{keywords}
Lấy ý tưởng và thực hiện chủ trương hạn chế ra ngoài, không tụ tập đông người, nhằm phòng, chống dịch Covid-19, nhóm Ký họa đô thị Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi) đã phát động thử thách đặc biệt vẽ liên tục trong 14 ngày với chủ đề "NCOVI".
{keywords}
Thử thách dành cho tất cả các đối tượng, không giới hạn tuổi tác và nghề nghiệp. Mỗi ngày, người tham gia gửi một bức tranh với chất liệu và kích thước bất kỳ vào album "Quyết chiến NCOVI" trên trang Facebook của nhóm Ký họa đô thị Hà Nội.
{keywords}
Kiến trúc sư Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng nhóm Ký họa đô thị Hà Nội chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng lúc này, hội họa là phương thuốc tinh thần cho mỗi người đi qua khó khăn dễ dàng hơn. Vì thế nhóm Ký họa đô thị Hà Nội đã đưa ra thử thách này cho các thành viên và cộng đồng".
{keywords}
Sau hơn một tuần phát động, thử thách đã thu hút được nhiều đối tượng, lứa tuổi tham gia, đóng góp hàng trăm bức tranh thú vị, đa dạng về góc nhìn, góp phần cổ vũ, động viên cộng đồng cùng chung tay thực hiện những việc làm có ý nghĩa để đẩy lùi dịch bệnh.
{keywords}
Đặc biệt, qua các tác phẩm, người xem có thể cảm nhận về sự khẩn trương, quyết liệt và nhiều điểm riêng có của Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
{keywords}
Đó là những chia sẻ về bữa ăn quây quần, bài tập thể dục nâng cao sức khỏe, biện pháp thực hiện phòng, chống dịch...
{keywords}
Kiến trúc sư Trần Thị Thanh Thủy cho biết thêm, sau khi khép lại thử thách, nhóm sẽ chọn những tác phẩm tốt để thực hiện video triển lãm trên mạng và bán đấu giá online. 
{keywords}
Số tiền thu được một phần sẽ ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Tình Lê

Hào hứng sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19

Hào hứng sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19

Sau một thời gian ngắn kỷ lục, đã có 103 tranh cổ động về phòng, chống dịch Covid-19 của 23 họa sĩ gửi về Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VHTTDL hưởng ứng cuộc vận động sáng tác.