huy và Hoài Linh và đánh giá của khán giả nữa.

Em xin nhận là mình còn nhạt, còn một mầu nên em mới cần phải tăng tốc độ thử mình ở nhiều vai trò để "nhiều màu" hơn nữa ạ!hi hi…

Là một người nghệ sĩ toàn vẹn còn phải cố gắng rất nhiều và cả chặng đường dài phía trước! Em luôn mong nhận được sự ủng hộ của khán giả và mọi người.

Em cảm ơn vì đã được mọi người quan tâm và động viên cũng như góp ý

P/s: hôm nay lại là một ngày quá nóng và Nhật Thuỷ đang casting "Young Hit Young Beat Nhí Tài Năng" cùng các bé khu vực phía Bắc..

• Ngọc Anh