Chương trình giới thiệu tới công chúng 36 bức ảnh tư liệu quý báu về hai lãnh tụ Che Guevara và Fidel Castro.

Phim của Lý Nhã Kỳ và tài tử 'Giày thủy tinh' bị dừng vô thời hạn vì hết tiền

Á hậu Thanh Tú và đại gia hơn 16 tuổi tình tứ tại phố đi bộ sau tiệc cưới

Chồng điển trai, giàu có của những mỹ nhân Việt kết hôn năm 2018

Chương trình trưng bày ảnh “Che Guevara, Fidel Castro - Ngọn hải đăng cách mạng Cuba” đã chính thức khai mạc sáng 3/12 tại Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo đó, chương trình giới thiệu tới công chúng 36 tác phẩm ảnh về hai lãnh tụ Che Guevara và Fidel Castro của tác giả Perfecto Romero Ramirez - một nhà báo lão thành của nền báo chí Cuba thực hiện. 

Đó là những bức ảnh tư liệu quý ghi lại hình ảnh hai lãnh tụ của cách mạng Cuba trong nhiều thời điểm, bối cảnh khác nhau: Lãnh tụ Che Guevara với gia đình, lãnh tụ Fidel Castro trong một trận bóng chày (25/7/1959), lãnh tụ Fidel Castro tiến vào Thủ đô La Habana sau thắng lợi của cách mạng Cuba (8/1/1959). Đến nay, tác phẩm của ông đã được trưng bày tại nhiều nước: Anh, Pháp, Mỹ…

{keywords}
Chương trình giới thiệu tới công chúng 36 tác phẩm ảnh về hai lãnh tụ Che Guevara và Fidel Castro của tác giả Perfecto Romero Ramirez - một nhà báo lão thành của nền báo chí Cuba thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Cách đây 45 năm, ngày 12/9/1973, khi chiến trường Quảng Trị vẫn còn nồng thuốc súng, lãnh tụ Fidel Castro bất chấp mọi khó khăn, nguy hiểm để đến thăm Cao điểm 241 Tân Lâm - vùng ‘đất lửa’ Quảng Trị.

Chính tại đây, Chủ tịch Fidel Castro đã nói câu nói lịch sử: ‘Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình.’ Chuyến thăm đó đã trở thành biểu tượng của tình đoàn kết anh em thủy chung, gắn bó, cùng lý tưởng cao đẹp chống chủ nghĩa đế quốc, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ trên thế giới”.

{keywords}
Nhân dịp này, để thể hiện tình cảm đặc biệt của những ngườilàm báo Cuba với các đồng nghiệp Việt Nam, Hội Nhà báoCuba và nhà báo lão thành Perfecto Romero Ramirez đã quyết định trao tặng toàn bộ 36 bức ảnh quý cho Hội Nhà báo Việt
Nam.

Ông Jorge Leganoa Alonso, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Cuba chia sẻ: Những bức ảnh là sự trở lại Việt Nam của Fidel. Bất chấp khác biệt về ngôn ngữ hay khoảng cách địa lý, nhắc đến tên Fidel là đủ để có một nụ cười hay một cái ôm của những người Việt Nam.

Chúng tôi – những người Cuba muốn lời cảm ơn đến các bạn vì Việt Nam luôn khiến chúng tôi cảm thấy như ở nhà. Trong chương trình, nhà báo Perfecto Romero Ramirez, người sáng lập Hội Nhà báo Cuba, tác giả của các tác phẩm ảnh được trưng bày, năm nay 82 tuổi đã có phần giao lưu, trao đổi về các tác phẩm ảnh của mình, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp Việt Nam.

Ông bày tỏ đã nhiều lần được nghe ngài Fidel Castro nhắc đến Việt Nam với sự yêu thương và trân trọng. Vì vậy, ông luôn mong muốn được đến Việt Nam để bày tỏ tình cảm đối với nhân dân Việt Nam anh hùng, là tấm gương xứng đáng để noi theo.

Nhân dịp này, để thể hiện tình cảm đặc biệt của những người làm báo Cuba với các đồng nghiệp Việt Nam, Hội Nhà báo Cuba và nhà báo lão thành Perfecto Romero Ramirez đã quyết định trao tặng toàn bộ 36 bức ảnh quý cho Hội Nhà báo Việt Nam. 

Trước đó, ngày 21/10/2014, Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Cuba chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, mở ra một chặng đường mới trong công tác thông tin báo chí cũng như giao lưu, chia sẻ nghiệp vụ giữa những người làm báo hai nước.

“Cuộc trưng bày ảnh lần này là một lời tri ân sâu sắc tới lãnh tụ Che Guevara và lãnh tụ Fidel Castro. Đây cũng là dịp củng cố và phát triển mối quan hệ gắn bó giữa những người làm báo Việt Nam và Cuba,” ông Hồ Quang Lợi cho biết.

Tình Lê 

 

Cung Trúc Lâm hơn 200 tỷ ở Yên Tử chủ yếu từ tiền công đức

Cung Trúc Lâm hơn 200 tỷ ở Yên Tử chủ yếu từ tiền công đức

Cung Trúc Lâm (thuộc danh thắng Yến Tử) rộng hơn 6.000m với vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 200 tỷ sẽ được đi vào hoạt động ngày 7/12, chào mừng đại lễ tưởng niệm 710 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn.

Hoa hồng phủ kín đám giỗ nữ hoàng sân khấu Thanh Nga

Hoa hồng phủ kín đám giỗ nữ hoàng sân khấu Thanh Nga

Mỗi người đến buổi giỗ đều mang theo một cành hồng tưởng nhớ cố nghệ sĩ Thanh Nga. Hoa tươi của các nghệ sĩ, người thân... được đặt kín bên ngoài sảnh chờ.