Không chỉ nhuộm tóc, Chí Nhân còn phải mặc áo hoa, quần bò rách, đeo khuyên tai, sử dụng hình xăm trong lần đầu vào vai đầu gấu.


Ngay sau khi 'Hôn nhân trong ngõ hẹp' kết thúc, diễn viên Chí Nhân tiếp tục tái ngộ khán giả trong bộ phim 'Câu hỏi số 5' lên sóng VTV3 ngay ngày 12/8 này. Chí Nhân nói đạo diễn Bùi Quốc Việt đã rất 'dũng cảm' khi mời anh vào vai một tên xã hội đen trong series phim 'Cảnh sát hình sự'.

{keywords}
Chí Nhân với tạo hình mới

Đến người thân của tôi cũng không quen với hình ảnh mới này

- Vai Linh 'đù' trong 'Câu hỏi số 5' có tạo hình và tính cách khác hẳn so với những vai diễn trước đây của anh. Trước khi được đạo diễn mời vào vai này, anh đã bao giờ nghĩ đến việc thử sức với một vai diễn khác tông hoàn toàn như vậy?

- Đã là diễn viên chuyên nghiệp, không chỉ riêng bản thân tôi mà ai cũng mong muốn có cơ hội trải nghiệm, hóa thân vào những nhân vật với số phận khác nhau để thể hiện khả năng diễn xuất cũng như màu sắc đa dạng trong các vai diễn của mình. Đó cũng là cơ hội để thể hiện những gì mình từng được học trong trường.

Tôi cũng khá buồn khi qua 1 số phim các đạo diễn mời, có cảm giác như mình đang bị bó buộc trong một dạng vai. Do vậy khi nhận được lời mời từ đạo diễn Bùi Quốc Việt, tôi đã rất vui và hứng thú với vai diễn này cũng như đời sống xã hội ngầm bộ phim đề cập đến. Tôi đã không ngần ngại ngay lập tức nhận lời tham gia.

- Ngoài tạo hình khác lạ, vai diễn mới này mang đến cho anh những trải nghiệm gì mới?

- Nhân vật Linh công tử quá khác xa với đời sống bình thường của tôi. Trước đây tôi đã từng tưởng tượng ra việc nếu vào vai một kể đầu gấu hay xã hội đen từ sẽ thế nào. Nhưng nghĩ thì dễ, đến lúc bắt tay vào làm thì đó thực sự là một thử thách. Từ tạo hình nhân vật, phục trang, cách đi lại, nói năng và cách thể hiện thực sự khác xa với tôi. Nhưng đó lại là điều thú vị. Để chuẩn bị cho 'Câu hỏi số 5', đây là lần đầu tiên tôi biết thế nào là nhuộm tóc.

- Một người của hãng phim VFC có nhận xét rằng chắc chắn sau 'Câu hỏi số 5', Chí Nhân sẽ thường xuyên vào vai phản diện vì anh có gương mặt rất hợp với dạng vai này. Nó khác với những vai hiền lành công tử mà anh đã thể hiện. Linh có phải là khám phá mới mẻ về bản thân anh?

- Đây là trải nghiệm thú vị và là cơ hội để tôi tự khám phá bản thân mình. Trước đây tôi chưa dám và chưa có cơ hội để biến đổi mình như vậy. Khi bắt tay vào làm phim này, tôi đã dùng đến những thứ phục trang mà ngoài đời thường mình chưa nghĩ là sẽ sử dụng. Đó là áo hoa, quần bò rách, khuyên tai, hình xăm. Nó quá khác xa so với Chí Nhân. Trước khi ra hiện trường, để giúp mình tự tin rằng thay đổi ngoại hình thế là ổn, tôi đã thử mặc ra đường.

{keywords}
Chí Nhân với vai diễn 'lột xác' trên màn ảnh.

- Người thân, cụ thể là vợ anh - diễn viên Thư Quỳnh nói gì về tạo hình mới này?

Tôi nhận được sự phản hồi không như mong đợi từ chính những người trong gia đình. Ngay cả người thân của tôi cũng không quen với hình ảnh mới này. Quỳnh là diễn viên nên cũng hiểu công việc của chồng, rằng tôi đang cố gắng thay đổi để có nhiều vai diễn màu sắc hơn. Do vậy cô ấy rất ủng hộ tôi. Tôi cảm ơn nghề diễn viên vì đã giúp cho tôi có thể có cơ hội hóa thân vào đời sống của nhiều nhân vật, thuộc nhiều tầng lớp xã hội để có thêm trải nghiệm cho bản thân mình.

Vợ sinh con khi tôi đang đi làm phim

- 'Câu hỏi số 5' lên sóng sau khi 'Hôn nhân trong ngõ hẹp' kết thúc. Có thể nói hiếm khi có một bộ phim nào khiến mọi diễn viên dù chính hay phụ - trong đó có Chí Nhân cũng 'hot' theo. Trước khi tham gia phim này anh có nghĩ nhờ nó mà tên tuổi của mình được chú ý nhiều hơn?

- Thực ra khi tham gia phim này đến khi phim lên sóng ê kíp không quá kỳ vọng 'Hôn nhân trong ngõ hẹp' sẽ tạo nên hiệu ứng mạnh bởi trước đó bộ phim 'Tuổi thanh xuân' đã rất thành công và tạo ấn tượng tốt với khán giả. Khi phim lên sóng, tôi đã từng nghĩ mình hơi thiệt thòi khi phim chiếu vào thời điểm khán giả vẫn đang say đắm với 'Tuổi thanh xuân'. Nhưng cuối cùng thực sự là bất ngờ bởi phim đã tạo được hiệu ứng khá tốt với khán giả.

Tôi muốn nhân dịp này cảm ơn khán giả, đạo diễn Vũ Trường Khoa và cả hãng phim VFC bởi bộ phim đã đưa tên tuổi Chí Nhân đến gần hơn với khán giả và nhờ nó tôi cũng được biết đến nhiều hơn. Mỗi khi nhận được phản hồi sau mỗi tập phim phát sóng là vinh hạnh vô cùng lớn. Sự yêu mến của khán giả đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều sự tự tin để bước tiếp trên con đường nghệ thuật.

- Cả Chí Nhân và dàn diễn viên trong 'Hôn nhân trong ngõ hẹp' đều đã chia sẻ rất nhiều về hậu trường làm phim. Còn điều gì mà anh vẫn giấu cho đến tận lúc này, khi phim đã kết thúc không? Nghe nói toàn bộ các bức ảnh cưới xuất hiện trong phim đều là ảnh của vợ chồng Chí Nhân - Thư Quỳnh và tất cả các cảnh anh đều khóc thật?

- Trong quá trình đi làm phim tôi chưa bao giờ dùng đến nước mắt giả vì nó không phải là của mình. Tôi không bao giờ muốn vay mượn cảm xúc. Với tôi, cảnh khóc không khó, quan trọng là cảm xúc để đi đến giọt nước mắt đó thế nào để cuối cùng cái đích đến là sự đồng cảm của khán giả. 

Còn chuyện ảnh cưới, đó cũng là điều hơi thiếu xót của đoàn làm phim. Do quá trình bấm máy khá gấp nên Chí Nhân - Minh Hà không kịp thời gian đi chụp ảnh. Cũng khá buồn khi ảnh cưới của vợ chồng tôi còn lên cả phòng của Công Danh - Quỳnh Hoa (cười). Nhưng không sao, mình bớt đi cái tôi của mình để phim thành công cũng là điều nên làm. Quỳnh cũng không có ý kiến gì về chuyện đó.

{keywords}
Ảnh cưới xuất hiện trong 'Hôn nhân trong ngõ hẹp' đều là của vợ chồng Chí Nhân. Mặt diễn viên Minh Hà được ghép vào ảnh cho hợp với phim.

- Khi phim lên sóng và gây chú ý như vậy, vợ anh có nhận xét gì về vai diễn của chồng?

- Vì hai vợ chồng cùng là diễn viên nên Quỳnh cũng ít nhận xét về các vai diễn của tôi. Nhưng khi tập cuối lên sóng, Quỳnh nói: "Phim này anh khác đấy! Đã nới lỏng được bản thân mình ra". Với vợ chồng nghệ sĩ, việc khen nhau rất khó vì cái tôi của ai cũng rất lớn. Nên khi cô ấy nói vậy tôi rất vui.

- Năm ngoái, khi ra mắt phim 'Gái già xì tin' có anh đóng vai chính, Thư Quỳnh có tới và ngồi ở dưới ủng hộ chồng. Cô ấy cũng luôn có mặt ở các sự kiện và công việc anh tham gia. Năm nay, khi ra mắt 'Câu hỏi số 5' không thấy cô ấy có phải vì Quỳnh mới sinh? lần đầu anh làm bố thế nào?

- Vợ tôi mới sinh con trai được hơn 2 tháng. Và việc làm bố rất áp lực. Với trách nhiệm lớn lao này, mình càng phải cố gắng hơn. Nhưng đó là niềm hạnh phúc rất lớn. Hiện tại tôi vẫn đang tham gia một bộ phim chính luận nên đi suốt. Khi phim bấm máy được 2 ngày thì Quỳnh sinh con. Việc chăm sóc con Quỳnh làm hết.

{keywords}
Chí Nhân - Thư Quỳnh nên duyên sau khi đóng phim 'Sống cùng lịch sử'.

- Cảm ơn anh!

Linh Anh