{keywords}
Ngày 30/5, tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra triển lãm của 4 họa sĩ đương đại hàng đầu Việt Nam và tranh đá quý của nghệ nhân Đào Trọng Cường.  

 

{keywords}
Với hơn 200 bức tranh thuộc thể loại sơn mài, khắc gỗ, đá quý, tranh kết hợp... các nghệ sĩ mang đến triển lãm món ăn tinh thần đậm giá trị văn hóa truyền thống trên các chất liệu từ cổ điển đến hiện đại.

 

{keywords}
Đào Trọng Cường không chỉ là họa sĩ mà còn là nghệ nhân đá quý, ông từng được biết đến qua tác phẩm khắc họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo 19 nước tham dự APEC lần thứ 14 tại Việt Nam bằng đá quý. (Ảnh: Bức tranh đá lấy cảm hứng từ tác phẩm Thiếu nữ bên hoa huệ của hoa sĩ Tô Ngọc Vân).

 

{keywords}
 Tranh của ông thể hiện rõ nét cảm xúc của nghệ sĩ với con người và thiên nhiên. (Ảnh: Bức tranh lấy cảm hứng từ tác phẩm Thiếu nữ bên bình gốm của hoạ sĩ Jac Chen).

 

{keywords}
Đào Trọng Cường luôn gửi gắm sự lạc quan vào các tác phẩm của mình.

 

{keywords}
Tại sự kiện này, khán giả rất thích thú với bức tranh bằng đá quý mang tên Bách Phật, được làm hoàn toàn bằng đá quý do chính tay họa sĩ Đào Trọng Cường kỳ công làm trong 6 tháng. Họa sĩ Đào Trọng Cường chia sẻ: "Tôi đã dùng đá quý như sapphire, thạch anh... cả đá nguyên sơ, bột đá quý để thành màu bức tranh để nó bền với thời gian".

 

{keywords}
Nghệ nhân, hoạ sĩ Đào Trọng Cường chia sẻ, những bức tranh của ông đương nhiên có pha tạp các loại đá khác nhau, nhưng có những loại đá rất quý, tìm kiếm rất khó khăn. 

 

{keywords}
Ông bảo tìm được đúng đá có màu cần thiết cho vào bức tranh là không hề đơn giản, còn nếu nhuộm đá sẽ rất dễ bị bay màu. 


Tình Lê

Triển lãm đương đại "Niệm" của 4 hoạ sĩ

Triển lãm đương đại "Niệm" của 4 hoạ sĩ

Hoạ sĩ Ngô Xuân Bính, Lê Văn Thìn, Đặng Tin Tưởng, và nghệ nhân Đào Trọng Cường cùng nhau mở triển lãm Nghệ thuật đương đại “NIỆM”.