29 bức tranh phong cảnh độc đáo bằng chất liệu sơn mài của hoạ sĩ Nguyễn Quốc Huy đưa người xem bước vào miền cổ tích với những cảm xúc về thiên nhiên bốn mùa.

Khán giả trẻ thích thú với triển lãm tranh 'Vũ điệu sắc màu'

Hà Nội có thêm bức tường bốn mùa hoa tuyệt đẹp

Hoạ sĩ đương đại nổi tiếng của Hàn Quốc tổ chức triển lãm tại Việt Nam

{keywords}
Triển lãm “Miền cổ tích” của họa sĩ Nguyễn Quốc Huy diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc  từ ngày 31/10-17/11 tại 49 Nguyễn Du. Nguyễn Quốc Huy sinh năm 1971 tại Hà Nội là một trong những họa sĩ rất thành công trong việc đưa một làn gió mới vào sơn mài truyền thống bằng những kỹ thuật điêu luyện.   

 

{keywords}
“Miền cổ tích” gồm 29 tác phẩm tranh sơn mài được Nguyễn Quốc Huy thả trôi cảm xúc trong ánh sáng âm thầm mà rạng rỡ của vỏ trứng và muôn ngàn sắc tươi mới của lá và hoa.  

 

{keywords}
"Miền cổ tích". Trong dòng chảy nghệ thuật tạo hình đương đại Việt Nam, sơn mài là chất liệu vừa quen thuộc vừa huyền bí thôi thúc các họa sĩ không ngừng nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo những phương thức thể hiện, thủ pháp mới nhằm tạo dấu ấn cá nhân riêng mà vẫn không làm mất đi nét truyền thống vốn có của chất liệu này.
{keywords}
 "Bồng bềnh". Việt Nam và Hàn Quốc là 2 quốc gia có nhiều nét tương đồng về văn hóa và lịch sử. Tại Hàn Quốc, Ottchil hay chính là sơn mài Hàn Quốc là một trong những chất liệu độc đáo, có lịch sử lâu đời gắn liền với mọi sinh hoạt đời sống của người dân Hàn Quốc xưa và nay được rất nhiều họa sĩ đương đại lựa chọn cho những sáng tác nghệ thuật của mình.

 

{keywords}
 "Bồng lai". 29 bức họa sẽ gợi cho người xem về một thế giới lung linh mờ ảo, bình dị và dịu êm của một miền cổ tích xưa của phong cảnh làng quê, mái đình Việt….
{keywords}
"Hẻm mây".  Thông qua triển lãm này, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc hy vọng sẽ góp một phần công sức vào việc gìn giữ, quảng bá nghệ thuật sơn mài của Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội giao lưu giữa những người đam mê tranh sơn mài hai nước.    
{keywords}
 "Mây đại ngàn".

 

{keywords}
"Sapa ngày cuối đông" 
{keywords}
 "Xuân nhạt"

 

{keywords}
 "Sớm hồ Gươm" 
{keywords}
 "Tháng ba".

MyA

Hai ngày trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc tại Hội An

Hai ngày trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc tại Hội An

Người dân Hội An vừa trải qua 2 ngày đầy ắp các sự kiện văn hoá, ẩm thực đậm màu sắc Hàn Quốc. 

'Ký tên lên tác phẩm người khác là tự sỉ nhục chính mình'

'Ký tên lên tác phẩm người khác là tự sỉ nhục chính mình'

"Rất đáng tiếc cho hai ca sĩ nhiều người biết đến đã hành động như vậy. Họ đã bộc lộ trình độ văn hóa của mình", họa sĩ Đào Hải Phong chia sẻ về việc Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên ký tên vào bức tranh đang gây xôn xao.