Series phim hài Tết Cưới đi kẻo ế được đạo diễn Nguyễn Công Vượng (Vượng 'râu') sản xuất từ năm 2015. Phần 1 và phần 2 do đạo diễn anh thực hiện, phần 3 và phần 4 do NSND Nguyễn Khải Hưng làm tổng đạo diễn. Năm nay với Cưới đi kẻo ế 5, Nguyễn Công Vượng lại tiếp tục quay lại với vai trò "cầm trịch" vừa là đạo diễn, vừa viết kịch bản.

{keywords}
Nghệ sĩ Vượng Râu, Xuân Nghĩa trong một cảnh quay của 'Cưới đi kẻo ế 5'.

3 phần đầu của Cưới đi kẻo ế, chỉ dành để kể câu chuyện về bậc làm cha mẹ tìm cách mối lái để "đẩy quả bom nổ chậm" ra khỏi nhà nhưng không thành. Và tiếp mạch chuyện đó, Cưới đi kẻo ế 5 là câu chuyện của Là - con ông Cẩm (Vượng Râu) được gả cho con ông Bùng (Hiệp Vịt) nhưng ông Tuất (Xuân Nghĩa) đã nhờ cô Ất (Bảo Chung) chuyên về bói toán moi móc thông tin để chọc ngoáy nhà ông Cẩm, ông Bùng nên đám cưới bị hoãn lên hoãn xuống. "Quả bom nổ chậm" trong nhà ông Cẩm mãi vẫn chưa được "gỡ".

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng chia sẻ: "Năm nay phần nhiều bộ phim Cưới đi kẻo ế 5 có nhấn đến việc khó khăn của nhiều gia đình trong hoàn cảnh Covid -19. Cũng chính khó khăn do Covid-19 mà một số đối tượng đã tìm cách kiếm tiền ngay chính người làng của mình. Phần đặc biệt hơn nữa là phim sẽ cài thêm những diễn viên mới vào để bổ sung cho phần sau như nghệ sĩ Bảo Chung vai cô Ất - một người lưỡng tính và hành nghề mê tín dị đoan ở làng".

Liên tục sản xuất các bộ phim, tiểu phẩm hài, việc lựa chọn diễn viên là cả vấn đề đối với Vượng 'râu'. Lý do đạo diễn chia sẻ là nghệ sĩ hài miền Nam nhiều hơn hẳn nghệ sĩ hài miền Bắc. Thế nhưng, dù ít anh vẫn chủ động thay đổi để có những gương mặt nghệ sĩ mang phong cách tươi mới tới cho khán giả.

{keywords}
Nghệ sĩ Bảo Chung giả gái.

Vượng 'râu' chia sẻ, khó nhất của nghệ sĩ là việc giữ hình ảnh chứ trong giai đoạn nhà nhà sản xuất, người người sản xuất và biểu diễn rồi đẩy lên YouTube, nếu ai không giữ được con đường riêng, chất riêng của mình sẽ không thể thành công. Bản thân anh là diễn viên hài dù nhận được nhiều lời mời nhưng anh rất hạn chế xuất hiện bởi muốn giữ chính hình ảnh của mình cho các sản phẩm Tết. 

Cưới đi kẻo ế 5 do có sự tham gia của các nghệ sĩ: Bảo Chung, Vượng 'râu', Chiến Thắng, Hiệp 'vịt', Xuân Nghĩa, Trà My, Lệ Mỹ, Phương Khanh, Trúc Quỳnh, Mai Thỏ, Hà Bưởi... Các tập phim sẽ lần lượt phát sóng trên kênh YouTube Nụ cười vàng TV của nghệ sĩ Vượng 'râu' từ Mùng 1, 2,3 và Mùng 6 Tết Nguyên Đán 2021.

Tình Lê

Vượng Râu khiến khán giả khóc cười trong 'Nỗi niềm của cha'

Vượng Râu khiến khán giả khóc cười trong 'Nỗi niềm của cha'

Bi hài kịch luôn "đặc sản" trong Tết vạn lộc và năm nào cũng thế, nghệ sĩ Vượng Râu luôn khiến khán giả khóc cười trong những tiểu phẩm anh muốn truyền tải.