{keywords}
Mr. Vượng Râu và NSND Thanh Ngoan trong một cảnh quay.

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng chia sẻ, dù bối cảnh, trang phục, cách làm phim kiểu hài dân gian nhưng anh làm theo hình thức mới, gắn những vấn đề thời sự vào phim như: việc nhắc đến test lỗ tai, hay mua bằng cấp, giữ tiền cứu trợ không phát cho dân… Nam đạo diễn cho biết, dịch bệnh khiến việc tìm bối cảnh quay và cả tài trợ cũng rất khó khăn. Chỗ ê-kíp chọn đi chọn lại rồi lại bị phong toả, chỗ người ta tạm hoãn không cho vào nên việc khai máy để cho ra được sản phẩm hài đúng dịp Tết là vô cùng cấp tập. 

“Sau khi dịch bệnh ổn định ngoài Bắc thiết lập các vùng xanh-đỏ-vàng, ê-kíp Nụ cười vàng TV chúng tôi phải tranh thủ lên đường ngay để sản xuất cho kịp phát Tết và tránh Covid-19 bùng phát trở lại. Lịch trình của chúng tôi cứ đều đặn từ 4h sáng đến 12h đêm, cứ thế kéo dài cả tuần ở ngoại cảnh. Những ngày cuối tất cả đoàn đều thấy mệt rũ nhưng vì tinh thần sự yêu mến của khán giả chúng tôi lại tươi cười mà vui. 

{keywords}
NSND Trần Nhượng cũng tham gia vào hài Tết Keo kiệt thiệt thân.

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng cho biết, điều tiếc nuối lớn nhất của anh trong năm qua là giá như dịch tan sớm hơn thì anh sẽ làm được rất nhiều thứ tốt hơn. "Do quỹ thời gian quá hạn hẹp mà mọi thứ lại rất cần cấp tốc nhanh gọn nên tôi thấy hơi tiếc. Mà tôi nghĩ giờ “đừng giá” như hay “nếu mà” nữa. Bởi, làm được tồn tại được đã là một hạnh phúc với tôi và nhiều người lắm rồi", anh nói.

Đạo diễn Nguyễn Công Vượng cho hay, hai năm qua, dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của nghệ sĩ và cả cách tiếp cận khán giả. Nhưng dịch bệnh cũng khiến nhiều nghệ sĩ phải nhìn chính mình để cho phù hợp với thời đại mới. 

Hai năm vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh và nhiều scandal của nghệ sĩ nên giải trí đã khựng lại, nhiều nghệ sĩ cũng xem lại mình. Mọi thứ dần trở nên bớt hào nhoáng hơn, dần dần đi vào thực chất. Ai làm được thực sự, công ty nào năng lực thực sự sẽ tồn tại bằng không sẽ thụt lại phía sau. Với Vượng Râu đó là một cuộc thanh lọc nhẹ của showbiz.

Phim hài Tết Keo kiệt thiệt thân được phát sóng trên kênh YouTube Nụ cười Vàng TV và trên một số kênh truyền hình mua bản quyền phát sóng vào dịp Tết Nguyên Đán 2022.

Trích đoạn trong phim hài "Keo kiệt thiệt thân":

Ngân An

Vượng 'râu' ra mắt hài Tết 'Cưới đi kẻo ế 5'

Vượng 'râu' ra mắt hài Tết 'Cưới đi kẻo ế 5'

Ngoài mạch câu chuyện 'đẩy quả bon nổ chậm' trong nhà đi thì 'Cưới đi kẻo ế 5' sẽ nhấn về những khó khăn của người dân trong dịch Covid-19 vừa qua.