Nguồn tin thân cận tiết lộ “Sáu Bảnh” nhận được 100 triệu đồng trong một tập phát sóng. Chương trình kéo dài 13 số, Hoài Linh bỏ túi 1,3 tỷ đồng.

{keywords}
Nhà sản xuất tăng cát-xê để níu chân Hoài Linh? Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Gương mặt thân quen là chương trình được khán giả yêu thích. Nhưng sau 5 mùa, hiệu ứng cuộc thi đã giảm nhiệt. Đã thành thông lệ, các game show ở Việt Nam không thể “sống” qua con số này. Bởi, chất lượng thí sinh và sự sáng tạo không đủ đảm bảo để hút người xem.

Chung kết nhạt nhòa, khán giả thờ ơ với kết quả

Ở mùa thứ 4, hiệu ứng chương trình đã hạ nhiệt, nhưng chất lượng thí sinh được đánh giá cao. Vì thế, đêm chung kết đã có những màn trình diễn kịch tính, khiến kết quả cũng “nghẹt thở” không kém. Thế nhưng, đêm cuối cùng của mùa 5, khán giả truyền hình lại chứng kiến các tiết mục dự thi nhạt nhòa, thiếu đầu tư.

Hoàng Yến Chibi không có nhiều cơ hội đăng quang, nhưng việc cô chọn hình tượng Ariana Grande với ca khúc Focus không cho thấy quyết tâm cao độ trong đêm chung kết. Giọng hát của nữ ca sĩ sinh năm 1995 bị chê mỏng, vũ đạo chưa đủ hấp dẫn. Xét về tổng thể, tiết mục này bị đánh giá không xứng đáng để có mặt ở đêm thi cuối. Trước đó, giọng ca xinh đẹp từng có nhiều tiết mục ấn tượng hơn.

NSƯT Hoài Linh thừa nhận Hoàng Yến Chibi có sự gan dạ nhưng cô đã tính toán sai trong nước cờ cuối cùng.

Nỗ lực hát cải lương của Tố Ny trong việc chọn NSƯT Thoại Mỹ là điều đáng ghi nhận. Song, vì chọn vở Chung Vô Diệm khá phức tạp mà đôi lúc cô bị hụt hơi. Điều đáng nói ở đây chính là phần trình diễn của giọng ca gốc Đà Nẵng thiếu sự đầu tư cần có. Trang phục cũ kỹ, đạo cụ sơ sài khiến người xem không có cảm giác mới mẻ trong bộ môn nghệ thuật cải lương.

Nếu so với những lần “xuất thần” trong hình tượng NSƯT Thanh Thúy, Lâm Cung Na… thì tiết mục đêm chung kết của Tố Ny chưa đủ sức lôi cuốn.

{keywords}

Jun Phạm liều lĩnh chọn tiết mục hài kịch để trình diễn đêm chung kết khi quyết định hóa thành Hoài Linh. Nếu so với những tiết mục của các quán quân ở 4 mùa trước, phần thi của anh thiếu sự công phu, đặc biệt là yếu tố hát và diễn không được đồng đều.

Việc cựu thành viên nhóm 365 vượt qua Quốc Thiên để trở thành quán quân cũng gây tranh cãi. Và nếu phải so sánh với chiến thắng giòn giã của quán quân các mùa, việc đăng quang của Jun Phạm có phần lặng lẽ.

Rút kinh nghiệm, nhà sản xuất đã cắt gọn thời lượng phát sóng, nhưng điều này cũng vô tình làm mất đi tính căng thẳng, hấp dẫn trong giây phút công bố kết quả.

Hoài Linh sẽ rút khỏi cuộc thi trong mùa giải mới?

Sau đêm chung kết, có thông tin nói rằng Hoài Linh sẽ rút khỏi vị trí giám khảo ở mùa 6. Nguồn tin tiết lộ danh hài không hài lòng với diễn biến của trận chung kết vì cho rằng các tiết mục dự thi còn thua các tập đã phát sóng. Thực tế, chương trình đã không còn thu hút.

Trả lời Zing.vn, quản lý Hoài Linh cho biết nhà sản xuất vẫn chưa thông báo lịch về quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. “Nếu đến lúc đó không kẹt show, Hoài Linh sẵn sàng tham gia. Chỉ sợ anh ấy nhiều việc thôi”, người này nói thêm.

Trao đổi với đơn vị sản xuất, họ phủ nhận thông tin dừng sản xuất chương trình. “Ở mùa giải mới, chúng tôi sẽ tìm tòi, đổi mới để phù hợp với thị hiếu khán giả”, đại diện đơn vị nói.

Thế nhưng, việc sáng tạo dựa trên format cũ không phải chuyện đơn giản. Trên thực tế, họ cũng từng lồng ghép các tình tiết mới như mời phiên bản gốc song ca với thí sinh, hay chia cặp để thí sinh đối đầu nhằm tăng tính hấp dẫn nhưng vẫn thất bại trong việc lôi kéo người xem.

Ông Huỳnh Lê Khánh, giám đốc truyền thông khẳng định phía nhà sản xuất vẫn tiếp tục hợp tác với NSƯT Hoài Linh, bằng chứng là danh hài vẫn giữ vai trò giám khảo ở Gương mặt thân quen nhí.

Cát-xê Hoài Linh tăng ở mùa giải mới?

Vốn là nghệ sĩ bảo chứng tỷ suất người xem đài, nên không khó hiểu khi Hoài Linh nhận cát-xê cao nhất nhì trong giới giải trí. Nhiều người tò mò không biết liệu danh hài nhận được con số bao nhiêu trong mỗi chương trình?

Theo tìm hiểu của phóng viên Zing.vn, “Sáu Bảnh” nhận được 100 triệu trong một tập phát sóng. Chương trình này kéo dài 13 số, tổng cát-xê của Hoài Linh bỏ túi là 1,3 tỷ đồng. Con số này không phải “ngất ngưỡng” nếu so với nhiều chương trình khác.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác nói rằng cát-xê của NSƯT sẽ được nâng lên ở cuộc thi phiên bản nhí. Con số này dao động từ khoảng 70-80 triệu đồng/mỗi tập. 

Điều này không quá ngạc nhiên, bởi 2 năm qua Hoài Linh 2 đã chủ động dần rút khỏi các game show. Trong năm 2017, danh hài hiếm hoi góp mặt trong các chương trình: Ơn giời, cậu đây rồi!, Gương mặt thân quen và Gương mặt thân quen nhí, thỉnh thoảng nhận lời xuất hiện với tư cách khách mời ở các show khác.

Hiện tại, anh tập trung đóng phim Tết.

Theo Zing