Chiều 11/12, trao đổi với VietNamNet, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội khẳng định: "Không có chuyện trái tim bằng mây tre của nghệ nhân làng nghề vứt chỏng chơ trên vỉa hè của Hồ Gươm.

Trái tim được dựng tại Hồ Gươm ngày 10/12 là của người dân làng nghề mang tới nhưng không được ban tổ chức duyệt nằm trong hệ thống trưng bày của Lễ hội văn hoá dân gian trong đời sống đương đại năm 2020 nên đã được yêu cầu di dời ngay".

{keywords}
Trái tim tua rua ở Hồ Gươm đã được di dời. 

Ông Tô Văn Động còn thông tin thêm, một vài nghệ nhân đã rất tự ái khi đọc được những lời lẽ bình luận về tác phẩm của họ nên một số người đã bỏ về. "Người dân làng nghề phản ứng rất gay gắt và bức xúc. Họ cũng là những nghệ nhân giỏi", ông Tô Văn Động nói.

20h tối nay (11/12), Lễ hội văn hoá dân gian trong đời sống đương đại năm 2020 sẽ được khai mạc nhưng từ đầu giờ chiều, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội đã đi kiểm tra kỹ lưỡng. 

{keywords}
Một góc trưng bày ở Hồ Gươm ngày 11/12. Ảnh: Phạm Hải.

"Tất cả các gian trưng bày được yêu cầu bảo đảm làm nổi bật giá trị văn hóa, tay nghề của các nghệ nhân làng nghề truyền thống nhưng vẫn đậm tính sáng tạo và tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, các gian trưng bày được yêu cầu thực hiện các công tác phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, cung cấp nước sát khuẩn cho người dân và du khách", ông Tô Văn Động nói.

Theo kế hoạch dự sau lễ khai mạc, hàng loạt các hoạt động trưng bày của Lễ hội văn hoá dân gian trong đời sống đương đại năm 2020 sẽ được diễn ra. 

Tình Lê

Trái tim được dựng ở Hồ Gươm khiến giới nghệ sĩ phản ứng

Trái tim được dựng ở Hồ Gươm khiến giới nghệ sĩ phản ứng

Theo hoạ sĩ Lê Đình Nguyên, điều này là không thể chấp nhận được và cần dẹp bỏ ngay.