Trong không gian gần 500m2, triển lãm Người bay và giấc mơ siêu thực trưng bày gần 70 tác phẩm tranh, tượng đồng và gốm phủ men của họa sĩ Đinh Phong. Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của người họa sĩ trẻ đam mê hội họa Đinh Phong.

Hoạ sĩ Đinh Phong chỉ bắt đầu tập trung sáng tác từ sáu tháng trước, dựa trên những kiến thức anh thu thập được suốt hơn 40 năm qua. "Đôi lúc tôi cảm nhận từ trái tim mình, niềm vui sáng tạo như dòng điện, soi rọi trong tâm trí. Tôi giam mình trong phòng, phóng bút vẽ lên toan những ý tưởng nảy sinh trong đầu. Đam mê thôi thúc bản thân muốn thực hiện, muốn cho mọi người nhìn thấy và cảm nhận được giấc mơ siêu thực của mình", họa sĩ nói về triển lãm.

{keywords}
Khách tham quan triển lãm.

6 tháng chuẩn bị, Đinh Phong bắt đầu "giải phóng" năng lượng sáng tạo, cảm nhận hội họa từ hơn hàng chục năm gắn bó với nghệ thuật. Mỗi tác phẩm trong triển lãm là một mảng ghép vỡ vụn từ giấc mơ siêu thực của người họa sĩ, và khi đặt chung với nhau, chúng tạo nên một thế giới của những khối màu chuyển động, uốn lượn tự do và nhẹ nhàng trong giấc mơ của "người bay". 

Dù mới chỉ bắt đầu sáng tác hội hoạ trong vòng 2 năm và là hoạ sĩ tay ngang nhưng anh được các hoạ sĩ lão làng đánh giá cao. 

{keywords}
Các sáng tác của Đinh Phong bố cục hai chiều, không gian ba chiều.

Nhà phê bình nghệ thuật Nguyễn Quân đánh giá dù là triển lãm đầu tay, các tác phẩm của Đinh Phong không có dấu hiệu của sự nghiệp dư. "Bố cục hai chiều, không gian ba chiều, liên kết đường nét, chuyển biến của khối và nhịp điệu, tạo hình rất chững chạc, chỉn chu, cho thấy sự cân nhắc kỹ lưỡng. Sự thoải mái, tự do, dang dở trong phong cách Đinh Phong thể hiện rõ hơn ở các tác phẩm điêu khắc 3D chất liệu gốm, đồng. Tuy nhiên, chúng vẫn bảo toàn tính nhất quán về phom tổng thể", ông cho biết.

Một số tác phẩm trong triển lãm 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

 

Đinh Phong sinh năm 1959 tại Hà Nội nhưng sớm vào TP.HCM lập nghiệp từ khi còn trẻ. Năm 19 tuổi, anh bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu hội họa. Hai danh họa anh hâm mộ nhất là Willem de Kooning và Gauguin. Đinh Phong cũng bị thu hút bởi những tác phẩm thuộc các trường phái Lập thể của Pablo Picasso và Siêu thực của Salvador Dali. Bên nghiên cứu, anh sưu tập tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm, Trần Lưu Hậu, Trần Hải Minh...

 

 Tình Lê

NSND Đinh Bằng Phi ngồi xe lăn dự triển lãm vinh danh mình

NSND Đinh Bằng Phi ngồi xe lăn dự triển lãm vinh danh mình

NSND Đinh Bằng Phi, người thầy của nhiều thế hệ nghệ sĩ hát Bội, mắc alzheimer nên lúc nhớ lúc quên nhưng cứ nhắc đến hát Bội là ông nhớ ngay.