Tranh cổ động là thể loại xung kích của mỹ thuật nước nhà trước những sự kiện chính trị, những vấn đề thời sự của đất nước. Các hoạ sĩ vẽ tranh cổ động luôn là người đi đầu phản ánh đời sống xã hội bằng ngôn ngữ đồ hoạ cô đọng, súc tích, tác động mạnh mẽ đến người xem, khích lệ toàn quân, toàn dân tham gia kháng chiến, thi đua lao động sản xuất để phục vụ Cách mạng.

Nhân cuộc vận động sáng tác Tranh cổ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 do Cục Văn hoá cơ sở (Bộ VHTTDL) tổ chức, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu chùm tranh cổ động (sáng tác trong giai đoạn 1967-1978) hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng. Những tác phẩm mỹ thuật này không chỉ phản ánh lịch sử hào hùng của dân tộc, mà ý nghĩa của nó còn gắn bó chặt chẽ với thời cuộc, góp phần động viên, khích lệ tinh thần lao động, chiến đấu của nhân dân ta trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Tranh bột màu của hoạ sĩ Phạm Văn Đôn sáng tác năm 1978.
{keywords}
Tranh bột màu của hoạ sĩ Đào Đức sáng tác năm 1968. 
{keywords}
Hoạ sĩ Bùi Trang Toàn.
{keywords}
Tranh của hoạ sĩ Nguyễn Văn Thiện sáng tác năm 1976.
{keywords}
Tranh của hoạ sĩ Trường Sinh sáng tác năm 1967.
{keywords}
Tranh của hoạ sĩ Nguyễn Thụ sáng tác năm 1967.
{keywords}
Tranh của hoạ sĩ Xuân Đông sáng tác năm 1978.
{keywords}
Tranh của hoạ sĩ Huỳnh Phương Đông sáng tác năm 1976.


Tình Lê

Bức tranh đầy xúc cảm ngợi ca 'các chiến binh áo trắng'

Bức tranh đầy xúc cảm ngợi ca 'các chiến binh áo trắng'

Bức tranh tái hiện khung cảnh bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, khoác trên mình chiếc áo blouse trắng với gương mặt hiền hậu, nụ cười ấm áp đang ân cần khám cho bệnh nhân.