Hà Nội - Khúc đồng dao chống dịch:

 

Để kịp thời chung tay góp sức, tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 5/10 đến 5/11, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTT&DL) đã tổ chức cuộc bình chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân trao giải cho các nghệ sĩ.

Đây cũng là hoạt động hướng tới Kết nối yêu thương, vượt qua đại dịch trên Internet, các trang mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm lan toả, kết nối tình cảm của các nghệ sĩ cùng chung tay vượt qua đại dịch.

Chỉ trong một thời gian, BTC đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của 9 đơn vị (nhóm) nghệ thuật và gần 100 cá nhân là các nghệ sĩ thuộc các Đoàn nghệ thuật, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa của gần 30 tỉnh thành, địa phương.

Trong đó, có 51 bản chương trình nghệ thuật và 149 clip, video âm nhạc, ca nhạc của các tác giả thuộc nhiều thể loại như ca múa nhạc, tiểu phẩm sân khấu kịch, chèo, tuồng, cải lương, xiếc, múa rối, ca kịch… gửi tham gia.

Đây là những bản ghi hình ca múa nhạc và chương trình nghệ thuật có sự đầu tư dàn dựng công phu, tâm huyết và nhiều sáng tạo của các nghệ sĩ. Đặc biệt có sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi trên khắp mọi miền đất nước như NSND Thanh Tuấn, NSND Tự Long, NS Quốc Tín, Trọng Huỳnh, Lê Thu Huyền…

Qua hình thức bình chọn trực tuyến, tương tác của khán giả đánh giá cùng sự thẩm định của Hội đồng nghệ thuật, BTC đã trao giải cho 14 bản ghi hình ca múa nhạc (gồm 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 6 giải Khuyến khích) và 9 chương trình nghệ thuật (gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 4 giải Khuyến khích).

Trong đó, 2 giải Nhất bản ghi hình ca múa nhạc thuộc về “Bài ca chiến thắng” (tốp ca Công an tỉnh Cà Mau) và “Hà Nội - Khúc đồng dao chống dịch” (tập thể nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ); giải Nhất chương trình nghệ thuật thuộc về vở kịch rối “Quê em chống dịch” (Nhà hát Múa rối Thăng Long).

Nhân dịp này BTC đã trao giải thưởng được khán giả bình chọn vào yêu thích nhất cho 2 thể loại bản ghi hình ca múa nhạc và chương trình nghệ thuật.

Tình Lê

Hoài Linh tái xuất sân khấu: Khán giả có nên rộng lòng dang tay?

Hoài Linh tái xuất sân khấu: Khán giả có nên rộng lòng dang tay?

Thông tin Hoài Linh góp mặt trong vở diễn "Lạc giữa biển người" nhanh chóng trở thành chủ đề hot, thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra trong lần tái xuất sân khấu của nghệ sĩ hài nổi tiếng này.