Từ ngoại hình, giọng nói đến điệu bộ và các pha hành động 'bá đạo' của Melissa McCarthy trong vai siêu điệp viên bất đắc dĩ khiến người xem chỉ còn nước bái phục.

Ngôi sao 44 tuổi tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những nữ diễn viên hài thành công bậc nhất Hollywood. Cách đây 4 năm, Melissa McCarthy đã từng chinh phục người xem với vai Megan trong bộ Bridesmaids, bộ phim hài đình đám giành 2 đề cử Oscar. Vai diễn này cũng mang về cho cô 1 đề cử cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Năm 2013, Melissa McCarthy cùng Sandra Bullock làm nên một cặp cảnh sát bá đạo trong bộ phim hài The Heat, một hiện tượng phòng vé của mùa hè.

Còn năm nay, Melissa McCarthy tiếp tục trở lại trong vai Susan Cooper, một siêu điệp viên 'khó đỡ' của CIA trong 'Spy' (tựa Việt: Quý bà điệp viên, ra rạp từ 22/5). Trước nay người ta vẫn nghĩ siêu điệp viên là phải có các kỹ năng siêu hạng cỡ như trong James Bond hay những mật vụ trong Kingsman thì 'Spy' lại là một 'định nghĩa' mới về thế nào là siêu điệp viên và phim về điệp viên.

{keywords}
Melissa McCarthy và Jude Law

Từng được đào tạo về điệp viên nhưng ngoại hình 'khổng lồ' khiến Susan Cooper chỉ dám an phận ở vị trí nữ chuyên viên phân tích dữ liệu. Phim mở màn với phi vụ mới của điệp viên Bradley Fine (Jude Law) tại Hungary với sự trợ giúp từ phía sau của Susan Cooper. Cô được điệp viên Bradley Fine mời đi ăn tối như một lời cảm ơn. Sự quê mùa của Susan khi lần đầu được đến một nhà hàng Pháp cùng 'người tình trong mộng' và sự vụng về của cô trong cuộc hẹn khi được anh tặng quà được Melissa thể hiện khá thành công.

Ngoại hình không bắt mắt, vụng về trong ứng xử và giao tiếp với người khác giới nên Susan hiếm khi xuất hiện ở ngoài và công việc của cô hàng ngày chỉ xoay quanh trong văn phòng. Tuy nhiên, lần lượt các điệp viên của CIA bị lộ thân phận đã tạo cơ hội cho Susan được nâng cấp thành 'điệp viên' hoạt động ngoài thực địa.

{keywords}
Màn đánh nhau bằng dụng cụ nhà bếp gây cười trong phim

Cô nhận nhiệm vụ xâm nhập vào thế giới của những kẻ buôn vũ khí tại châu Âu, dấn thân vào một hành trình nguy hiểm và trở thành một siêu điệp viên bất đắc dĩ. Susan được tạo danh tính mới, lúc là bà mẹ đơn thân nuôi 4 đứa con, khi thì là một phụ nữ độc thân có tới 10 con mèo.... Ngoại hình của cô cũng liên tục được thay đổi nhưng cũng không hề khá khẩm hơn.

Susan đến Paris, Rome rồi Budapest để thực hiện nhiệm vụ với sự trợ giúp của những điệp viên cũng 'bá đạo' không kém, từ gã mật vụ Rick Ford (Jason Statham đóng) vụng về, lúc nào cũng ba hoa, cô bạn thân Nancy (Miranda Hart) phong cách kỳ cục kèm đầu óc có vấn đề đến gã cộng sự người Ý tên Aldo cuồng phụ nữ lúc nào cũng buông những lời tán tỉnh sáo rỗng. Đó là chưa kể 'kẻ phản diện' Raina đỏng đảnh đến phát ghét.

{keywords}

Bị đưa vào những tình huống khó khăn, Susan buộc phải hành động. Tuy nhiên nữ điệp viên mới không ngừng gặp phải sự cố khi bị 'xòe' ngay khi ngồi trên mô tô, lao xe vào đoạn đường đang trộn xi măng hay trượt ngã trên nắp capo của ô tô. Khán giả cười không ngớt với màn đánh nhau của Susan và đối thủ trong căn bếp với toàn nồi niêu xoong chảo dao dĩa hay màn lao lên sân khấu cướp micro của nữ điệp viên...

{keywords}
Một pha hành động gây cười của 'Quý bà điệp viên'

Không sở hữu ngoại hình hấp dẫn với những trang phục gợi cảm và những màn đánh đấm đẹp mắt nhưng Melissa McCarthy hoàn toàn 'đánh gục' người xem bằng diễn xuất duyên dáng ở mọi tình huống. Vai diễn của cô gần như 'đè bẹp' Jason Statham và Jude Law cũng như Rose Byrne dù vai Raina được cô thể hiện rất thành công với hình ảnh của một trùm buôn vũ khí vừa ác, vừa điệu chảy nước.

Đây là lần tái ngộ thứ hai giữa Melissa McCarthy và Rose Byrne kể từ sau phim Bridesmaids nhưng là bộ phim hài thứ 3 đánh dấu sự bắt tay giữa Melissa McCarthy và đạo diễn Paul Feig sau thành công của Bridesmaids The Heat. Tuy nhiên, có thể nói Susan là vai diễn 'hiền lành' nhất của Melissa McCarthy so với các vai trước đây chị từng đảm nhiệm.

{keywords}
Melissa McCarthy và Jason Statham trong phim

Bên cạnh Melissa McCarthy, Jason Statham cũng có thêm một vai diễn khá thú vị. Từng được biết đến với những vai lạnh lùng, đậm chất hành động trong loạt phim 'Người vận chuyển' và mới đây nhất là 'Fast & Furious 7', Rick là vai diễn khác hoàn toàn với hình mẫu các fan thường thấy về kẻ chuyên sắm vai 'sát thủ' trên màn bạc này. Jason Statham đã hóa thân khá đạt vai một điệp viên kém cỏi và gàn dở.

Tràn ngập tinh huống hài, xây dựng nhân vật độc đáo cùng diễn xuất của dàn diễn viên đình đám, 'Spy' chắc chắn là bộ phim hài 'phải xem' trong tháng 5 này bên cạnh các phim hành động bom tấn.

Quỳnh An