{keywords}
Tối 19/10, nhiếp ảnh gia (NAG) Thái Phiên tổ chức triển lãm ảnh nude in trên đá với chủ đề "Hồn đá" tại Hội Mỹ thuật TP. HCM. Nhiều quan khách, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia khác hoặc người hoạt động trong nghề nhiếp ảnh, đến tận mắt chiêm ngưỡng loại hình ảnh nude in đá độc đáo.

 

{keywords}
Tiếp chuyện VietNamNet, NAG Thái Phiên hào hứng khoe: "Tôi chưa từng thấy nghệ sĩ nhiếp ảnh nào in ảnh nude lên đá như tôi, hoặc họ có làm mà không công bố. Chúng tôi sử dụng công nghệ in phức tạp, độc nhất để đưa các đường nét mềm mại của phụ nữ lên mặt đá lồi lõm".

 

{keywords}
Anh chỉ vào phần tóc tơ của mẫu nữ trên tác phẩm "Trái cấm" để cho thấy độ chi tiết của công nghệ này.

 

{keywords}
Có khoảng 30 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm, lấy từ 3 bộ ảnh nude gồm Xuân thì, Miền cổ tích và một bộ ảnh chưa từng công bố.

 

{keywords}
Những ảnh nude in trên đá phun sơn đen, có chiều cao trung bình có chiều cao đến 0,4 - 0,9m, trọng lượng từ 5 - 70 kg. Mỗi tác phẩm là độc bản (không có 2 bản giống nhau của một tác phẩm), số lượng rất hạn chế, có giá bán 2 - 3 triệu đồng.

 

{keywords}
Trong hàng trăm ảnh nude từng chụp, Thái Phiên phải nghĩ đau đầu để chọn ra khoảng 30 tác phẩm, với đầy đủ góc chụp cận cảnh, trung cảnh và toàn cảnh; về ngoại cảnh phải cân đối số ảnh chụp mẫu trong rừng, bên suối, trên đồi... đem triển lãm.

 

{keywords}
Những tác phẩm ảnh nude in đá có tên khá "thơ": Trái cấm, Tinh khôi, Thiên Sứ, Bước thời gian, Liêu trai, Trăng non, Rừng chiều, Phiêu bồng, Sóng đỏ, Cõi thần tiên, Thảo nguyên…

 

{keywords}
Để có được bộ ảnh nude in đá độc đáo như vậy, Thái Phiên đã đến tận các khe suối ở Lâm Đồng, Phú Yên… để tìm đá. Sau đó, tùy vào kích cỡ, hình dáng và thế đá tự nhiên của những viên đá mà anh cùng đội ngũ chế tác ảnh nude lên sao cho phù hợp. Mất 4 tháng để anh và đội ngũ có đủ số tác phẩm cho triển lãm "Hồn đá".

 

{keywords}
Triển lãm ảnh khỏa thân in đá nhằm ca ngợi vẻ đẹp cơ thể mà Tạo hóa ban cho người phụ nữ. Khi được in lên đá, hàm nghĩa rằng vẻ đẹp ấy vĩnh hằng theo thời gian. Triển lãm càng có ý nghĩa khi ra mắt đúng dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

 

{keywords}
Nhờ sự hỗ trợ của Hội Mỹ thuật, tác phẩm ảnh nude in đá Thái Phiên ra mắt khán giả thuận lợi. Anh cảm ơn các nhà quản lý đã tạo điều kiện để anh đưa ảnh nude đến gần với khán giả, để mọi người có cái nhìn cởi mở hơn với loại hình nghệ thuật này.

 

{keywords}
Triển lãm "Hồn đá" kéo dài 6 ngày, từ 20 - 26/10 tại Hội Mỹ thuật TP. HCM.

Gia Bảo

Ảnh: Bảo Hòa

Bằng Lăng thuyết phục chồng Tây hay ghen cho chụp ảnh nude ở tuổi 40

Bằng Lăng thuyết phục chồng Tây hay ghen cho chụp ảnh nude ở tuổi 40

Tâm sự với VietNamNet, cựu mẫu Bằng Lăng cho biết chụp ảnh nude mừng tuổi 40 vì đây là cột mốc rất quan trọng trong đời người.