Chương trình nghệ thuật “Tự hào Thành phố mang tên Bác” nằm trong khuôn khổ lễ bế mạc chuỗi sự kiện kỷ niệm 44 năm ngày thành phố Sài Gòn – Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đêm nhạc do BTC kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM tổ chức; Trung tâm Ca nhạc nhẹ thành phố thực hiện.

{keywords}
Ca sĩ Vy Oanh và Nguyễn Phi Hùng biểu diễn trong đêm kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 - một trong những sự kiện của chuỗi hoạt động văn hóa - thể thao 44 năm TP HCM.

Chương trình được chia thành 3 chương. Chương 1 với chủ để “Có một thời như thế” vẽ nên không gian hào hùng của thời khói lửa bom đạn. Ở chương 2 “Thành phố đón bình minh” và “Khát vọng thành phố trẻ” của chương 3, khán giả sẽ thấy rõ nét một thành phố trong thời kỳ đổi mới và phát triển, hội nhập trong những năm qua.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM cho biết thời gian qua, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM (Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM) chịu trách nhiệm thực hiện nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn và sự kiện trọng đại của TP.

Trong đó, chương trình “Tự hào Thành phố mang tên Bác” mang ý nghĩa đặc biệt, cần khái quát được thành quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đạt được sau 44 năm chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, vừa xứng đáng với niềm vinh dự lớn lao đó vừa không ngừng tiến bước trên mọi lĩnh vực như kỳ vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho các thế hệ sau xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

{keywords}
Các văn, nghệ sĩ tham gia các tiết mục trong chương trình nhằm tái hiện nhiều chặng đường phát triển của Thành phố mang tên Bác. 

Các nghệ sĩ tham gia trong đêm nhạc gồm: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Ngọc Đợi, NSƯT Hạnh Thúy, Cẩm Vân, Trọng Hiếu, Ái Phương, Võ Hạ Trâm,Thế Vỹ, Đào Mác, Thanh Nguyên, Thanh Sử, nghệ sĩ Hữu Nghĩa, nhóm MTV,... Họ sẽ lần lượt thể hiện những tác phẩm gắn liền với thành phố như: Dòng sông hát, tiếng hát từ thành phố mang tên Người, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, Tình ca tuổi trẻ, Bài ca tạm biệt, Một đời người một rừng cây,...

Với nhiều hình thức biểu diễn từ tân nhạc đến Tân cổ giao duyên, múa xiếc, thể thao nghệ thuật, kịch nói… Chương trình là một bức tranh tổng hòa đa sắc về đời sống văn nghệ thành phố. Đêm nhạc diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 2/7 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Thúy Ngọc

Đan Trường, Hiền Thục dự 44 năm ngày TP.HCM mang tên Bác

Đan Trường, Hiền Thục dự 44 năm ngày TP.HCM mang tên Bác

Nhiều chương trình văn hóa, thể thao kỷ niệm 44 năm ngày thành phố Sài Gòn – Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễn ra từ ngày 27/6 đến 2/7.