Diễn viên Thúy Hằng tiết lộ hậu trường cảnh quay cô bị ném mắm tôm vào mặt trong phim mới cũng như nỗi buồn khi không được chồng ủng hộ việc đóng phim.

{keywords}
Thúy Hằng từng là người mẫu và được biết đến quá các phim 'Bí mật Eva', 'Mưa 'bóng mây'.

Ăn đòn thật vì vai nữ phóng viên điều tra

- Sau vai diễn ấn tượng của bạn trong 'Mưa bóng mây', nhiều người chờ đợi sự trở lại màn ảnh của Thúy Hằng trong 'Lời ru mùa đông' sẽ như thế nào. Bạn có bị áp lực vì sự kỳ vọng quá lớn từ khán giả?

- Thú thực là nhiều người có hỏi tôi sau Nga nhiều nội tâm trong 'Mưa bóng mây', thì Thảo trong 'Lời ru mùa đông' có gì mới không? Thảo là một vai diễn khác hoàn toàn, một nhà báo. Do không phải là dân báo chí nên vào vai này rất khó khăn với Hằng. Để chuẩn bị cho vai diễn này Hằng đã gặp rất nhiều bạn bè làm báo để trao đổi. Từ phong cách đến trang phục của Thảo cũng rất khác với Hằng ở ngoài đời.

Những ngày đầu tiên bấm máy Hằng rất áp lực. Cái mình sợ nhất là những người làm báo nhìn vào và bảo nói rằng: 'Cô ấy là diễn viên và đang đóng giả làm nhà báo'. Và Hằng cũng rất sợ nếu đóng không tốt, khi phim chiếu những người làm báo thật sự sẽ tắt ti vi đi vì thấy mình diễn giả tạo. Nhưng với sự giúp đỡ của đạo diễn Mai Hồng Phong và bạn bè làm báo, mọi người truyền cho Hằng 1 số kỹ năng làm phóng viên nên đã giúp Hằng rất nhiều. 

Ở vị trí trưởng ban phóng sự điều tra của một tờ báo, Hằng nghĩ Thảo đã trải qua rất nhiều sóng gió. Thảo là một cô gái cá tính và luôn mong muốn mang đến sự công bằng. Chính vì vậy khi gồng mình lên để đứng về cái đúng, Thảo đã bị xã hội đen đe dọa. Trong phim, Thảo có một cô con gái và bé đã bị đầu gấu làm cho gẫy chân để trả thù mẹ.

- Bản thân nhân vật Thảo có bị đầu gấu dằn mặt không như túm tóc, đánh đấm không?

- Tất nhiên là có. Trong phim có cảnh nhân vật Thảo nằm mơ bị đánh ở một ngôi nhà hoang. Nhân vật thì nằm mơ nhưng Hằng thì phải diễn và bị đánh thật luôn. Hai bạn cascadeur tham gia cảnh này dùng mũ bảo hiểm nện mạnh vào tường khiến cái mũ bật lại nguyên xi vào mặt Hằng khiến mình tím tái. Lúc đó rất đau nên Hằng đã khóc thật. Chưa kịp hoàn hồn thì phải diễn tiếp cảnh bò dưới đất và Hằng bị nguyên chiếc giày đinh của cascadeur dẫm lên tay khiến mình trày xước nhiều.

Sau đó Hằng có trao đổi với đạo diễn rằng mình muốn cascadeur chuyên nghiệp hơn chứ không thể đánh diễn viên thật như vậy. Thêm nữa khi đóng phim ở một công trường xây dựng dở dang rất nguy hiểm. Đá dăm thì nhiều mà Hằng thì phải ngã thật. Nhưng Hằng cố gắng diễn 1 đúp cho xong bởi nếu mình gào thét và bỏ cuộc thì chắc chắn sẽ phải quay lại, đến lúc đó còn vất vả hơn.

{keywords}
'Lời ru mùa đông’ (31 tập) sẽ bắt đầu phát sóng từ 14/10 trên VTV1. Trong phim, Hằng vào vai một phóng viên điều tra thường xuyên bị kẻ xấu đe dọa và trả thù.

- Vào vai một phóng viên điều tra luôn bị trả thù, vai Thảo của Hằng còn dính đòn thật thêm lần nào nữa không?

- Trong một cảnh quay khi Thảo trở về nhà thì có người bấm chuông gửi đồ, vừa ra đến cửa thì Thảo bị hắt nguyên xi mẻ mắm tôm vào người. Trên phim thì vậy nhưng thực ra đó là mùn cưa trộn với giấy ăn và phẩm màu. Các anh đạo cụ nói sợ nó nguy hiểm cho mắt và miệng Hằng vì hợp chất ngâm lâu rất độc hại nên thống nhất là sau khi nói thoại 'Ai đấy!' thì Thảo nhắm mắt và há miệng sẵn (cười). Nhưng Hằng không thể làm như thế vì không biết khi nào các anh ấy sẽ hắt 'mắm tôm' vào người. Nên là thôi kệ, xảy ra thế nào thì cứ để nguyên như thế. Vấn đề là khi bị hắt vào mặt thì cái chất đó làm da Hằng rất ngứa và mẩn đỏ nhiều ngày sau.

- Đóng xong phim này Hằng có sợ làm phóng viên? và nó có làm thay đổi suy nghĩ trước đây của bạn về nghề này?

- Hằng thấy nhà báo là một nghề thú vị nhưng nhiều áp lực, không chỉ chuyện gia đình, công việc mà còn bị thế lực đen đe dọa khi cố gắng mang đến sự công bằng, an ninh cho xã hội. Vì vậy, qua vai Thảo, Hằng thấy trân trọng những người làm báo. Bởi, với những người làm báo thực sự bằng cái tâm trong sáng rất khó.

- Đã có rất nhiều phim đề cập đến nhà báo, phóng viên nhưng đa số đều bị mắc lỗi giả tạo, khô cứng và bị kêu rất nhiều bởi chính người làm báo không thấy mình trên phim. Hằng có sợ sẽ bị soi khi phim phát sóng?

- Hằng rất sợ khi khán giả kỳ vọng mình thể hiện ra đúng chất vai một nhà báo mà Hằng lại không thể hiện ra được. Khi quay xong về nhà Hằng rất bứt rứt muốn tìm ra nét gì đó hay để thể hiện vào nhân vật và cho người xem thấy Hằng đang cố gắng làm việc nghiêm túc.

{keywords}
Thúy Hằng hiện đã là bà mẹ hai con và đang bận rộn với vai trò doanh nhân.


Chồng chưa bao giờ ủng hộ tôi đ
óng phim

- 'Mưa bóng mây' đánh dấu sau nhiều năm Hằng mới đóng phim lại, và từ đó đến nay mới 1 năm bạn đã tham gia thêm vài phim nữa cả điện ảnh lẫn truyền hình, có vẻ như chồng bạn đã ủng hộ việc vợ đi đóng phim chứ không còn phản đối như trước?

- Người ấy chưa bao giờ ủng hộ. Khi đóng 'Lời ru mùa đông' Hằng rất áy náy vì nói dối người khác, người đã tin tưởng mình.

- Tại sao lại phải nói dối chuyện mình đi đóng phim?

- Tại vì Hằng đã hứa sẽ không đóng phim nữa. Người ấy nói: Anh tin em và hãy thực hiện lời hứa của mình. Có rất nhiều lời mời hấp dẫn và khi đóng phim Hằng chưa bao giờ nghĩ đến cát sê hay chuyện có thăng hạng hay không bởi phim ảnh với mình là đam mê. Chính vì vậy Hằng đã hy vọng người ấy sẽ thông cảm vì đó là sở thích.

Có thể kiếp trước mình có duyên nợ với phim ảnh nên phải trả dần. Nên mặc dù công việc kinh doanh hiện tại của Hằng với tư cách đại diện một gãng golf của Nhật rất bận, họ áp doanh thu hàng ngày rất mệt mỏi nhưng Hằng vẫn chọn những vai diễn nhiều nội tâm. Hằng đóng phim vì thích chứ không phải để lăng xê bản thân hay vì chuyện tiền bạc. Do vậy nhiều nhà báo gọi điện đến muốn phỏng vấn song Hằng đều từ chối. Hằng chỉ muốn mỗi phim ra đều được nhìn nhận là một người làm nghề nghiêm túc mà thôi.

- Người ấy vẫn ở Nhật hay đã về Việt Nam? Hằng có nghĩ mình sẽ giấu anh ấy chuyện đóng phim khi 'Lời ru mùa đông' sắp lên sóng?

- Anh ấy mới về Việt Nam và sau khi biết Hằng đóng phim này đã rất giận, giận rất lâu. Anh ấy nói: 'Anh nghĩ rằng em phải biết xấu hổ với những gì mình đã nói'. Nhưng chắc sau phim này Hằng sẽ nghỉ một thời gian.

- Cám ơn Hằng và chúc vai diễn mới của bạn được yêu thích!

Linh Anh