Henry Lê tên thật là Lê Hữu Hiếu. Anh là một nghệ sĩ thị giác đang sống và làm việc tại Hà Nội. Lê Hữu Hiếu từng làm kiến trúc hơn 10 năm sau đó mới chuyển hẳn sang làm một nghệ sĩ thị giác 10 năm nay.

{keywords}
 

Với Henry Lê, nghệ thuật là sự giải phóng năng lượng và khao khát, là cách anh diễn đạt lại cách nhìn của mình về thế giới, diễn đạt thế giới quan của anh thông qua quan sát, phản ánh và diễn giải. Do vậy, triển lãm Soul Energy đề cập tới năng lượng lan tỏa trong tâm hồn Henry Lê, yếu tố then chốt cho phép anh đưa thế giới nội tâm của mình vào các tác phẩm nghệ thuật, thổi vào chúng những nhịp điệu, những cuộc đời riêng.

{keywords}
 

"Tác phẩm lớn nhất trong triển lãm này và cũng chính là trọng tâm của triển lãm đó là sự diễn tả về một thế giới. Các bạn cứ tưởng tượng có một thế giới của mọi người ở một bên và tôi cũng ở trong đó nhưng càng ngày tôi càng dành ít thời gian cho nó. Và có một thế giới song song dành cho riêng bản thân tôi. Tôi cứ cảm nhận thế giới chung của tôi và mọi người càng ngày càng bé lại, còn thế giới song song càng ngày càng lớn lên.

Khi các bạn tương tác với tác phẩm này, các bạn sẽ tự nhìn thấy cái thế giới chung và riêng đó to nhỏ thế nào. Hiện nay có rất nhiều người đang có những trải nghiệm tương tự như vậy, và họ sẽ thấy hình dáng của mình, mình là ai và mình đang sống như thế nào trong thế giới chung và thế giới riêng. Và cả hai đều nằm trong một thế giới", Henry Lê chia sẻ.

{keywords}
 

Bà Chiara Canali - giám tuyển của triển lãm (thuộc đơn vị tổ chức MoCA Italia và Arte Laguna) nhận xét: "Trong những tác phẩm này, kim loại trở thành một vật chất sống, thắt nút, co xoắn; một cấu trúc hình chóp được tạo ra từ một năng lượng sống tự do nhưng không vô lối, bởi hình hài con người được tạo ra trôi nổi trong không gian tự tìm được điểm cân bằng của chính nó trong một nhịp điệu nội sinh, truyền từ sâu thẳm bên trong tới từng chi của cơ thể".

{keywords}
Hoạ sĩ Henry Lê.

Henry Lê tên thật là Lê Hữu Hiếu, sinh năm 1982 tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Anh từng tham gia nhiều triển lãm nghệ thuật trong và ngoài nước như triển lãm cá nhân Mặc năm 2014 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; Triển lãm mỹ thuật toàn quốc năm 2015 tại Trung tâm triển lãm quốc gia. Năm 2016 anh đã tham dự Art Basel Miami cùng triển lãm Contemporary Art Projects USA và Florence Biennale lần thứ 11 tại Fortezza da Basso – Florence năm 2017.

Tình Lê 

Triển lãm trực tuyến 'Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng huyền thoại'

Triển lãm trực tuyến 'Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng huyền thoại'

Nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021) Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm trực tuyến "Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng huyền thoại".