Trở lại với Xuân phát tài 10 sẽ diễn ra ngày 28/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội những cặp nghệ sĩ gắn bó một thời gian dài cùng chương trình như Xuân Hinh - Thanh Thanh Hiền; Xuân Bắc - Tự Long,...vẫn đủ cả. Chương trình cósự góp mặt của dàn sao khác như Tuấn Vũ, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Minh Tuyết, Thanh Hà, Cẩm Ly, Tóc Tiên, Mỹ Huyền, MC Thanh Bạch, Lý Nhã Kỳ.

{keywords}
Xuân Bắc: 'Xuân Hinh không làm khán giả khóc, tôi sẽ làm'.

Theo nhà sản xuất Hoa Dương, chủ đề năm nay của chương trình là Thanh xuân một thuở. "Gần đây, mọi người hay nói chủ đề thanh xuân. Do đó, chúng tôi sẽ tái hiện tất cả thanh xuân của các giai đoạn lứa tuổi. Âm nhạc chúng ta nhớ nhất trong đời sẽ là khi chúng ta nghe lúc thanh xuân, gắn với tình yêu, tuổi thanh xuân. Dựa trên số lượng khán giả trung niên, cao niên nhiều, chúng tôi tính ngược lại thời họ còn thanh xuân là những bài hát gì. Tính toán làm sao để ai cũng nghe được những ca khúc thanh xuân của mình trên sân khấu".

Nhà sản xuất cũng cho biết, những năm đầu chương trình quá khó khăn trong việc mời nghệ sĩ bởi họ "chưa biết mình là ai". "Tuy nhiên năm nay, từ tháng 3, các nghệ sĩ đã gọi điện hỏi chương trình diễn ra ngày nào để họ biết được còn sắp xếp công việc, đó là điều đáng quý cũng là áp lực với tôi. Để sắp xếp một dàn sao khủng vào cùng một chương trình để ai cũng toả sáng và không ai làm lu mờ ai thực sự phải tính toán cân não", nhà sản xuất Hoa Dương chia sẻ.

{keywords}
Nghệ sĩ Xuân Hinh hứa làm cho khán giả khóc phơn phớt.

Nghệ sĩ Xuân Hinh khoe, năm nay, anh và Thanh Thanh Hiền sẽ đóng cặp với nhau trong tiểu phẩm do Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay) viết kịch bản. 

"Khán giả hãy tin tưởng đi, với dàn diễn viên hùng hậu thế này, có cho tiền chúng tôi cũng không dám làm lằng nhằng. Tất cả mọi người phải làm lên đến đỉnh. Làm cho khán giả khóc thì dễ vì có nhiều thủ thuật lắm. Còn làm thế nào cho người ta cười mới khó. Năm mới thì khóc chỉ bớt bớt thôi, kiểu khóc phơn phớn ấy. Tết mà khóc lả ra là không được", nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ.

Bạn diễn của Xuân Hinh, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền chia sẻ thêm: "Các tiết mục của Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền khiến khán giả cười, nhưng vẫn có chỗ lắng lại để mọi người suy nghĩ. Tuy nhiên, sang xuân mới, không thể để khán giả khóc nhiều được. Chúng tôi muốn mọi người cười nhiều hơn. Với kịch bản năm nay, chắc chắn chúng tôi sẽ mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười bởi sự dí dỏm, hóm hỉnh".

Là nhóm hài mà năm nào, nếu lên kịch bản diễn ở Xuân phát tài rồi thì sẽ không mang kịch bản đó đi đâu diễn cả nên Xuân Bắc khẳng định mỗi tác phẩm của anh và NSND Tự Long luôn mang đến cho khán giả thông điệp xã hội và tính nhân văn, "tiếng cười" phải có mục đích. Dù mỗi người đều có "cái tôi" riêng song cả hai đều có chung quan điểm: “cần phải tạo ra tiếng cười đúng nghĩa, tiếng cười có chất lượng".

NSƯT Xuân Bắc cho biết, người đưa anh vào sự nghiệp diễn hài không ai khác chính là danh hài Xuân Hinh. Cụ thể, "ông vua hài đất Bắc" là người đầu tiên mời anh đi diễn hài khi còn chưa biết anh là ai cũng như chưa nhớ tên anh là gì. Ngay từ những ngày đầu tiên bước chân lên sân khấu để diễn hài, NSƯT Xuân Bắc đã học được rất nhiều điều ở bậc đàn anh Xuân Hinh.

{keywords}
Năm nay, Xuân phát tài cũng có 2 MC hoàn toàn mới là Thanh Bạch và Lý Nhã Kỳ.

"Tôi khẳng đinh, nếu chương trình này, anh Hinh không làm cho khán giả cười, tôi sẽ làm, anh Hinh không làm khán giả khóc nức nở, tôi sẽ làm", nghệ sĩ Xuân Bắc nói.

Năm nay, Xuân phát tài cũng có 2 MC hoàn toàn mới là Thanh Bạch và Lý Nhã Kỳ, nhiều người 'lăn tăn' về khả năng làm MC của người đẹp họ Lý nhưng Thanh Bạch bảo, anh thì "nhạc nào cũng nhảy". "Nếu Lý Nhã Kỳ nói quá chậm, tôi cũng sẽ phải bắt nhịp đó và ngược lại, nên khán giả không có gì phải suy nghĩ cả. Chúng tôi sẽ làm tốt", Thanh Bạch chia sẻ.

Là một người gắn bó với Xuân phát tài từ những năm đầu tiên và là người góp phần đặt tên cho chương trình, danh hài Hoài Linh cho biết, “Xuân phát tài” là sự khởi đầu một năm hanh thông, tài lộc dồi dào, là ước mong của mọi nhà, mọi người. Đến hôm nay, “Xuân phát tài” đã lên 10 tuổi và trở thành một thương hiệu có uy tín, tạo niềm tin với khán giả, anh cảm thấy rất tự hào và vinh dự.

Tình Lê

Tình bạn đặc biệt 20 năm của Xuân Bắc, Tự Long

Tình bạn đặc biệt 20 năm của Xuân Bắc, Tự Long

 - Nhân dịp sinh nhật của bạn thân, nghệ sĩ Tự Long đã khoe một số hình ảnh đi chơi, công tác cùng nghệ sĩ Xuân Bắc.