Theo chia sẻ từ người thân của NSƯT Giang Châu, ông qua đời vào lúc 6h35 sáng 8/5, sau thời gian dài điều trị bệnh thoái hóa não. Ông mất tại nhà riêng ở quận Tân Phú, hưởng thọ 67 tuổi. Trước khi mất, từ sáng 7/5, nam diễn viên gạo cội đã có triệu chứng hôn mê và hơi thở mệt nhọc.

NSƯT Giang Châu phát hiện mình mắc căn bệnh thoái hóa não từ đầu năm 2016. Sau thời gian điều trị, bệnh của ông không thuyên giảm, nam diễn viên dần dần mất trí nhớ. Năm 2017, ông bị tai nạn ngã xe dẫn đến bị tai biến và được người quen phát hiện đưa đi cấp cứu. Sau đó, nam nghệ sĩ phải di chuyển bằng xe lăn, nói chuyện khó khăn.

{keywords}
NSƯT Giang Châu.

Cố nghệ sĩ có vợ là bà Đỗ Thị Kim Tuyến, có nghệ danh là Ngọc Hiền, từng là đồng nghiệp của chồng. Sau khi kết hôn, bà đã rời xa showbiz để chăm lo cho tổ ấm. 

NSƯT Giang Châu có 3 người con, có 2 người đã qua đời. Trong đó, người con trai thứ theo nghề diễn viên là cố nghệ sĩ Thái Sơn qua đời từ năm 2013 ở tuổi 29, do bệnh lao phổi. Từ khi con trai qua đời, ông đã suy sụp tinh thần. Còn bà Kim Tuyến đã xuất gia đi tu và lấy pháp danh ni sư Tâm Phương.

{keywords}
Ông bên cạnh con gái Xuân Thảo và bạn bè.


NSƯT Giang Châu tên thật là Trần Ngọc Châu, sinh 1952 tại Chợ Lách, Bến Tre. Ông được khán giả yêu mến qua các vai diễn để đời như: Trùm Sò (Ngao, sò, ốc, hến), Trần Hùng (Tìm lại cuộc đời), Thừa (Tiếng hò sông Hậu), Út Chất (Ánh lửa rừng khuya), cô ba Sáng (Những ánh sao đêm), Thái Ngọc (Khách sạn Hào Hoa), Tâm (Tô Ánh Nguyệt)...

Lưu Hằng

Danh hài Hồng Tơ từng phá sản, muốn tự tử, bị chủ nợ thóa mạ vì cờ bạc

Danh hài Hồng Tơ từng phá sản, muốn tự tử, bị chủ nợ thóa mạ vì cờ bạc

 - Trước khi bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi đánh bạc, nghệ sĩ Hồng Tơ từng tiết lộ việc bị phá sản, muốn tự tử vì cờ bạc.