{keywords}
 Tác phẩm 'Femme au beret rouge-orange' được bán với giá 40.5 triệu USD.

11 kiệt tác của Picasso, trong đó có cả bức chân dung nàng thơ và cũng là người tình Marie-Therese Walter của danh họa vừa được bán trong cuộc đấu giá lớn diễn ra cuối tuần qua ở khách sạn sòng bài Bellagio tại Las Vegas (Mỹ). Sự kiện được tổ chức nhân dịp sinh nhật lần thứ 140 của danh họa người Tây Ban Nha. 

Trong số các tác phẩm được đấu giá lần này đáng chú ý nhất là tác phẩm Femme au beret rouge-orange ((Người phụ nữ đội mũ đỏ cam) được vẽ từ tháng 1/1938. Đây là một trong những bức chân dung cuối cùng danh họa vẽ Marie-Therese Walter, người phụ nữ ông yêu từ lúc bà mới 17 tuổi. Marie-Therese Walter chính là nguồn cảm hứng cho rất nhiều bức tranh nổi tiếng của Picasso. Bức này đã được bán với giá 40.5 triệu USD, trong khi ban đầu họ dự kiến chỉ đạt chừng 20-30 triệu USD.

Hai bức chân dung huyền thoại khác được Picasso vẽ trong những năm cuối đời của ông gồm Homme et enfant được bán với giá 24,4 triệu USD và Buste d'homme có giá 9,5 triệu USD. Một số tác phẩm còn lại được đấu giá lần này gồm tác phẩm gốm, vài bức tranh trên giấy thường và tranh tĩnh vật.

An Na

3 tác phẩm Việt dự triển lãm châu Á - Thái Bình Dương

3 tác phẩm Việt dự triển lãm châu Á - Thái Bình Dương

Ba tác phẩm gồm một tranh lụa với tuyên ngôn về tính nữ, hai bức sơn mài mang thông điệp về chất liệu truyền thống và một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt.