Chiều 6/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Báo Hà Nội Mới tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh 'Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018'.

Bảo Thanh, Thúy Ngân, Phương Oanh hét lên vì chiến thắng của tuyển VN

Việt Quang đau đớn không biết con 8 tuổi với bạn gái Nhật còn sống hay mất vì sóng thần

Bạn gái siêu mẫu bốc lửa của đội trưởng tuyển Philippines tại AFF Cup 2018

Đây là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức, nhằm góp phần phát triển văn hóa - xã hội, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền hai bộ Quy tắc ứng xử đã được thành phố Hà Nội ban hành.

Sau hơn 5 tháng, ban tổ chức đã nhận được gần 1000 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ của hơn 150 tác giả chuyên nghiệp và không chuyên. So với năm trước, số ảnh bộ đã tăng gần gấp đôi.

{keywords}
Những bức ảnh có sức hấp dẫn lan tỏa giá trị tốt đẹp cho người xem.


Các tác phẩm nhìn chung bảo đảm đúng thể lệ đã công bố. Đó là phản ánh những nét đẹp và hành vi chưa đẹp trong việc thực hiện các quy tắc ứng xử. Trong đó có nhiều bức ảnh đẹp, phản ánh chân thực, sinh động. Nhiều bức ảnh thể hiện sự phê bình trực diện, sâu sắc với những hành vi, việc làm chưa phù hợp trong cuộc sống.

{keywords}
Khách nước ngoài thích thú khi xem triển lãm.


Từ đó, ban tổ chức đã lựa chọn được 17 ảnh đơn và bộ ảnh để trao giải, gồm hai giải Nhất, hai giải Nhì, ba giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Các bức ảnh đoạt giải cùng hơn 50 ảnh đơn và bộ ảnh khác đã được trưng bày trong triển lãm “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018” tại không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm.

Thông qua hoạt động triển lãm, ban tổ chức mong muốn lan tỏa tinh thần của hai quy tắc ứng xử tới người dân, để cùng chung sức, đồng lòng xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội.

Tình Lê

Làm giả tác phẩm nghệ thuật ở Việt Nam quá tinh vi, giám định thật - giả kiểu gì?

Làm giả tác phẩm nghệ thuật ở Việt Nam quá tinh vi, giám định thật - giả kiểu gì?

Đây là băn khoăn của nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng cũng như nhiều người trong buổi ra mắt Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh.

Chiêm ngưỡng những bức tranh ghép từ vải độc đáo

Chiêm ngưỡng những bức tranh ghép từ vải độc đáo

Từ những mảnh vải thô, kaki, len, dạ,..., hoạ sĩ Nguyễn Thu Huyền đã tạo nên giấc mơ của mình - niềm đam mê tranh ghép vải.

Xem trực tiếp loạt tranh khỏa thân táo bạo

Xem trực tiếp loạt tranh khỏa thân táo bạo

6 tác phẩm hội họa về chủ đề nude của 6 họa sĩ sẽ được triển lãm online và đấu giá online từ ngày 5 - 15/12 tại TP.HCM.