Nhạc sĩ Hoàng Vân, tác giả ca khúc 'Quảng Bình quê ta ơi' nói dù sức khỏe yếu nhưng ông vẫn gắng đến với hòa nhạc Điều còn mãi 2016 vì đó là cơ hội thưởng thức các tác phẩm đỉnh cao.

{keywords}
Nhạc sĩ Phú Quang

Nhạc sĩ Phú Quang

Nhạc sĩ Phú Quang sau khi xem xong hết buổi hoà nhạc đã thốt lên rằng "Đây mới là điều còn mãi". Theo nhạc sĩ, Ban tổ chức đã chọn những tác phẩm cực kỳ xuất sắc mang đến những món ăn tinh thần đầy màu sắc cho khán giả. "Người chọn những tác phẩm đưa vào Điều còn mãi năm nay, tôi tin chắc rằng họ là những người rất có đầu óc. Tôi thích cách sắp xếp tác phẩm nào trước, tác phẩm này sau ở chương trình này để tạo cho khán giả món ăn tinh thần không nhàm chán. Phải chọn những bài mà khán giả mong muốn chứ không phải chọn những bài mà mình thích", nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương

Nếu nói về ý tưởng của chương trình thì nhiều chương trình khác cũng đang diễn ra cũng đã làm. Tuy nhiên, để những bài hát đi cùng năm tháng như thế được vang lên trong một không gian sang trọng, lại hát với dàn nhạc thì chỉ có "Điều còn mãi". Sau khi xem xong chương trình, tôi thấy rằng chương trình khá sạch sẽ, việc chọn những bài hát vào chương trình thể hiện được công sức và đầu tư thời gian chọn lựa rất kỹ càng. Những bài hát như Điều còn mãi chọn, đáng được vang vang lên thường xuyên như nhắc nhớ chúng ta về một "Điều còn mãi".

{keywords}
Nhạc sĩ Hoàng Vân (áo kẻ) cùng phu nhân đã không ngừng vỗ tay tán thưởng mỗi khi các nghệ sĩ chơi xong tác phẩm

Nhạc sĩ Hoàng Vân

Các bạn đã lựa chọn các bài hát đưa vào chương trình rất có ý nghĩa. Tôi muốn nói thật nhiều nhưng sức khỏe không cho phép. Cố gắng lắm tôi mới đi được tới buổi biểu diễn này bởi tôi không muốn bỏ qua cơ hội được thưởng thức những tác phẩm đỉnh cao. Tôi cũng muốn xem những ca sĩ mới, họ thổi một luồng gió mới cho những tác phẩm đi cùng năm tháng như thế nào. Tôi cũng rất vui mừng bài "Quảng bình quê ta ơi" do tôi sáng tác, dù đã được hát rất nhiều nhưng chưa bao giờ, nó lại được vang lên cùng dàn nhạc. Bấy lâu nay người ta hát Quảng Bình quê ta ơi như là bài ca về một vùng quê nào đó, nhưng hôm nay, nó được vang lên tại "Điều còn mãi", nó đã trở thành ca khúc của dân tộc rồi.

Nhà báo, nhà thơ Hữu Việt

Mỗi một năm tổ chức "Điều còn mãi" lại mang một luồng gió mới tới cho người nghe. Nó đã vượt qua được sự kinh điển của các tác phẩm để tiếpcận cuộc sống, khán giả hơn. Cùng là chủ đề tình yêu quê hương, đất nước trong khi những tác phẩm khí nhạc đã tiếp cận được với những cảm xúc cho người nghe hiểu hơn về đất nước, dân tộc, những giá trị văn hóa dân gian tiếp thì phần thanh nhạc là bài ca lưu giữ ký ức của mỗi người Việt Nam như thế hệ chúng tôi, dưới sự thể hiện của mới những ca sĩ mới như Thành Lê, Hồng Vy lại mang lại sắc thái hoàn toàn mới. Nó thực sự đã chinh phục được cả khán giả của thế hệ chúng tôi và khán giả trẻ thế hệ ngày hôm nay.

{keywords}
Ca sĩ Thành Lê 

Ca sĩ Lê Trinh

Đây là lần đầu tiên tôi được có mặt tại Nhà hát Lớn để thưởng thức những ca khúc tuyệt vời của "Điều còn mãi". Những năm trước tôi có theo dõi nhưng chỉ là trên tivi thôi. Tôi thật sự xúc động khi xem chương trình này. Nó làm cho người trẻ như tôi hiểu hơn, yêu hơn, tự hào hơn về những mất mát đau thương nhưng mang lại đầy vinh quang cho dân tộc. Thật vinh dự và tự hào biết bao khi các ca sĩ được đứng trên sân khấu này, ở thời khắc thiêng liêng của đất trời Việt Nam, cất lên những tiếng hát ngợi ca Tổ quốc. Rất tiếc rằng, dòng nhạc tôi đang theo đuổi khó có thể khiến tôi được chọn hát ở "Điều còn mãi", nhưng biết đâu đó, nếu tôi được mời, đó là niềm vinh dự lớn lao đối với tôi. Và đó là động lực để ca sĩ trẻ như tôi phấn đấu.

T.Lê