Tối 15/12 tại Hà Nội, nhà sưu tập Thúy Anh tổ chức triển lãm Xuân hồng với 38 bức tranh với chủ đề phố và hoa. Triển lãm quy tụ sáng tác của nhiều họa sĩ đương đại như: Đào Hải Phong, Phạm Luận, Hải Kiên, Vũ Đình Tuấn, Lâm Đức Mạnh, Trần Cường…

{keywords}
 

"Suốt thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covi-19, con người đã phải đối diện với rất nhiều khó khăn, mất mát… Bầu không khí lúc nào cũng u ám. Chọn vẻ đẹp của phố hồng và hoa xuân, tôi muốn lan tỏa tinh thần lạc quan, yêu cái đẹp, mở ra những hy vọng và khát vọng mới trong cuộc sống", nhà sưu tập Thuý Anh chia sẻ.

{keywords}
 Triển lãm chia thành hai nhóm đề tài nhưng cùng chung cảm hứng về sự ấm áp, lạc quan. 'Phố hồng' mang những đường nét rực rỡ, gợi mở, bình yên… còn 'Hoa xuân' gợi lên sự tinh khôi, tươi mới và lãng mạn. 

Hầu hết những bức tranh đều được nhà sưu tập Thúy Anh sở hữu trong giai đoạn đại dịch Covid-19.

 

Ở chính giai đoạn khó khăn, thử thách nhất, các họa sĩ cũng dành nhiều thời gian, trăn trở để sáng tạo. Ngoài phản ánh hiện thực đời sống, tinh thần lan tỏa sức sống, niềm tin bằng những gam màu tươi mới, hiện đại… cũng được giới họa sĩ chú trọng.

Nhà sưu tập có nhiều kỷ niệm với các họa sĩ trong quá trình sưu tập tranh, nhưng điều đặc biệt đó là mỗi khi gặp một bức tranh có gam màu hồng, dù sắc độ thế nào, chị cũng bị lôi cuốn và có thể mua, không đắn đo. Chị Thúy Anh cho rằng, không chỉ riêng bản thân mà rất nhiều người có chung cảm xúc tích cực trước gam màu nhẹ nhàng, ấm áp, tươi sáng và không kém phần sâu lắng đó.

Tại triển lãm, hoạ sĩ Đào Hải Phong chia sẻ, ở nước ngoài những nhà sưu tập cá nhân tổ chức triển lãm thường xuyên nhưng ở Việt Nam thì hình thức này tương đối mới.

"Tôi từng tham gia các cuộc triển lãm kiểu như thế này ở nước ngoài. Thông qua các tác phẩm của các hoạ sĩ, họ nói lên được thẩm mỹ cá nhân của mình. Và cái hay ở chỗ họ giới thiệu các hoạ sĩ mà họ yêu mến để giới thiệu nền nghệ thuật của nước họ, lan toả thêm đời sống nghệ thuật tới những người chưa kịp quan tâm tới nó. Đây là nét văn hoá rất đẹp, trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, việc trưng bày các tác phẩm của Thuý Anh quy tụ nhiều thế hệ nghệ sĩ sẽ tạo hiệu ứng tích cực", hoạ sĩ Đào Hải Phong chia sẻ.

Không chỉ trưng bày để lan toả cái đẹp, nhà sưu tập Thúy Anh đã tham gia nhiều chương trình, dự án thiện nguyện, đóng góp cho công tác phòng chống đại dịch Covid-19. Chị tích cực tặng hàng trăm bức tranh tới hơn 10 bệnh viện tại Hà Nội. Nhà sưu tập tâm sự, thời điểm dịch bệnh, ngoài trang thiết bị, vật chất, thực phẩm… thì các bệnh viện với đội ngũ bác sĩ, y tá và bệnh nhân rất cần được chăm sóc, chia sẻ về tinh thần để họ cảm thấy được động viên, có thêm nguồn động lực để cống hiến, nỗ lực mỗi giờ khắc.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Tình Lê

Những bức tranh 'phiền toái' của nhà thơ 8X Sài Gòn

Những bức tranh 'phiền toái' của nhà thơ 8X Sài Gòn

Nhà thơ ng. anhanh xem loạt tác phẩm hội họa được vẽ trong những ngày giãn cách xã hội là phương tiện để cô giải tỏa cảm xúc giữa những bộn bề áp lực.