Ngày 23/9, tại trường Tiểu học Lê Văn Tám (Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội kết hợp với NXB Kim Đồng phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi vẽ tranh chủ đề "Thành phố xanh tương lai".

Đây là cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh tiểu học, khơi dậy niềm đam mê và trí sáng tạo, thể hiện ý tưởng, nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiện trạng môi trường sống, bày tỏ mong ước về môi trường sống trong lành, an toàn.

Chủ đề cuộc thi đem lại cảm hứng sáng tác rộng mở, gợi đến quang cảnh thành phố xanh trong mơ ước của trẻ em, hoặc những ý tưởng giúp nơi các em sống ngày càng sạch đẹp, an toàn. 

{keywords}
Cuộc thi vẽ tranh chủ đề "Thành phố xanh tương lai" góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường trong lành cho thế hệ tương lai.

 

Cuộc thi cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường trong lành cho thế hệ tương lai, cũng như vai trò của các cấp các ngành và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho trẻ em, đặc biệt là thẩm mỹ sáng tạo; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em sau những giờ học, mỗi ngày đến trường của các em là một ngày vui; tạo điều kiện cho học sinh các trường Tiểu học toàn Thành phố có dịp giao lưu, học hỏi; khơi dậy cho các em niềm đam mê và trí sáng tạo, thể hiện ý tưởng và phát hiện những giải pháp, ý tưởng hay từ trẻ thơ, góp phần cải thiện hiện trạng môi trường Thành phố.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 23/9/2019 đến hết ngày 16/2/2020, chia thành 5 đợt, bao gồm 5 khu vực quận, huyện nội và ngoại thành Hà Nội.

Bài thi được vẽ trên giấy trắng khổ A3 với các loại màu tự chọn: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu hoặc các chất liệu khác. Bức tranh tham dự đảm bảo các yêu cầu: chưa trưng bày, triển lãm, đăng tải trên các ấn phẩm, sách báo, tạp chí hoặc trên phương tiện thông tin đại chúng.

Mỗi thí sinh chỉ được gửi 1 tác phẩm dự thi. Mặt sau bức tranh ghi rõ: họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ trường, địa chỉ nhà riêng, số điện thoại của bố hoặc mẹ. Tác giả bức tranh phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về bản quyền hoặc tranh chấp về bản quyền của bức tranh. Ban Tổ chức có quyền sở hữu, sử dụng toàn bộ các bức tranh phục vụ cho công tác tuyên truyền cho cuộc thi.

Cuộc thi vẽ tranh "Thành phố xanh tương lai" có tổng trị giá giải thưởng 300 triệu đồng (trong đó gồm 40 triệu đồng tiền mặt và sách). Cơ cấu giải thưởng gồm: 21 giải Tập thể, mỗi giải tặng 1 Tủ sách Kim Đồng trị giá 10 triệu đồng, 366 giải cá nhân. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao Giải cho 1 trường có thí sinh đạt giải Nhất.

Tình Lê

 

Bộ tứ họa sĩ Hà Thành mở triển lãm mỹ thuật ‘Tứ lập 3’

Bộ tứ họa sĩ Hà Thành mở triển lãm mỹ thuật ‘Tứ lập 3’

 - Bốn nam họa sĩ Phạm Xuân Trung, Đặng Hữu, Nguyễn Minh, Bùi Văn Tuất thuộc nhóm mỹ thuật Tứ lập từ Hà Nội mang tác phẩm của mình vào Sài Gòn để mở triển lãm lần 3.