Tối 22/12, sân khấu kịch 5B công diễn vở kịch Tết Canh Tý đầu tiên mang tên Giao kèo sống thật. Tác phẩm bắt đầu bằng chuyện một công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê "diễn viên" theo nhu cầu cá nhân. Bằng dịch vụ này, giám đốc Quốc tưởng như là cứu tinh của nhiều trường hợp khách hàng: một gia đình danh giá không chấp nhận đứa con gái chửa hoang, cần thuê người làm đám cưới giả; một gia đình bằng mọi giá gả vợ cho con để thoát bờ vực phá sản; một cô gái cần thuê hàng loạt bạn trai để chứng tỏ độ hot...

Ban đầu, các khách hàng của Quốc hài lòng với dịch vụ thuê "diễn viên" này. Tuy nhiên một tai nạn bất thình lình xảy ra khiến tất cả cùng phải gỡ bỏ lớp mặt nạ, ép họ thoát vai diễn hào nhoáng này.

{keywords}
NSƯT Mỹ Uyên trong vai nữ "đại gia" bất động sản. Tuy nhiên, cây hàng hiệu cô sử dụng để vào vai chỉ mang tính... minh họa.

Kịch Tết Giao kèo sống thật có cách đặt vấn đề khá hấp dẫn. Mỗi cá nhân trong xã hội luôn gặp phải nhiều vấn đề khác nhau và có thể họ không tự giải quyết được vấn đề của mình. Sự tồn tại của loại hình dịch vụ cho thuê "diễn viên", hay những chiếc mặt nạ sống, giúp họ giải quyết vấn đề cá nhân theo chiều hướng giả dối, khoa trương. Rõ ràng, dịch vụ này không giúp họ giải quyết triệt để vấn đề nhưng việc thỏa mãn bề nổi khiến họ luôn muốn mình trở thành khách hàng của công ty Quốc. Vở kịch hướng đến giá trị của sự chân thật - nguồn gốc hạnh phúc.

{keywords}
Minh Thảo và Huỳnh Hồng Loan lần đầu đóng kịch.

Khán giả bị hấp dẫn bởi vai diễn nữ đại gia bất động sản mà NSƯT Mỹ Uyên thủ vai. Trong cảnh nợ ngập đầu, cô xuất hiện với "cây" hàng hiệu sang chảnh để dùng mác tài phiệt lừa đảo khách hàng giao dịch. Nhân vật này mang tính thời sự, được cho là lấy cảm hứng từ lùm xùm của một đại gia nhà đất cách đây không lâu.

Vở Giao kèo sống thật quy tụ dàn diễn viên đồ sộ gần 15 người khi một tác phẩm thông thường ở sân khấu 5B chỉ có trung bình 5 nhân vật. Ngoài Mỹ Uyên, các diễn viên Chánh Thuận, Quốc Thịnh, Quỳnh Anh, Hoàng Ngọc Sơn,... đều làm tròn vai. Đáng lưu ý, vở kịch có sự góp mặt của Huỳnh Hồng Loan (phim sitcom "Sứ mệnh trái tim") và Minh Thảo "Tháng năm rực rỡ", đều lần đầu thử sức với lĩnh vực sân khấu.

Là thoại kịch chính thống và có tính tuyên truyền nhưng tác phẩm đã khiến người xem cười từ đầu đến cuối, phù hợp với ngày năm mới tưng bừng.

Gia Bảo