{keywords}
Sự ra đời của thần Vệ Nữ là tác phẩm nổi bật nhất của danh họa Sandro Botticelli. Tranh mô tả thần nữ thần tình yêu được sinh ra từ một vỏ sò, khi xuất hiện đã là một thiếu nữ với mái tóc vàng rực, làn da trắng muốt, gương mặt thánh thiện, môi mọng. Cơ thể Vệ Nữ tròn trịa, tràn đầy sức sống, biểu trưng cho sự sinh sôi, tình yêu và sắc đẹp.
{keywords}
Nàng Mona Lisa có lẽ là họa phẩm nổi tiếng nhất trong lịch sử. Tác phẩm do Leonardo da Vinci hoàn thành năm 1506, vẽ chân dung Lisa Gherardini, vợ của Francesco del Giocondo. Nụ cười của Mona Lisa tỏa ra sự bí ẩn, gợi cảm và mãn nguyện. Đôi bàn tay với làn da mỏng manh, ngón tay thon dài, những đường chỉ thêu trên áo được vẽ hết sức công phu, tỉ mỉ. Tác phẩm cho thấy kỹ thuật điêu luyện của Leonardo khi thể hiện sự chuyển sắc tinh tế.
{keywords}
Cũng là một tác phẩm khác về Vệ Nữ, nhưng Vệ Nữ say ngủ của Giorgione tạo ra một cuộc cách mạng trong nghệ thuật khi thể hiện một người phụ nữ khỏa thân duy nhất trong tranh. Bức tranh vẽ Vệ Nữ nằm nghiêng, mặt khẽ quay vào phía người xem, một tay làm gối, một tay đặt nhẹ lên cơ thể, một chân duỗi, một chân hơi co lại. Kiểu bố cục này trở nên kinh điển, được nhiều họa sĩ về sau học theo.
{keywords}
Cô gái đeo hoa tai ngọc trai của Jan Vermeer thường được lấy làm tham khảo cho các bức vẽ chân dung về sau. Trong tranh, cô gái (được cho là tiểu thư Magdalene van Rujiven) sáng bật lên trên nền tối sẫm, được diễn tả chỉ bằng vài nét cọ khéo léo và tinh tế. Chiếc hoa tai ngọc trai trở thành điểm nhấn của bức tranh. Một vài nét chấm phá màu trắng khắc họa hiệu ứng rực rỡ của ánh sáng trên đôi mắt, bờ môi và áo của cô gái.
{keywords}
Người phụ nữ lạ mặt của Ivan Kramskoy vẽ năm 1883, người mẫu không rõ danh tính, thể hiện hình ảnh một phụ nữ của "sức mạnh thầm lặng và ánh mắt thẳng thắn". Người phụ nữ ngồi trên xe ngựa với nền là đường phố mùa đông ảm đạm, tuyết phủ. Nhân vật toát ra vẻ quý phái, kiêu hãnh, đầu ngẩng cao. Tác phẩm thường được cho là thể hiện tính cách Nga rõ rệt, một biểu tượng của sự thượng lưu.
{keywords}
Tháng sáu rực lửa của Frederic Leighton khắc họa cô gái đang nằm ngủ trong tư thế thiếu thoải mái, có lẽ là một giấc ngủ ngắn. Bộ váy trong suốt làm bật lên những đường cong hoàn hảo của người phụ nữ. Thiếu nữ trong giấc ngủ vừa gợi cảm trần thế, vừa phảng phất nét kỳ ảo của những tiên nữ trong thần thoại Hy Lạp.
{keywords}
Quý bà X là bức tranh nổi bật nhất của họa sĩ John Singer Sargent. Tác phẩm vẽ vợ một ông chủ ngân hàng người Pháp. Bà là một người nổi tiếng trong giới thượng lưu. Bà mặc bộ đầm cúp ngực, một tay chống trên bàn, làm trụ đỡ cơ thể xoay vào hướng khác, một tay nắm nhẹ vạt váy. Màu đen của chiếc váy và nền tối tôn lên nước da trắng ngần của người phụ nữ.

 

{keywords}
Chân dung Adele Bloch-Bauer I của Gustav Klimt thuộc thể loại tranh chân dung, chất liệu sơn dầu, vải. Nhà tư sản Ferdinand Bloch-Bauer yêu thích tác phẩm của Klimt, đặt hàng họa sĩ vẽ chân dung vợ là Adele vào năm 1912. Họa sĩ mất 3 năm để hoàn thành. Tác phẩm với tông vàng chủ đạo tượng trưng cho sự vương giả. Bức tranh từng bị phát xít Đức tịch thu trong Thế chiến II. Những người cháu nhà Bauer đã trải qua quá trình đầu tranh pháp lý để giành lại quyền sở hữu bức tranh. Tác phẩm từng bán đấu giá với mức 135 triệu USD.

Theo Zing

 

Ngàn người khỏa thân đổ ra đường, lấp đầy sân vận động để chụp ảnh

Ngàn người khỏa thân đổ ra đường, lấp đầy sân vận động để chụp ảnh

Người xem choáng ngợp trước những bức ảnh chụp cả ngàn người khỏa thân giữa thanh thiên bạch nhật tại các điểm công cộng mà không ngại ngùng.