Chiều nay, 19/2, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chủ trì phiên họp Hội đồng thẩm định 6 tập phim về các dân tộc rất ít người của Việt Nam.

Đại diện Đài Truyền hình VTC cho biết, sau khi 6 tập phim đầu tiên phát sóng đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ phía khán giả. Nhiều đài truyền hình khác như VTV, Truyền hình Nhân dân đã xin chiếu lại các bộ phim này.

Vui mừng trước việc chương trình được dư luận đón nhận, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định, "chúng ta không lãng quên những dân tộc ít người".

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chủ trì phiên họp.

 

"Nhiều người tưởng rằng chúng ta phân biệt đối xử các dân tộc ít người, nhưng những thước phim này đã cho thấy chúng ta rất tôn trọng và đối xử bình đẳng với các dân tộc, nhất là dân tộc ít người", Thứ trưởng giãi bày.

Theo ông, trách nhiệm của những người tham gia dự án là phải để cho khán giả tiếp tục được xem, được thẩm thấu những nét văn hoá dân tộc ít người đặc sắc trên cả nước, thông qua những thước phim sinh động, giàu tư liệu và chân thực.

Trước đó, lễ giới thiệu về chương trình truyền hình tuyên truyền về các dân tộc rất ít người ở Việt Nam đã được Bộ TT&TT tổ chức vào cuối tháng 12/2015.

Tổng cộng sẽ có 18 tập phim, mỗi tập có thời lượng 30 phút được phát sóng trên kênh VTC 1 của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC vào 20 giờ 45 phút thứ Bảy hàng tuần (bắt đầu từ ngày 2/1/2016).

16 tập đầu sẽ giới thiệu về các dân tộc, mỗi dân tộc/tập (Lô Lô, Pà Thẻn, Pu Péo, Bố Y, La hủ, Phù Lá, Lự, Mảng, Si La, Cống, La Ha, Ơ Đu, Chứt, Rơ Măm, Brâu). Riêng 2 tập cuối của chương trình sẽ có một tập đề cập đến những giá trị cốt lõi về văn hóa của các dân tộc ít người và một tập về cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển đối với dân tộc ít người.

T.C