Theo đó, BTC mong muốn giới thiệu những nét độc đáo và thú vị đến từ âm thanh của bộ gõ cũng như hi vọng đem bộ môn gõ tiếp cận gần hơn với những người đam mê âm nhạc và có niềm khao khát với trống.

{keywords}
 

Hơn 80 tay trống từ khắp tỉnh, thành cả nước đã trình diễn hợp tấu trên nhiều nền nhạc khác nhau, trong đó có giai điệu mạnh mẽ Việt Nam ơi qua giọng hát Minh Beta. Sự đồng điệu, hào hùng của hơn 80 bộ trống khiến khán giả tại SVĐ Phú Nhuận thấy đầy cảm xúc, sự hứng khởi. 

Tại sự kiện, Gia Khiêm, Bảo An và MC Minh Xù cũng được trải nghiệm đánh trống cùng 80 nghệ sĩ trống Jazz ngay trên sân vận động.

BTC cho biết, việc tổ chức một sự kiện âm nhạc đặc biệt có sự góp mặt của các tay trống từ khắp đất nước vào dịp đầu năm 2021 như một cách thức mở đầu năm mới nhiều năng lượng tích cực. 

{keywords}
Chương trình xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam "Biểu diễn trống Jazz nhiều nhất"

"Trống là môn nhạc cụ rất thú vị, dễ tiếp cận và ứng dụng vào đời sống. Nó mang đến sự kích thích về mặt tinh thần, mang đến chúng ta sức mạnh và nguồn năng lượng. Hơn 80 tay trống đến từ nhiều nơi khác nhau khiến việc tập luyện nhóm gặp nhiều trở ngại. Các anh em trống đã bất chấp việc trái lịch trình cá nhân, khoảng cách địa lý để đến đây tập luyện cùng nhau rất chỉn chu với tâm thế vô cùng máu lửa cho việc xuất hiện tại chương trình này”, trưởng BTC nói.

Sự kiện này cũng chính thức xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam Biểu diễn trống Jazz nhiều nhất. 

Ông Trần Hoàng, Thường trực Hội đồng xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam chia sẻ: "Hoạt động văn hóa nghệ thuật vô cùng đa dạng nhưng về lĩnh vực diễn live trống Jazz ở sân vận động như sự kiện này được xem là cách làm sáng tạo, độc đáo. Nét văn hóa tinh thần này vô cùng cần thiết cho cộng đồng, xã hội trong thời đại bình thường mới.

Âm nhạc, nghệ thuật là cứu cánh của cuộc sống. Việc chúng ta có thể hội tụ cộng đồng người yêu thích trống Jazz để lập kỷ lục, theo tôi, có ý nghĩa rất lớn về mặt văn hóa, giáo dục, đặc biệt có thể truyền cảm hứng cho giới trẻ".

Theo BTC sự kiện, sự góp mặt của tay trống nhí đề cao thông điệp rằng trống Jazz là bộ môn độ tuổi nào cũng có thể chơi đồng thời cho thấy sự đa dạng của kỷ lục lần này.

Cẩm Loan 

Ca sĩ bị đuổi khỏi nhóm vì bẻ dùi trống trên sân khấu

Ca sĩ bị đuổi khỏi nhóm vì bẻ dùi trống trên sân khấu

 - Sao Hàn 13/3: Victor xác nhận mình bị đuổi khỏi nhóm thông qua vlog mới của mình trên youtube.