Kiều và Bão tố Trường Sơn là 2 vở diễn được Nhà hát Kịch Việt Nam đăng ký mang đi dự thi Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018.  

 

 Xuân Bắc trong vở 'Bão tố Trường Sơn'

Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2018 kéo dài từ 11-26/4 tại Nhà hát Quân đội TP Hồ Chí Minh và tại các điểm diễn của các đơn vị sân khấu trên địa bàn thành phố.

Nhà hát kịch Việt Nam cho biết đơn vị này sẽ mang đi 2 vở được lựa chọn trong rất nhiều vở đặc sắc của nhà hát là 'Kiều' và 'Bão tố Trường Sơn'. 'Kiều' đã từng được giải A của Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam. Trong khi đó, vở Bão tố Trường Sơn dù khai thác đề tài chiến tranh vốn bị cho là cũ nhưng những khốc liệt trên chiến trận chỉ là bối cảnh để tác giả đi sâu vào mối quan hệ giữa những con người cùng chiến tuyến. Đặc biệt kịch bản đi sâu vào tâm lý con người với những góc khuất, những tâm sự. Đó là tình yêu trong sáng, không vụ lợi của một thanh nữ nhưng lại bị phản bội niềm tin bởi một cán bộ hãnh tiến, cơ hội.

{keywords}
Vở Kiều - diễn viên Diễm Hương đóng vai chính 

Việc quyết định tham gia liên hoan sân khấu với 2 vở đinh này của Nhà hát Kịch Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại đã nâng tổng số khoảng 22 đơn vị đăng ký khoảng 30 tác phẩm tham gia. Trong số đó, các đơn vị sân khấu xã hội hóa chiếm 2/3.

NSƯT Đỗ Kỷ, Phó Trưởng phòng nghệ thuật - Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, quy chế tổ chức Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2018 có nhiều điểm mở như không hạn chế về đề tài với vở diễn, không hạn chế số lượng vở tham gia cho các thành phần sáng tạo như tác giả, đạo diễn… Một trong những lý do liên hoan lần này có số lượng đơn vị sân khấu xã hội hóa đông vượt trội là do liên hoan được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh một trong những trung tâm sân khấu lớn và là địa bàn đông lực lượng nghệ sĩ xã hội hóa nhất.

Theo quy chế mới, Ban tổ chức chấp nhận các đơn vị có tư cách pháp nhân, có thời gian hoạt động trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật kịch nói từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm tham gia liên hoan.

Tình Lê

Cười ngất xem Xuân Bắc giả gái mặc váy cưới làm cô dâu

Cười ngất xem Xuân Bắc giả gái mặc váy cưới làm cô dâu

Nghệ sĩ Xuân Bắc đăng bức ảnh kỷ niệm chương trình Gặp nhau cuối tuần với vai cô dâu khiến khán giả thích thú.

Danh hài Xuân Bắc thích chế lời cho "Người lạ ơi"

Danh hài Xuân Bắc thích chế lời cho "Người lạ ơi"

Thích thú với ca từ của 'Người lạ ơi', Xuân Bắc thường tự "chế" lời cho ca khúc này. Còn với bản hit 'Người yêu tôi không có gì để mặc', anh bày tỏ sự không đồng tình trong cách đặt tựa đề. 

Xuân Bắc hát bolero ngọt lịm với 'Con đường xưa em đi'

Xuân Bắc hát bolero ngọt lịm với 'Con đường xưa em đi'

Trong phút ngẫu hứng, nghệ sĩ Xuân Bắc đã hát "Con đường xưa em đi" khiến bạn bè thích thú

Việt Tú cầu hôn Xuân Bắc trên sóng VTV

Việt Tú cầu hôn Xuân Bắc trên sóng VTV

Xuất hiện trên sân khấu giải thưởng âm nhạc Cống hiến, đạo diễn Việt Tú đã công khai cầu hôn nghệ sĩ Xuân Bắc.