Theo nguồn tin của báo VietNamNet, vợ danh hài Chí Tài là Phương Loan mong muốn đưa thi hài chồng về Mỹ để an táng chứ không tổ chức tang lễ tại Việt Nam. Hiện đây là dự định vì còn tùy thuộc vào thủ tục pháp lý để đưa thi hài bằng đường bay sang Mỹ trong thời gian dịch bệnh Covid-19. NSƯT Hoài Linh được gia đình tin tưởng ủy quyền lo liệu việc này.

Trước đó, diễn viên Long Đẹp Trai chia sẻ với VietNamNet: "Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về tang lễ của anh Chí Tài. Anh đang nằm trong nhà xác Trung tâm Pháp y TP.HCM, anh Hoài Linh và chị Việt Hương đang đại diện gia đình lo liệu thủ tục, giấy tờ để nhận thi thể của anh".

{keywords}
 

Danh hài Chí Tài sinh năm 1958, vừa mất do đột quỵ, hưởng thọ 62 tuổi. Là một danh hài, thần tượng của nhiều thế hệ khán giả Việt Nam, sự ra đi đột ngột của Chí Tài gây chấn động dư luận. Nhiều nghệ sĩ, khán giả không tin nổi sự thật, bày tỏ cảm xúc bàng hoàng, đau xót.

Trong sự nghiệp trải dài của mình, Chí Tài và Hoài Linh là cặp bài trùng ăn ý bậc nhất sân khấu trong nước và hải ngoại, đóng chung hàng trăm tác phẩm. Năm 2017, cả hai đóng vai chính trong phim chuyển thể từ vở kịch kinh điển Dạ cổ hoài lang.

{keywords}
Chí Tài và Trấn Thành từng diễn ăn ý với nhau nhiều tiểu phẩm.

Trước Trung tâm Pháp y TP.HCM, giới nghệ sĩ tề tựu chờ nhận thi thể danh hài Chí Tài. MC Trấn Thành khóc nhiều trong lúc chờ đợi. Trước đó, anh viết trên trang cá nhân: "Em buồn lắm anh Tài! Anh em hẹn gặp nhau, chưa gì anh đã... Em không tin là mình vừa nghe gì luôn. Anh là một trong những người anh em yêu quý và kính trọng nhất trong nghề này. Anh là người chưa bao giờ mở miệng nói xấu bất cứ một đồng nghiệp nào, chưa bao giờ giận ai quá lâu.

Trong bao nhiêu lần liveshow của em, có biết bao khó khăn xảy ra mà em phải đương đầu, chỉ có anh là người cuối cùng ở bên em để chia sẻ. Em coi anh như người nhà em vậy đó. Anh sang bên kia cũng phải vui vẻ và đáng yêu như thế nhé!". 

{keywords}
 Việt Hương là người em thân thiết của danh hài Chí Tài.

Ca sĩ Đông Nhi cũng đau đớn khi biết tin đàn anh mất vào ngày 9/12. Cô chia sẻ: "Em lặng người khi biết tin anh mất. Bàng hoàng quá. Anh yên nghỉ nhé".

Ca sĩ Hoàng Bách cũng không giấu được sự ra đi quá đột ngột của danh hài, anh viết: “Anh "Chí Tài, em chưa kịp nói là em rất quý mến anh. Tạm biệt anh”.

{keywords}
Hoàng Bách bên danh hài Chí Tài.

"Như mới hôm qua được chú đệm đàn song ca, chú còn yêu đời và nhiều năng lượng như thế. Hôm nay đã ngàn thu vĩnh biệt. Mong chú an nghỉ, một nghệ sĩ chân chính và con mãi ngưỡng mộ", ca sĩ Bảo Anh thương tiếc nghệ sĩ tài năng.

Nhạc sĩ Thanh Bình cũng bày tỏ sự tiếc thương: "Quả đúng là cuộc đời vô thường thật sự! Vừa mới diễn cùng sân khấu với anh 2 tuần trước, thần thái anh còn rất hưng phấn, rạng ngời và những câu đùa tếu táo cùng mọi người. Mong anh yên nghỉ!".

>> Xem thêm phần chia sẻ của các Sao Việt về sự ra đi của Chí Tài tại đây.
>> Xem các tiểu phẩm để đời của Chí Tài tại đây.

Cẩm Loan 

MC Kỳ Duyên, Bằng Kiều và nhiều sao Việt thương tiếc Chí Tài

MC Kỳ Duyên, Bằng Kiều và nhiều sao Việt thương tiếc Chí Tài

"Mỗi lần đi quay gameshow gặp nhau, anh Tài luôn nói to: Diễn viên tài năng Minh Dũng kìa! Trong nghề, anh Tài chưa từng động chạm bất cứ ai, chưa từng làm điều trái khoáy. Anh lành tính vô cùng", Minh Dũng nghẹn ngào.