Ngày 1/9, Quỹ Gieo nhà gặt nhà chính thức khai mạc triển lãm tranh online mang tên Xuôi dòng sông Thu dành cho công chúng yêu nghệ thuật tại Việt Nam.

Từ 300 bức tranh do các họa sĩ gửi về, ban tổ chức triển lãm đã lựa chọn ra hơn 150 tác phẩm. Tất cả sẽ được bán đấu giá với mức giá khởi điểm khác nhau nhằm mục tiêu gây quỹ giúp người nghèo Quảng Nam xây nhà.

Bộ sưu tập tranh được giám tuyển bởi 2 nhà nghiên cứu mỹ thuật Ngô Kim Khôi và Lý Đợi. Các tác phẩm được lựa chọn đa dạng về chất liệu và phong cách với các trường phái ấn tượng, hiện thực, trừu tượng...  được tuyển lựa kỹ lưỡng nhằm mang đến cho khán giả yêu nghệ thuật một buổi thưởng thức tranh trực tuyến mãn nhãn.

{keywords}
Triển lãm nhằm mục đích thiện nguyện giúp người nghèo Quảng Nam xây nhà

Triển lãm nhận được sự đóng góp của các họa sĩ nổi tiếng như: Lưu Công Nhân (1929 – 2007, Lê Triều Điển, Mường Mán (nhà văn), Bùi Tiến Tuấn, Trần Vĩnh Thịnh, Võ Thành Thân (Thân Võ), Trần Nhật Thăng, Nguyễn Mạnh Hùng (Hùng Rô), Đặng Hiệp, Doãn Hoàng... Trong đó, các họa sĩ đóng góp từ 50% đến 100% giá bán của tác phẩm cho hoạt động thiện nguyện.

“Sông Thu là con sông trở thành biểu tượng về đời sống văn hóa, sinh hoạt của những người con xứ Quảng. Do đó, Xuôi dòng sông Thu cũng có nghĩa là đi qua vùng đất nhọc nhằn nghèo khó. Chúng tôi muốn hoàn thành mục tiêu gây quỹ 700 triệu để hỗ trợ người nghèo xây được 14 căn nhà, đồng thời cũng là hoàn thành kế hoạch 20 căn trong năm 2020”, đại diện triển lãm chia sẻ ý nghĩa triển lãm

Quỹ Gieo nhà gặt nhà thành lập từ 2018, từ ý tưởng của họa sĩ Ngô Trần Vũ. Qua 3 năm hoạt động, nhóm họa sĩ đã xây 26 căn với trị giá mỗi căn 50 triệu đồng cho người nghèo miền núi Quảng Nam và các vùng quê nghèo miền Trung. Triển lãm chính thức khai mạc online vào 1/9 và kéo dài đến hết tháng 9/2020.

Một số tác phẩm tranh trong triển lãm

{keywords}
Bức "Chân dung thiếu nữ" của họa sĩ Lưu Công Nhân - Một trong những tác phẩm được chú ý nhiều nhất trong triển lãm.
{keywords}
Tranh tĩnh vật của họa sĩ Lê Tường. 
{keywords}
Tác phẩm của họa sĩ Lê Triều Điển.
{keywords}
Tác phẩm của họa sĩ Bùi Tiến Tuấn.

Tuấn Chiêu

Triển lãm 200 bức ảnh tuyệt đẹp về 10 nước Đông Nam Á

Triển lãm 200 bức ảnh tuyệt đẹp về 10 nước Đông Nam Á

Triển lãm gồm 200 ảnh được chọn lọc từ hơn 10.000 ảnh của 1.248 tác giả từ 10 nước ASEAN