Diễm My đã có sự thăng tiến vững chắc về hình ảnh qua vai diễn Linh San.

Gái già lắm chiêu là một câu chuyện tình yêu hiện đại của Linh San (Diễm My 9x) và Thiên Minh (Bình Minh), lấy cảm hứng từ những câu chuyện từ một người bạn là bác sỹ sản khoa của đạo diễn Bảo Nhân về những người phụ nữ bị mắc căn bệnh suy buồng trứng. 

{keywords}
Đoàn phim trong buổi ra mắt.

Phim tập trung về đời sống của Linh San và công việc làm Giám đốc sáng tạo, nên đây chính là cơ hội để Diễm My thỏa sức thể hiện và làm mới hình ảnh của mình, vốn thiếu tính định hướng và thẩm mỹ, bị rối giữa rất nhiều phong cách khác nhau dù cô là một trong số ít ỏi những diễn viên có đầy đủ tố chất để tỏa sáng, từ học vấn (tốt nghiệp Đại học Ngoại thương), chiều cao, ngoại ngữ tốt, hình thể đẹp và có kinh nghiệm diễn xuất từ nhỏ. Với sự hỗ trợ của stylist, Diễm My đã có sự thăng tiến vững chắc về hình ảnh qua vai diễn Linh San.

{keywords}
Diễm My 9x có một vai diễn cho cô khá nhiều cơ hội thay đổi về nhân vật và hình ảnh.

Bộ phim bắt đầu với cuộc sống của Linh San với những triệu chứng của một người phụ nữ bị mắc căn bệnh suy buồng trứng khi bước vào tuổi 30. Tính cách khó khăn, kiêu kỳ, chảnh chọe của Linh San trong vai trò một giám đốc sáng tạo cũng khá thực tế và được tô điểm bằng sự yếu thế của May và Oliver dù sống chung một nhà, và rõ nét hơn khi gặp Thiên Minh, chàng sửa xe có xuất thân đối lập về địa vị xã hội. Căn bệnh suy buồng trứng và bác sỹ Trang Đài chính là những mấu chuốt để hai nhân vật này có những liên kết từ việc nắm thông tin để bắt trọn "ổ nòng nọc" của Thiên Minh cho tới khi Thiên Minh biết được sự thật câu chuyện về việc Linh San mất khả năng sinh nở ở cuối phim.

Dẫn dắt, đan cài những tình huống trong quá trình 2 tháng để Linh San chinh phục Thiên Minh nhằm vào mục tiêu sinh nở, 2 đạo diễn đưa vào khá nhiều những ngôn ngữ của giới trẻ hiện đại và cách triển khai các tình huống với lối dựng hiện đại, khiến người xem cảm thấy rất thư giãn và thoải mái theo nhịp phim nhanh nhưng không bị vội về nội dung. Thế giới của Linh San, May, Oliver khắc họa đúng môi trường của giới văn phòng hiện đại. Đằng sau những hào nhoáng của công việc, ngôn từ, cử chỉ là sự quan tâm và yêu thương. 

Diệu Nhi là một điểm sáng trong tuyến phụ của phim vì nhân vật này có màu sắc hai chiều, cảm xúc và kĩ thuật của Diệu Nhi tốt nên ngay cả khi diễn cảnh hài hước, hoặc phải biểu lộ cảm xúc cao độ mà không bị gượng. Đây là vai diễn điện ảnh chỉn chu hiếm hoi của Diệu Nhi thời gian qua.

Chick-flick là một thể loại phim hướng vào đối tượng khán giả nữ và Gái già lắm chiêu đã làm được khá tốt như đạo diễn Cường Ngô đã nhận xét. Phim tạo được những tình huống phản ánh được đời sống của những người phụ nữ hiện đại với các chủ đề về thời trang, tình yêu, hôn nhân và tạo được cả những câu chuyện lắng động, lãng mạn gây xúc động trong mạch phim như cảnh Thiên Minh, Linh San đi ăn hủ tiêu, chăm sóc các trẻ em mồ côi, gọi điện qua những chiếc lon, lời xin lỗi và hối hận của Linh San... và dừng lại ở đó. 

{keywords}
Tuyến phụ của phim khá ăn ý

Khán giả sẽ khó chờ đợi ở một trạng thái diễn biến tâm lý nặng, phức tạp từ Diễm My, Thiên Minh hay một cú đột phá ở mạch phim làm thay đổi diễn biến kết thúc của câu chuyện mặc dù đã làm rất tốt để Thiên Minh nhận ra sự thật bị lừa dối ở cao trào giữa phim.

Diễm My đã gần như thoát được các vai diễn "bình bông" trước đây nhưng Linh San chưa hẳn là vai diễn có thể đẩy xa kĩ năng diễn xuất còn Bình Minh còn khá tự nhiên, chưa nặng chất diễn. Sự tự nhiên này bị xem là gồng với tính cách của Thiên Minh, đặc biệt thấy rõ trong những tình huống diễn chung với các diễn viên khác. Khán giả dễ đoán ra được tiến triển của mối quan hệ giữa Linh San và Thiên Minh nên càng về cuối, thắt nút của phim có phần nhàm chán và đơn điệu.

Với một bộ phim giải trí, Gái già lắm chiêu có tính thị trường cao khi là một trong những phim có phần đầu tư hình ảnh tốt nhất từ trước tới nay. Điểm nhấn về thời trang là yếu tố được khán giả nhắc đến khá nhiều sau khi phim khởi chiếu. Các thương hiệu tham gia vào phim không nhiều nhưng phim khá sạch sẽ, kỹ lưỡng chứ không bị hời hợt, rời rạc, dựng kém như một số phim ra rạp thời gian qua. Giới phê bình và nghệ sĩ cũng có những phản hồi về chuyên môn khá tốt cho 2 đạo diễn, ê kíp dựng, nhạc phim và diễn viên khi đây là sản phẩm đầu tay của hai đạo diễn "tay ngang" lần đầu thử sức.

Gái già lắm chiêu ra rạp bắt đầu từ ngày 19/2 trên cả nước.

Điêu Bảo Nam