{keywords}
Lễ khai mạc triển lãm "50 năm nghệ thuật sơn dầu và tranh in của hoạ sĩ Lê Huy Tiếp" diễn ra chiều 23/12 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
{keywords}
Triển lãm giới thiệu hơn 120 tác phẩm hội hoạ (sơn dầu, acrylic, sơn mài, bút sắt, màu nước...) và đồ hoạ tranh in (khắc cao su, khắc kẽm, in lưới, in litho trên đá...) từ 12 bộ sưu tập của bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và tư nhân tại Việt Nam, Úc và Mỹ. 
{keywords}
Tất cả là những sáng tác tiêu biểu cho 50 năm trong nghề của hoạ sĩ, với nhiều thay đổi về tư duy sáng tạo và ngôn ngữ tạo hình.
{keywords}
Tại triển lãm lần này, công chúng có cơ hội thưởng ngoạn nhiều tác phẩm hiếm khi trưng bày như: 'Phố Khâm Thiên sau bom Mỹ' (1972), 'Trời và đất' (2003) và đặc biệt là các tác phẩm đạt Giải thưởng Nhà nước năm 2007 như: 'Chiến tranh' (1986) và 'Eva trở về' (1997).
{keywords}
Họa sĩ Lê Huy Tiếp sinh năm 1951 tại Nghệ An. Năm 1969, ông tốt nghiệp Trường Cao đẳng Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội sau đó có thời gian du học và tham gia thể nghiệm tại Nga và Mỹ. 
{keywords}
Quãng thời gian 10 năm du học mỹ thuật tại Nga đã góp phần tạo nên một họa sĩ Lê Huy Tiếp với vốn kiến thức vững vàng và nền tảng văn hóa đa dạng. Năm 1975, ông trở về Việt Nam giảng dạy tại ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. 
{keywords}
Song song với công việc của một giảng viên, họa sĩ đã ra mắt công chúng nhiều tác phẩm mang dấu ấn trong thời kỳ này. Bút pháp tả thực cộng với kỹ thuật vẽ tranh sơn dầu nhuần nhuyễn của họa sĩ Lê Huy Tiếp đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. 
{keywords}
Các nhà phê bình nghệ thuật đánh giá cái nhìn chủ nghĩa hiện thực lãng mạn và yếu tố siêu thực của Lê Huy Tiếp hoàn toàn khác biệt với các họa sĩ cùng thời. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 30/12 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.


Tình Lê

Triển lãm ‘Hỏi’ - nơi trở về bản ngã của người nghệ sỹ

Triển lãm ‘Hỏi’ - nơi trở về bản ngã của người nghệ sỹ

Từ ngày 18/12/2020 - 28/02/2021, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) sẽ diễn ra triển lãm “Hỏi” với 45 tác phẩm tiêu biểu thuộc nhiều hình thức nghệ thuật đa dạng như hội hoạ, điêu khắc, sắp đặt…