{keywords}
Chiều 18/7, buổi triển lãm “Đa diện 3” của nhóm 12 tác giả, gồm 10 họa sĩ đến từ phía Bắc và 2 họa sĩ khách mời đặc biệt của miền Nam là Nguyễn Công Hoài và Nguyễn Thanh Bình chính thức khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

 

{keywords}
Triển lãm giới thiệu đến giới mộ điệu 60 tác phẩm với phong cách định hình nhưng mang cá tính và cái tôi khác biệt của từng tác giả. Trong ảnh là bức "Bên nhau 03" của Nguyễn Công Hoài.

 

{keywords}
Những họa sĩ trong nhóm nằm ở lứa tuổi 7x,8x. Tất cả đều tốt nghiệp chuyên ngành mỹ thuật với kinh nghiệm từ chục năm trong nghề, đã định hình lối đi, có phong cách riêng và được công chúng biết đến.

 

{keywords}
Với “Đa diện 3”, cả nhóm gồm 10 họa sĩ đã thực hiện chuyến du hành từ Hà Nội vào Nam để gặp gỡ và tìm kiếm những người bạn đồng điệu. Trong đó, 2 họa sĩ Nguyễn Công Hoài và Nguyễn Thanh Bình ở Sài Gòn là tiêu biểu.

 

{keywords}
“Với bút pháp ấn tượng thực, tôi muốn đem cái không khí của miền Tây Bắc đến với công chúng yêu nghệ thuật miền Nam, bằng tình cảm dung dị, chân thành của tôi!” – họa sĩ Dương Tuấn chia sẻ về bộ tranh của mình. Tranh được vẽ với nhiều thể loại: sơn dầu, acrylic, tổng hợp, sơn mài... được các họa sĩ thực hiện trong thời gian từ vài ngày đến vài tháng.

 

{keywords}
Dù thân thiết và thực hiện chung không ít lần triển lãm, tác phẩm của mỗi người vẫn giữ sự khác biệt về tinh thần, ngòi bút mà không bị ảnh hưởng lẫn nhau. Ngoài ra, yếu tố bản quyền cũng được các thành viên đặc biệt chú trọng trong triển lãm lần này.

 

{keywords}
“Đa diện” là nhóm mở - nơi quy tụ các nghệ sĩ ở nhiều lứa tuổi, nhiều vùng miền. Tinh thần hoạt động của nhóm cũng dựa trên tính chất của khối đa diện: mỗi người sẽ soi vào để tìm ra sự khác biệt nhưng cùng trong một khối thống nhất.

 

{keywords}
Chính bởi vậy, các triển lãm của nhóm có nhiều phong cách, nhiều quan niệm về nghệ thuật, nhiều lĩnh vực như hội họa, điêu khắc... Nhưng tất cả đều chung một điểm đó là luôn đổi mới chính mình, luôn vận động sáng tạo, để đi xa và dài hơn.

 

{keywords}
Do tính chất mở, số lượng họa sĩ trong từng triển lãm sẽ có thể thay đổi, nhưng sẽ không quá 15 người. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ bên cạnh gìn giữ cái tôi cũng sẽ luôn sáng tạo, đổi mới để mỗi sự kiện đều là một diện mạo mới, hấp dẫn và thú vị với người xem. Triển lãm mở cửa tự do cho khách tham quan, diễn ra từ ngày 18/7 đến 26/7 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Tuấn Chiêu

Góc nhìn nhân sinh quan riêng biệt trong triển lãm Đa Diện

Góc nhìn nhân sinh quan riêng biệt trong triển lãm Đa Diện

Triển lãm Đa Diện trưng bày hơn 40 tác phẩm của 10 họa sĩ và khách mời đặc biệt – họa sĩ Trần Huy Oánh (nguyên hiệu phó trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam).