NSƯT Sĩ Tiến, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho hay các đơn vị Nhà hát, nghệ thuật trong cả nước đang gặp khó khăn, thách thức vì dịch bệnh. Nhà hát Tuổi trẻ thậm chí đã có thời điểm phải hủy nhiều buổi biểu diễn và hoàn tiền vé lại cho khán giả.

"Nhưng với tâm thế là một nhà hát năng động, giàu sáng tạo, các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ vẫn không ngừng tập luyện, dàn dựng những tác phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả ngay khi điều kiện cho phép. Để hâm nóng lại không khí nghệ thuật của Thủ đô, trong tháng 9 và tháng 10, chúng tôi cho ra mắt 2 vở diễn đặc sắc với phong vị đặc trưng của Nhà hát Tuổi trẻ: Bộ cảnh phục và nhạc kịch Trại hoa vàng", NSƯT Sĩ Tiến cho hay. 

{keywords}
Cảnh trong vở 'Bộ cảnh phục'.

Bộ cảnh phục - (tác giả Đỗ Đức Trung; đạo diễn - NSƯT Sĩ Tiến) từng giành Huy chương Bạc trong LH Sân khấu về Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân năm 2020, vở diễn khai thác về những đề tài nóng bỏng mang tính thời sự trong xã hội: mối quan hệ trong gia đình, tệ nạn xã hội, buôn bán ma túy, sự quả báo và trừng phạt của pháp luật cùng sự hy sinh trong cuộc chiến chống lại cái ác.

Vở diễn là câu chuyện trữ tình đầy ắp cảm xúc, mang đậm chất hiện đại, gần gũi với đời sống, được dàn dựng với nhiều thể nghiệm mới mẻ. Những màn trình diễn võ thuật cùng dấu ấn sáng tạo từ đạo diễn - NSƯT Sĩ Tiến tạo nên sức cuốn hút cho người xem từ đầu đến cuối một cách trọn vẹn. Là một vở diễn chính luận, Bộ cảnh phục còn mang đến những nụ cười và lấy đi những giọt nước mắt của khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc kịch tính, bất ngờ.

{keywords}
Cảnh trong vở nhạc kịch Trại hoa vàng.

Trại hoa vàng là vở nhạc kịch đầu tay của đạo diễn – NSƯT Lê Ánh Tuyết. Đây cũng là lần đầu tiên tác phẩm văn học nổi tiếng từng làm mê say nhiều thế hệ độc giả này được dàn dựng với một phiên bản nhạc kịch.

Việc sân khấu hóa Trại hoa vàng mặc dù là một thách thức không hề dễ dàng nhưng với không gian tràn ngập màu sắc rực rỡ, lung linh hoa lá và âm nhạc trẻ trung, vũ đạo sôi động, các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ tự tin sẽ mang đến một trải nghiệm khó quên cho khán giả.

{keywords}
Vở diễn Trại hoa vàng nhằm chinh phục khán giả trẻ, học sinh sinh viên tại Hà Nội.

"Trại hoa vàng sẽ là món quà thú vị dành cho các bạn học sinh, sinh viên khi bước vào năm học mới", NSƯT Sĩ Tiến khẳng định. 

Hai vở diễn mới của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ chính thức ra mắt khán giả từ 12/9/2020. Với mong muốn tiếp cận gần gũi và tạo mọi thuận lợi cho người xem, khán giả có thể đặt vé qua hệ thống bán vé trực tuyến trên website của Nhà hát Tuổi trẻ. NSƯT Sĩ Tiến cho hay, các buổi diễn sẽ được thực hiện theo quy chuẩn đảm bảo giãn cách xã hội và các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Tình Lê

Nhà hát Kịch Hà Nội mở sân khấu Quảng Lạc tại khu vực phố cổ

Nhà hát Kịch Hà Nội mở sân khấu Quảng Lạc tại khu vực phố cổ

Sau một thời gian ấp ủ, Nhà hát Kịch Hà Nội đã sẵn sàng mở sân khấu kịch Quảng Lạc tại địa chỉ 8B Tạ Hiện (Hoàn Kiếm, Hà Nội)