Lễ khai mạc triển lãm “Tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh của các tác giả được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước năm 2016” diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chiều 30/8.

Để công chúng Thủ đô và cả nước có thêm cơ hội thưởng thức các tác phẩm tiêu biểu, tôn vinh những đóng góp, lao động nghệ thuật của các tác giả, Bộ VHTTDL đã tổ chức Triển lãm “Tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh của các tác giả được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước năm 2016” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

{keywords}
 Triển lãm giới thiệu tới công chúng các tác phẩm tiêu biểu, tôn vinh những đóng góp, lao động nghệ thuật của các tác giả.


Triển lãm và cuốn vựng tập giới thiệu toàn bộ 20 tác phẩm, cụm tác phẩm được trao giải thưởng của: 3 nhà điêu khắc (Tạ Quang Bạo, Phan Thị Gia Hương, Nguyễn Văn Quế), 5 họa sỹ (Nguyễn Bích, Cổ Tấn Long Châu, Bửu Chỉ, Lê Lam, Đỗ Sơn), 5 nhà nhiếp ảnh (Lương Nghĩa Dũng, Nguyễn Hữu Cấy, Hứa Thanh Kiểm, Lâm Tấn Tài, Mầu Hoàng Thiết).

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự khai mạc và trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước năm 2016 cho các tác giả trong lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh.

{keywords}
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự khai mạc

Theo Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông - Phó trưởng Ban Tổ chức triển lãm: “Trong triển lãm này trưng bày được 5 tác phẩm, bộ tác phẩm nguyên bản thuộc sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, còn lại là các bản in từ ảnh chụp tác phẩm. Ngoài ra, để làm phong phú thêm cho không gian trưng bày, góp phần đem tới một cái nhìn toàn diện hơn về các sáng tác của tác giả, Ban Tổ chức có chọn lọc và trưng bày thêm 9 tranh, tượng (bản gốc) của các tác giả: Tạ Quang Bạo, Phan Thị Gia Hương, Cổ Tấn Long Châu, Bửu Chỉ, Đỗ Sơn”.

{keywords}
Triển lãm và cuốn vựng tập giới thiệu toàn bộ 20 tác phẩm, cụm tác phẩm được trao giải thưởng.


Đại diện cho các tác giả tại Lễ khai mạc triển lãm “Tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước năm 2016”, họa sĩ Lê Lam chia sẻ:

“Là thế hệ được sinh ra, lớn lên giữa những năm tháng kháng chiến, hòa trung khí thế cả nước ra trận, chúng tôi tự nguyện hòa vào dòng chảy chung của dân tộc, người cầm bút, người cầm máy ảnh chỉ một mục tiêu cao nhất vì độc lập, thống nhất đất nước, vì hòa bình cho Tổ quốc thân yêu. Bằng lao động nghệ thuật của mình, chúng tôi đóng góp một phần nhỏ bé ca ngợi những chiến sĩ, anh hùng, những người dân bình dị và yêu nước nồng nàn, ca ngợi tinh thần bất khuất của dân tộc, ca ngợi hòa bình, phản đối chiến tranh… Có nhiều người trong số chúng tôi đã ngã xuống nhưng những tác phẩm thì còn đến hôm nay để giới thiệu tới người xem”.

{keywords}
Triển lãm diễn ra từ 30/8 đến hết ngày 8/9/2018.


Triển lãm diễn ra từ 30/8 đến hết ngày 8/9/2018 là một hoạt động ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tình Lê

Giá 'bèo' cho hình khỏa thân hậu triển lãm ảnh nude đầu tiên ở Hà Nội

Giá 'bèo' cho hình khỏa thân hậu triển lãm ảnh nude đầu tiên ở Hà Nội

52 bức ảnh khoả thân sau triển lãm "Ảnh nude nghệ thuật" sẽ có 2 hướng di chuyển, bán được thì vào khách sạn, bằng không tác giả lại gói gém mang về nhà.

Kỷ lục chưa từng có trong triển lãm ảnh khỏa thân

Kỷ lục chưa từng có trong triển lãm ảnh khỏa thân

"Ảnh nghệ thuật khỏa thân" đạt kỷ lục người xem chưa từng có trong lịch sử triển lãm ở Việt Nam.

Triển lãm ảnh khoả thân lần đầu tại Hà Nội: Dân náo nức đội mưa đi xem

Triển lãm ảnh khoả thân lần đầu tại Hà Nội: Dân náo nức đội mưa đi xem

Dù thời tiết không thuận lợi, rất nhiều khán giả vẫn có mặt tại buổi khai mạc Triển lãm ảnh nude đầu tiên ở Hà Nội. Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm đã quyết định bỏ dán mác 18+ cho triển lãm này.

Cục trưởng Mỹ thuật: Nội bộ Cục nhiều người không đồng tình triển lãm ảnh khoả thân

Cục trưởng Mỹ thuật: Nội bộ Cục nhiều người không đồng tình triển lãm ảnh khoả thân

Ông Vi Kiến Thành cho hay, bản thân ông đã phải dùng quyền Cục trưởng để quyết định khai mạc triển lãm ảnh khoả thân bởi nhiều người trong Cục không đồng thuận.