Theo Washington Post, tác phẩm "Buste de Femme" từng thuộc bộ sưu tập của một nhà tài phiệt Ả Rập Saudi và sau đó bị đánh cắp từ năm 1999.

Những người muốn tìm lại bức tranh đã trao giải thưởng 400.000 Euro (tương đương 450.000 USD) cho ai tìm ra manh mối và tung tích của tác phẩm này.

{keywords}
Arthur Brand là người tìm ra bức tranh trị giá 28 triệu USD của danh họa Picasso sau 20 năm.

Tuy nhiên, từ đó tới nay, bức tranh vẫn bặt vô âm tín cho đến đầu tháng 3 vừa qua, hai người đàn ông đã tới gặp chuyên gia nghệ thuật Arthur Brand để trao lại bức tranh.

Ngay sau khi nhận thấy bức tranh chính là tác phẩm thật năm xưa bị đánh cắp, Arthur Brand đã trao trả bức tranh cho một công ty bảo hiểm.

Dick Dick Elli - người đại diện của công ty bảo hiểm cho hay, họ không có nghi ngờ gì và xác nhận đây chính là bức tranh "Buste de Femme".

"Buste de Femme" là một bức chân dung Dora Maar - một nhiếp ảnh gia và họa sĩ người Pháp. Đây là người có mối quan hệ mật thiết với Picasso từ năm 1936 đến 1943. Picasso không bao giờ bán bức tranh. Nó được treo trong nhà ông khi ông qua đời năm 1973 ở tuổi 91.

Hoàng tử Saudi đã mua nó vào năm 1980 với giá 4 triệu bảng (tương đương 4,5 triệu USD).Theo BBC, công ty bảo hiểm cũng sẽ quyết định liệu có trả lại bức tranh cho vị chủ nhân người Ả Rập Saudi hay không.

Arthur Brand được biết đến như một nhà sưu tập và đánh giá chất lượng của nhiều tác phẩm trong giới nghệ thuật. Ông cũng giải thích với AFP rằng, những bức tranh cao cấp bị đánh cắp rất khó để bán đi. Nhiều tổ chức xã hội đen thường dùng chúng làm vật thế chấp tài sản, giao dịch buôn bán trong nhiều phi vụ.

Năm 2016, Brand đã thương lượng để trả lại hai tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng - một bức tranh vào năm 1941 của Salvador Dali và một tác phẩm năm 1929 của Tamara de Lempicka - đã bị đánh cắp bởi những người đàn ông đeo mặt nạ từ một bảo tàng Hà Lan vào năm 2009. Hai tác phẩm này được định giá hơn 8,5 triệu USD.

Hàn Triệt

Nữ chính 9X 'Thương nhớ ở ai' nói về ảnh gây sốc: Cơ thể tôi hấp dẫn, sao phải giấu đi

Nữ chính 9X 'Thương nhớ ở ai' nói về ảnh gây sốc: Cơ thể tôi hấp dẫn, sao phải giấu đi

Nữ diễn viên Trà My thẳng thắn đáp trả nhận xét cho rằng cô cố tình gây chú ý khi đăng ảnh hở bạo.